Những việc TPHCM cần làm để đưa các huyện lên thành phố sau năm 2030Đến năm 2030, TPHCM vẫn giữ nguyên 5 huyện hiện hữu. Trong bản quy hoạch TPHCM sắp trình Thủ tướng, địa phương đã đưa ra các việc cần làm để có thể nâng cấp các huyện lên thành phố sau năm 2030.
Vượt khó đưa metro Nhổn - ga Hà Nội về đíchSau gần 20 năm lận đận và qua nhiều khó khăn, dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội đang trong giai đoạn nước rút để chính thức vận hành thương mại đoạn trên cao vào tháng 7 tới.
Sức bật cho Hà Nội từ hạ tầng giao thông: Khơi thông điểm nghẽnViệc Quốc hội thông qua hai đồ án quy hoạch của Hà Nội sẽ tạo tiền đề, động lực "khơi thông những điểm nghẽn" bằng những cơ chế chính sách đặc thù, đặc biệt trong lĩnh vực quan trọng là giao thông.
TPHCM bàn cách nhận diện tuyến buýt kết nối metro số 1Xe buýt kết nối tuyến đường sắt đô thị đầu tiên của TPHCM phải đáp ứng tiêu chí màu sắc, hình ảnh đặc trưng của đoàn tàu metro số 1 giúp người dân dễ nhận diện.
"14 tuyến đường sắt đô thị ở Hà Nội, không có cơ chế thì bao giờ mới xong?"Nêu thực tế làm một dự án đường sắt đô thị tại Hà Nội mất 12-15 năm, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng nói nếu không có cơ chế để huy động vốn, không có cơ chế để thực hiện thì "biết đến bao giờ mới xong".
Mảnh ghép để Hà Nội có 100km metro vào 2030Hà Nội sẽ ưu tiên đầu tư 3 dự án metro trong các năm tới để hiện thực mục tiêu có 100km đường sắt đô thị vào năm 2030.
Bộ GTVT trình Thủ tướng xây thêm cầu Nhơn Trạch 2Cầu Nhơn Trạch 2 nằm trong kế hoạch mở rộng dự án thành phần 1A đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch, được Bộ GTVT kiến nghị Thủ tướng xây dựng trong năm 2025.
Him Lam Thường Tín: Lựa chọn phù hợp cho khách ở thực lẫn nhà đầu tưSở hữu Him Lam Thường Tín, khách hàng có cơ hội đầu tư sinh lời và được tận hưởng không gian sống cao cấp, hiện đại.
Đường sắt nguy cơ gián đoạn vì 12 hầm yếu cần sửa khẩn cấpTổng công ty Đường sắt Việt Nam đề xuất 500 tỷ đồng để sửa chữa khẩn cấp 12 hầm yếu, có dấu hiệu nguy hiểm trên tuyến Hà Nội - TPHCM.
TPHCM học gì từ kinh nghiệm làm metro thần tốc của Trung Quốc?Việc học hỏi kinh nghiệm từ Trung Quốc - nơi có tốc độ phát triển đường sắt đô thị nhanh bậc nhất thế giới là cần thiết trong bối cảnh TPHCM đang nỗ lực hoàn thiện cơ bản hệ thống metro vào năm 2035.
TPHCM muốn lập Tổng công ty đường sắt đô thịTheo đề xuất, Tổng công ty đường sắt đô thị của TPHCM sẽ được sử dụng vốn đầu tư công để đầu tư mạng lưới đường sắt đô thị đến khi chủ động được nguồn vốn.
Mổ xẻ nguyên nhân ùn tắc, tìm phương án "giải cứu" quốc lộ 5Trước thực trạng tuyến quốc lộ 5 đoạn qua tỉnh Hải Dương thường xuyên ùn tắc kéo dài vào giờ cao điểm, tỉnh này đã tổ chức cuộc họp với các bên liên quan để tìm nguyên nhân, giải pháp khắc phục.