Trung Quốc, Mỹ, Canada đua nhập cua ghẹ Việt NamTrong 5 tháng đầu năm, xuất khẩu cua ghẹ sang Trung Quốc và Hong Kong (Trung Quốc) tăng trưởng ấn tượng, đạt hơn 41 triệu USD, tăng 502% so với cùng kỳ năm ngoái.
Cua lông tại Trung Quốc nguy cơ cạn kiệt vì nắng nóng kỷ lụcBa năm qua là giai đoạn khó khăn nhất đối với các nông dân nuôi cua lông tại hồ Dương Trừng, Trung Quốc. Những đợt nắng nóng bất thường và mùa hè kéo dài phá vỡ chu kỳ sinh sản của loại đặc sản này.
Hội chợ Mùa thu 2025 tại VEC: Hành trình 34 tỉnh, thành kể chuyện qua sản vật vùng miềnBước chân vào Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC) những ngày này, du khách như lạc vào một “Việt Nam thu nhỏ” giữa mùa thu Hà Nội với hàng nghìn sản vật đến từ khắp các tỉnh thành.
80 năm cây lúa Việt: Từ nạn đói 1945 đến hạt gạo ngon nhất thế giới80 năm qua, ngành lúa gạo không chỉ vượt qua đói nghèo mà còn khẳng định vị thế cường quốc gạo, là minh chứng cho sự đổi mới mạnh mẽ.
Thanh tra "mổ xẻ" các đề tài khoa học được chi gần 5 tỷ đồngNgân sách chi gần 5 tỷ đồng để nghiên cứu 4 đề tài khoa học và công nghệ tại Phú Yên phục vụ cho kinh doanh, sản xuất. Tuy nhiên, khi các đề tài này ứng dụng vào thực tế lại không được đón nhận.
Ngành thủy hải sản Việt Nam choáng váng trước quyết định của MỹNgành thủy sản Việt Nam đang đứng trước nguy cơ mất nửa tỷ USD mỗi năm khi Mỹ bất ngờ từ chối công nhận tương đương đối với 12 nghề khai thác hải sản.
Bord Bia giới thiệu hải sản Ireland qua sự kiện “Irish Seafood Showcase”Ngày 13/6, Cơ quan Thực phẩm Ireland (Bord Bia) đã tổ chức sự kiện “Irish Seafood Showcase - Hương vị biển Ireland” tại khách sạn Caravelle Sài Gòn.
Quốc lộ 14D "nát như tương", Chính phủ bố trí hơn 4.500 tỷ đồng nâng cấpDự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 14D có tổng mức đầu tư dự kiến hơn 4.500 tỷ đồng. Trong đó, ngân sách Trung ương hỗ trợ 4.513 tỷ đồng, ngân sách tỉnh Quảng Nam 5 tỷ đồng.
Công ty TNHH mỹ phẩm Shiseido Việt Nam thông tin về sản phẩm ANESSACông ty TNHH Mỹ Phẩm Shiseido Việt Nam (SCV) khẳng định, SCV là đơn vị được ủy quyền duy nhất nhập khẩu và phân phối chính thức thương hiệu ANESSA tại thị trường Việt Nam, theo thỏa thuận phân phối độc quyền được ký kết với Tập đoàn Shiseido
Cua Cà Mau lần đầu bán sang Mỹ đã "cháy hàng"Sau 2 năm chuẩn bị, lô hàng cua Cà Mau ăn liền chính thức có mặt tại các chợ và siêu thị ở Mỹ.
Cua hoàng đế Na Uy: Từ vùng biển Bắc Cực đến bàn ăn người ViệtTừ vùng biển lạnh giá Barents đến các bàn ăn sang trọng ở Paris, London, Tokyo, New York và cả ở TPHCM, Hà Nội, cua hoàng đế Na Uy đã trở thành nguyên liệu cho nền ẩm thực cao cấp.
Sốc: Giá cua biển bán sang Trung Quốc rẻ bất thườngCua sống xuất sang thị trường Trung Quốc với giá trung bình quá rẻ, chỉ khoảng 2 USD/kg (200 g trở lên/con).