Vì sao các dự án cao tốc phía Nam chậm tiến độ?Bộ Giao thông vận tải đánh giá, nguyên nhân khiến việc thực hiện các dự án cao tốc ở phía Nam chậm tiến độ do khả năng cung ứng nguồn vật liệu cát đắp nền chưa đáp ứng yêu cầu.
62 hộ dân có lúa chết cạnh cao tốc Cần Thơ - Cà Mau được bồi thường62 hộ ở xã Lương Nghĩa, Lương Tâm (huyện Long Mỹ, Hậu Giang) được bồi thường với tổng số tiền hơn 940 triệu đồng. Đây là những hộ có diện tích lúa bị thiệt hại bởi công trình cao tốc Cần Thơ - Cà Mau.
Nghiên cứu xử lý cát nhiễm mặn để san nền dự án cao tốc Quy Nhơn - PleikuVừa qua tỉnh Bình Định xuất hiện tình trạng thiếu cát xây dựng, do đó tỉnh này đang nghiên cứu giải pháp xử lý nguồn vật liệu cát nhiễm mặn để phục vụ san nền các công trình trên địa bàn.
Nguy cơ vỡ tiến độ cao tốc Châu Đốc - Sóc Trăng vì thiếu cátTỉnh Sóc Trăng kiến nghị Chính phủ cho điều chuyển lượng cát sông tại các mỏ cát phục vụ tuyến cao tốc Bắc - Nam sang tỉnh này để đảm bảo tiến độ thi công.
Học sinh dùng AI để ôn thi tốt nghiệp THPT, bỏ tiền mua sự yên tâmBỏ tiền mua gói AI để ôn thi tốt nghiệp THPT nhưng một số phụ huynh, học sinh thừa nhận đây chỉ là bỏ tiền "mua" sự yên tâm.
Quyết đưa cao tốc Cần Thơ - Cà Mau thông xe vào năm 2025Bộ trưởng Giao thông Vận tải Trần Hồng Minh đã đưa ra chỉ đạo trên khi thị sát nút giao IC2 thuộc cao tốc Cần Thơ - Cà Mau, sáng 10/12.
Cao tốc trục dọc - ngang ở ĐBSCL gặp khó do nguồn nguyên vật liệu khan hiếmCao tốc Cần Thơ - Cà Mau (trục dọc) và cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng (trục ngang) vẫn còn thiếu khối lượng lớn nguyên vật liệu phục vụ thi công. Những khó khăn này đang chờ được tháo gỡ.
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà: Kiên quyết loại nhà thầu vi phạm khỏi dự ánLàm việc về vấn đề cung ứng vật liệu xây dựng cao tốc, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu với các địa phương phía Nam giải quyết dứt điểm thủ tục khai thác cát; kiên quyết loại bỏ nhà thầu vi phạm.
Đối lập ở Vành đai 3 TPHCM: Đoạn ì ạch vừa lo thiếu cát, nơi vượt tiến độCùng thực hiện Vành đai 3, nhưng Ban Giao thông TPHCM chưa "dùng hết tiền" vừa lo thiếu cát, trong khi Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận được bố trí thêm 76 tỷ từ ngân sách để giải ngân phần vượt tiến độ.
Dự án Vành đai 3 TPHCM qua Bình Dương thiếu hơn 600.000m3 cátDự án thành phần 5, đường Vành đai 3 TPHCM qua Bình Dương đến nay có khối lượng giải ngân đạt hơn 28%. Trong đó, khó khăn lớn nhất hiện nay của dự án là thiếu hơn 600.000m3 cát san lấp.
Giải pháp cho bài toán thiếu cát xây dựngNhiều công trình lớn đang ảnh hưởng tiến độ vì thiếu cát xây dựng. Để giải quyết vấn đề này, nhiều giải pháp cũng được gợi ý, từ thay thế nguyên liệu đến đổi mới phương án xây dựng.
Bí thư Quảng Nam: Sắp xếp tổ chức bộ máy cũng là cơ hội lựa chọn cán bộ tốtÔng Lương Nguyễn Minh Triết, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam, lưu ý, hiện nay có cán bộ có tâm lý trông chờ, làm việc cầm chừng, có biểu hiện buông xuôi, những việc khó không làm, để lại cho người sau…