Đường sắt Lào Cai - Hải Phòng 11,6 tỷ USD được triển khai thế nào?Từ sau metro Cát Linh - Hà Đông, tuyến đường sắt Lào Cai - Hải Phòng là dự án tiếp theo chứng kiến sự hợp tác về nguồn vốn và kỹ thuật giữa Trung Quốc với Việt Nam.
"Nhiều đại biểu khóa XII tiếc nuối vì không bấm nút đường sắt tốc độ cao"Phó chủ nhiệm Ủy ban Tài chính - Ngân sách kể khi trao đổi với các ĐBQH khóa XII, nhiều người tiếc nuối vì không bấm nút thông qua đường sắt tốc độ cao với mức đầu tư giai đoạn đó là 56 tỷ USD.
"Xây đường sắt tốc độ cao, có đi vay cũng không quá 30% tổng mức đầu tư"Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thắng cho biết tiêu chí vay vốn để đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam là phải rẻ hơn trong nước và cơ chế không ràng buộc và nếu có vay cũng không quá 30% tổng mức đầu tư.
"Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam phải được làm cùng dự án điện hạt nhân"Đại biểu Quốc hội Nguyễn Trúc Anh cho rằng đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam ngốn nhiều điện nên phải đảm bảo an toàn năng lượng, tức là phải thực hiện vấn đề điện hạt nhân cùng lúc.
Đường sắt tốc độ cao hơn 67 tỷ USD chính thức được trình Quốc hộiTuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam dài hơn 1.540km đi qua 20 tỉnh, thành với tổng mức đầu tư sơ bộ hơn 67 tỷ USD được Chính phủ trình ra Quốc hội. Dự án phấn đấu khởi công vào năm 2027.
Huyện Gia Lâm sắp lên quận, khai mở tiềm năng đầu tưGia Lâm đã hoàn thành 31/31 tiêu chí thành lập quận. Thông tin này không chỉ tác động đến sự phát triển kinh tế khu vực mà còn giúp nhà đầu tư kỳ vọng nhiều hơn vào thị trường bất động sản đang trên đà bứt phá.
Nhà ga có đường sắt răng cưa "độc nhất vô nhị" Việt NamGa Đà Lạt được người Pháp xây dựng từ năm 1932 với lối kiến trúc độc đáo. Đây cũng là ga xe lửa có đường sắt răng cưa "độc nhất vô nhị" ở Việt Nam.
Khám phá hầm, nhà ga tuyến đường sắt răng cưa người Pháp xây dựng ở Đà LạtĐược người Pháp xây dựng trong giai đoạn 1908-1932, đường xe lửa Tháp Chàm - Đà Lạt thời điểm đó là tuyến duy nhất ở Việt Nam sở hữu đường sắt răng cưa để tàu leo núi.
Ga Nam Định trên đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam: "Không có lý gì bỏ qua"Từ những yếu tố lịch sử và hiện tại, đại biểu Hoàng Văn Cường khẳng định không có lý do gì bỏ qua ga Nam Định trên tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.
Chính thức vận hành thương mại đường sắt trên cao Nhổn - Ga Hà NộiSáng 9/11, tại ga S8 - Cầu Giấy, UBND TP Hà Nội tổ chức lễ vận hành thương mại đường sắt trên cao đoạn Nhổn - Ga Hà Nội.
Thủ tướng: Làm đường sắt kết nối Việt Nam - Trung Quốc nhanh nhất có thểThủ tướng Phạm Minh Chính chia sẻ rất quyết tâm làm tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng một cách nhanh nhất, hiệu quả nhất, khởi công trong năm 2025 và làm "chỉ trong 3 năm".
Thông thương đường sắt với Trung Quốc, mở cửa đưa hàng Việt ra thế giớiVới thông điệp coi trọng thời gian, trí tuệ, Việt Nam kiến nghị thúc đẩy thông thương với Trung Quốc bằng đường sắt, mở ra hành lang thương mại mới để đưa hàng hóa Việt Nam ra thị trường châu Âu.