Vì sao các dự án cao tốc phía Nam chậm tiến độ?Bộ Giao thông vận tải đánh giá, nguyên nhân khiến việc thực hiện các dự án cao tốc ở phía Nam chậm tiến độ do khả năng cung ứng nguồn vật liệu cát đắp nền chưa đáp ứng yêu cầu.
Giá vật liệu xây dựng tăng bất thường, Thủ tướng giao Bộ Công an điều traThủ tướng giao Bộ Công an điều tra, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có hành vi thao túng thị trường, đầu cơ trục lợi trong hoạt động sản xuất, kinh doanh vật liệu xây dựng và các hành vi bảo kê...
Nhóm dự án "cầm đèn đỏ" trong cuộc đua 3.000km cao tốc cuối năm nayVành đai 3 TPHCM, cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, Cần Thơ - Cà Mau... nằm trong nhóm dự án phải nỗ lực vượt khó để đạt tiến độ về đích cuối năm nay.
62 hộ dân có lúa chết cạnh cao tốc Cần Thơ - Cà Mau được bồi thường62 hộ ở xã Lương Nghĩa, Lương Tâm (huyện Long Mỹ, Hậu Giang) được bồi thường với tổng số tiền hơn 940 triệu đồng. Đây là những hộ có diện tích lúa bị thiệt hại bởi công trình cao tốc Cần Thơ - Cà Mau.
Nguy cơ vỡ tiến độ cao tốc Châu Đốc - Sóc Trăng vì thiếu cátTỉnh Sóc Trăng kiến nghị Chính phủ cho điều chuyển lượng cát sông tại các mỏ cát phục vụ tuyến cao tốc Bắc - Nam sang tỉnh này để đảm bảo tiến độ thi công.
Nghiên cứu xử lý cát nhiễm mặn để san nền dự án cao tốc Quy Nhơn - PleikuVừa qua tỉnh Bình Định xuất hiện tình trạng thiếu cát xây dựng, do đó tỉnh này đang nghiên cứu giải pháp xử lý nguồn vật liệu cát nhiễm mặn để phục vụ san nền các công trình trên địa bàn.
Mỏ cát khởi điểm hơn 1,8 tỷ đồng, đấu giá được 138 tỷ đồngMột mỏ cát có trữ lượng gần 197.000m3, giá khởi điểm hơn 1,8 tỷ đồng; sau 11 vòng đấu, giá mỏ cát lên đến hơn 138 tỷ đồng.
Lê Hoàng Phương diện trang phục 20kg, xử lý khéo léo trên sàn diễnMặc trang phục có trọng lượng lên đến 20kg, Lê Hoàng Phương vẫn giữ được sự khéo léo và chuyên nghiệp, tạo điểm nhấn trên sàn diễn.
Cao tốc trục dọc - ngang ở ĐBSCL gặp khó do nguồn nguyên vật liệu khan hiếmCao tốc Cần Thơ - Cà Mau (trục dọc) và cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng (trục ngang) vẫn còn thiếu khối lượng lớn nguyên vật liệu phục vụ thi công. Những khó khăn này đang chờ được tháo gỡ.
Quyết đưa cao tốc Cần Thơ - Cà Mau thông xe vào năm 2025Bộ trưởng Giao thông Vận tải Trần Hồng Minh đã đưa ra chỉ đạo trên khi thị sát nút giao IC2 thuộc cao tốc Cần Thơ - Cà Mau, sáng 10/12.
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà: Kiên quyết loại nhà thầu vi phạm khỏi dự ánLàm việc về vấn đề cung ứng vật liệu xây dựng cao tốc, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu với các địa phương phía Nam giải quyết dứt điểm thủ tục khai thác cát; kiên quyết loại bỏ nhà thầu vi phạm.
Xây cao tốc ở ĐBSCL: Dùng cát nhân tạo thay thế cát tự nhiên không khả thiĐBSCL là khu vực chủ yếu sử dụng cát làm vật liệu đắp nền đường, nhưng nếu dùng cát nhân tạo thay thế hoàn toàn cát tự nhiên, giá thành sẽ cao hơn rất nhiều nên việc này không khả thi.