Những hình ảnh độc đáo trên "chuyến tàu Xuân" chạy xuyên giao thừaLần đầu tiên Tổng công ty Đường sắt Việt Nam tổ chức 2 toa tàu cộng đồng với chủ đề "chuyến tàu Xuân" chạy xuyên giao thừa. Trên 2 toa tàu này được trang trí những bức tranh về ngày Tết.
Chủ tịch TPHCM nói về việc Vingroup muốn đầu tư metro tới Cần Giờ"Nhà đầu tư sẽ chi kinh phí nghiên cứu, thành phố phối hợp, hỗ trợ suốt quá trình, cập nhật dự án vào quy hoạch", Chủ tịch TPHCM nói về việc Vingroup muốn làm metro nối trung tâm với Cần Giờ.
Hồi còi hỏa xa - kỳ cuối: Cần đầu tư, đổi mới toàn diện cho ngành đường sắtĐại biểu Quốc hội Phạm Văn Hòa cho rằng, Nhà nước cần có chính sách mới, đột phá nhằm tháo gỡ những khó khăn về cơ chế, tài chính để ngành đường sắt phát triển toàn diện.
Cần Giờ, Củ Chi sẽ thay đổi thế nào khi có tuyến metro?Một nơi là rừng ngập mặn, một nơi là "nông thôn mới" của TPHCM, 2 huyện thưa dân này liệu có thể phát triển đô thị nén quanh các ga tàu điện?
Lịch sử đường sắt: Từ con đường đá vôi tới "siêu tàu" 1.200km/hĐường sắt là một trong những phát minh quan trọng của nhân loại, là minh chứng rõ nét cho thấy tầm ảnh hưởng của khoa học kỹ thuật lên đời sống con người.
Hiện trường tàu trật bánh trên đèo Hải VânCác lực lượng chức năng, phương tiện cứu hộ đang được huy động để khắc phục sự cố tàu hàng trật bánh trên đường sắt Bắc - Nam, tại khu vực đèo Hải Vân (thành phố Đà Nẵng).
"Xây đường sắt tốc độ cao, có đi vay cũng không quá 30% tổng mức đầu tư"Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thắng cho biết tiêu chí vay vốn để đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam là phải rẻ hơn trong nước và cơ chế không ràng buộc và nếu có vay cũng không quá 30% tổng mức đầu tư.
"Nhiều đại biểu khóa XII tiếc nuối vì không bấm nút đường sắt tốc độ cao"Phó chủ nhiệm Ủy ban Tài chính - Ngân sách kể khi trao đổi với các ĐBQH khóa XII, nhiều người tiếc nuối vì không bấm nút thông qua đường sắt tốc độ cao với mức đầu tư giai đoạn đó là 56 tỷ USD.
Đường sắt tốc độ cao: Phát triển công nghệ và định hình văn hóaSự chính xác và đúng giờ của các chuyến tàu cao tốc đã trở thành một biểu tượng của xã hội Nhật Bản.
Bài toán xây metro nối trung tâm TPHCM với Cần GiờCần Giờ hiện vẫn còn rất nhiều quỹ đất chưa được khai thác, nhưng lại thiếu kết nối với trung tâm TPHCM. Tuyến Metro giải quyết được khó khăn này nhưng bài toán lớn hơn là lựa chọn cách làm ra sao.
Vingroup muốn tự chi tiền nghiên cứu metro nối trung tâm TPHCM với Cần GiờTập đoàn Vingroup đề nghị UBND TPHCM cho phép doanh nghiệp này được chi kinh phí nghiên cứu, khảo sát đề xuất phương án đầu tư tuyến Metro số 12 (quận 7 - Cần Giờ), kết hợp với xây cầu Cần Giờ.
Hà Nội không cấm hành khách mang xe đạp gấp lên tàu đường sắt đô thịĐơn vị quản lý hai tuyến đường sắt đô thị ở Hà Nội không cấm hành khách mang xe đạp gấp lên tàu.