Tái chế lốp xe thành bồn rửa tay hỗ trợ học sinh phòng dịchThanh niên các tỉnh tích cực xây dựng các điểm rửa tay tại các nhà ga, bến xe, chợ, trường học... giúp nhân dân phòng chống dịch Covid-19. Đặc biệt nhất là ý tưởng làm bồn rửa tay từ lốp xe thải loại.
Lãnh đạo Sở Xây dựng TPHCM nêu giải pháp khi chung cư "cấm cửa" xe điệnÔng Bùi Hòa An, Phó giám đốc Sở Xây dựng TPHCM, khẳng định sẽ sớm ban hành hướng dẫn cụ thể cho ban quản lý chung cư về việc bố trí nơi đỗ xe, sạc xe điện để đảm bảo an toàn cháy, nổ.
Leopard Booster: Giải pháp đột phá làm sạch buồng đốt, tối ưu hiệu suất xe máyTại Việt Nam, xe máy vẫn là phương tiện di chuyển chủ yếu với hơn 77 triệu chiếc đang lưu hành. Cùng với nhu cầu đi lại ngày càng tăng, việc bảo dưỡng và bảo vệ động cơ trở thành mối quan tâm hàng đầu của người sử dụng.
Toyota 30 năm: Hành trình của sự thấu hiểu, cống hiến và chuyển mình cùng đất nướcToyota có dịp nhìn lại thành tựu gây dựng tại Việt Nam suốt 3 thập kỷ, đánh dấu bước tiến trong mục tiêu phát triển giao thông xanh bền vững khi hiện đại hóa trụ sở, nhà máy và dây chuyền sản xuất xe Hybrid Electric với vốn đầu tư hơn 9.000 tỷ đồng.
Đơn vị phụ trách hệ thống thoát nước Hà Nội lãi trên 16 tỷ đồngNửa đầu năm nay, Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội ghi nhận doanh thu hơn 447 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 16 tỷ đồng, tăng nhẹ so với cùng kỳ năm ngoái.
Sông Tô Lịch và giấc mơ du lịchTheo thời gian, con sông từ “kênh nước đen” có thể trở thành biểu tượng của một đô thị hiện đại, phát triển bền vững.
Xe hybrid sạc điện có thể không "sạch" như các hãng công bốLượng phát thải độc hại của các mẫu xe hybrid sạc điện (PHEV) trong thực tế hoàn toàn không giống như những gì các hãng xe công bố. Con số thực tế cao gấp 5 lần.
Kiểm định khí thải từ 1/7/2027, từng bước loại bỏ xe máy cũ nátBộ Xây dựng cho rằng việc kiểm soát khí thải xe máy sẽ có tác động xã hội rất lớn, cần đặt ra lộ trình phù hợp. Bộ NN&MT nói mục tiêu kiểm định nhằm từng bước hạn chế, thải bỏ xe cũ nát.
Nạn xả rác bừa bãi là một trong những lý do khiến Hà Nội "cứ mưa là ngập"Nhiều bạn đọc Dân trí cho rằng, cảnh “cứ mưa là ngập” ở Hà Nội không chỉ do hạ tầng thoát nước hạn chế mà còn do ý thức của một bộ phận người dân xả rác bừa bãi, gây tắc nghẽn cống, hố ga.
TPHCM tìm giải pháp kiểm tra định kỳ khí thải, loại bỏ xe máy cũ nátSở Xây dựng TPHCM yêu cầu phòng, ban chuyên trách nghiên cứu và đề xuất quy định bắt buộc kiểm tra định kỳ khí thải xe máy để giảm ô nhiễm môi trường.
Hà Nội muốn mở rộng khu vực cấm phương tiện gây ô nhiễmTheo dự kiến, từ ngày 1/7/2026, Hà Nội sẽ thực hiện vùng phát thải thấp trong Vành đai 1; từ ngày 1/1/2028 mở rộng tới Vành đai 2; từ ngày 1/1/2030 sẽ mở rộng tới Vành đai 3.
Phân loại rác mãi loay hoay “3 thùng hay 1 thùng”Nhiều người trong chúng ta - những “chủ nguồn thải” ở quy mô nhỏ - đang là nhóm chưa thực sự làm tròn nghĩa vụ của mình.