Thế hệ trẻ Nhật Bản không cần thăng chức, thích cuộc sống thoải máiTheo một cuộc khảo sát gần đây của Viện Nghiên cứu Nhật Bản, chỉ có 30% thanh niên Nhật Bản cảm thấy việc thăng tiến trong công việc là quan trọng.
Giới trẻ Nhật Bản "an phận" với công việcGiới trẻ Nhật Bản vô cùng gìn giữ và “an phận” với công việc của mình vì để có được công việc ổn định không hề dễ dàng chút nào.
Giới trẻ Nhật Bản kiệt sức vì "mắc kẹt" trong văn hóa công sở lỗi thờiĐể cân bằng giữa công việc và cuộc sống, nhiều người trẻ Nhật Bản quyết định tìm kiếm cơ hội mới ở các nước phương Tây.
Người trẻ Nhật Bản không sinh con vì sống quá ích kỷ, ghét sự thân mật?Nhiều người cho rằng, mong muốn được thỏa mãn thú vui cá nhân ngay lập tức đã làm lu mờ niềm vui làm cha mẹ của giới trẻ Nhật Bản.
Giới trẻ Nhật Bản: Không hôn nhân, không tình dục và "khủng hoảng còn trinh"Giới trẻ Nhật Bản đang dần thờ ơ với quan hệ tình dục trong yêu đương.
Giới trẻ Nhật Bản và lối sống "hôn nhân cuối tuần" độc lạKết hôn nhưng vẫn muốn sống như người độc thân, nhiều bạn trẻ tại xứ sở hoa anh đào hiện ưa chuộng kiểu "hôn nhân cuối tuần".
Báo động gần một nửa giới trẻ Nhật Bản vô cảm với chuyện "yêu"Tình trạng gần một nửa giới trẻ Nhật Bản tỏ ra thờ ơ với chuyện “yêu” và kết hôn làm dấy lên mối lo ngại rằng quốc gia đang trong quá trình già hóa dân số nhanh chóng sẽ phải tiếp tục đối mặt với vấn đề thiếu hụt nguồn lao động nghiêm trọng trong tương lai.
Giới trẻ Nhật Bản được khuyến khích sử dụng rượu biaMột chiến dịch của Cơ quan thuế Nhật Bản nhằm tăng doanh thu từ rượu bia, bằng cách khuyến khích giới trẻ uống nhiều hơn, đã vấp phải phản ứng dữ dội trên mạng xã hội.
Người trẻ Nhật Bản cảm thấy cô đơn giữa đại dịchNỗi cô đơn của người trẻ xứ sở hoa anh đào bắt nguồn từ việc họ sống một mình, nỗi đau mất người thân, hoặc chưa thể làm quen với môi trường học tập, công việc mới.
Giới trẻ Nhật Bản hờ hững với ô tôViệc giới trẻ Nhật Bản không còn coi sở hữu xe hơi là mơ ước phải đạt được đã khiến hoạt động kinh doanh của các nhà sản xuất ôtô gặp nhiều khó khăn. Toyota đã tìm ra phương cách mới nhằm kích cầu.