Hà Nội dự kiến mở rộng gấp đôi đường LángTừ tuyến đường có chiều rộng mỗi làn xe 10,5m, đường Láng nối từ Ngã Tư Sở đến Cầu Giấy sẽ được mở rộng lên 53,5m. Chi phí giải phóng mặt bằng cho dự án này khoảng 16.700 tỷ đồng.
Những tuyến đường sắt đẹp nhất thế giớiDu lịch bằng đường sắt giúp bạn có những trải nghiệm rất bất ngờ. Cùng điểm lại những tuyến đường sắt được đánh giá đẹp nhất thế giới.
Chính thức thông tuyến đường sắt Bắc - Nam qua hầm Bãi GióSau 9 ngày xảy ra sự cố sạt lở hầm Bãi Gió (Khánh Hòa), đến nay cơ quan chức năng đã hoàn thành việc khắc phục, chính thức thông tuyến đường sắt Bắc - Nam.
Xem vòm sắt "vá" điểm sạt lở trong hầm đường sắt Bãi GióĐể gia cố điểm sạt lở trong hầm đường sắt Bãi Gió ở Đèo Cả (Khánh Hòa), ngành đường sắt đã hàn các thanh sắt lớn, tạo mái vòm vững chắc, đảm bảo cho các phương tiện qua lại an toàn.
Nổi bật tuần qua: Tài xế container lĩnh hậu quả vì vượt ẩu trên đường đèoBất chấp đoạn đường đèo hẹp và quanh co, tài xế chiếc container vẫn liều lĩnh vượt ẩu, cuối cùng đã phải lĩnh hậu quả nghiêm trọng. Đó là một trong những tình huống giao thông nổi bật tuần qua.
Vụ sạt lở hầm ở Đèo Cả: Dự kiến thời gian thông tuyến đường sắt Bắc - NamSau 9 ngày xảy ra sự cố sạt lở hầm Bãi Gió (Khánh Hòa), đến nay cơ quan chức năng đã hoàn thành việc khắc phục, chuẩn bị thông tuyến đường sắt Bắc - Nam.
Đề xuất đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Quảng Ninh chạy tối đa 160km/hTư vấn đề xuất cung đường sắt này sẽ chạy chung tàu khách và tàu hàng với tốc độ 160km/h (chưa đạt chuẩn đường sắt tốc độ cao).
Ưu tiên khởi công đường sắt tốc độ cao Việt - Trung trước 2030Thường trực Chính phủ xác định 2 tuyến đường sắt tốc độ cao kết nối Việt Nam với Trung Quốc cần được triển khai sớm trước năm 2030.
Hà Nội tính làm 9 tuyến metro để cấm xe máy, ô tô vào nội đôĐể loại bỏ xe máy, ô tô trong nội đô Hà Nội, các chuyên gia nhận định giải pháp quan trọng là tăng hiệu quả vận tải hành khách công cộng, trong đó tập trung đẩy nhanh tiến độ làm 9 tuyến metro.
Sạt lở bịt kín hầm ở Đèo Cả, đường sắt Bắc - Nam bị chia cắtHơn 100m3 đất đá đổ xuống hầm đường sắt, đoạn qua khu vực Đèo Cả (tỉnh Khánh Hòa) khiến tuyến đường sắt bắc - nam bị chia cắt.
Mạng lưới 14 tuyến đường sắt đô thị phủ khắp Hà NộiVới quy hoạch 14 tuyến đường sắt đô thị đến năm 2050, Hà Nội kỳ vọng mạng lưới này giúp người dân di chuyển đến mọi vị trí trong thành phố, đủ năng lực thay thế phương tiện giao thông cá nhân.
Buýt nhanh BRT được thay thế bằng đường sắt đô thị: Bỏ là đúng!"Thay buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị là đúng, nhưng Hà Nội đã có phương án cụ thể chưa, người dân có phải chờ đợi lâu như với tuyến đường trên cao Cát Linh - Yên Nghĩa?".