Đường sắt tốc độ cao chỉ cần 5,3 giờ cho hành trình Bắc - NamTrong điều kiện bình thường, tàu tốc độ cao dừng đan xen ở 23 ga thì thời gian hành trình Bắc - Nam mất khoảng 6,6 giờ. Nếu chỉ dừng ở 5 ga chính, thời gian hành trình chỉ khoảng 5,3 giờ.
Đường sắt Bắc - Nam thông tuyến sau sự cố tàu trật bánh trên đèo Hải VânĐường sắt Bắc - Nam qua địa phận Đà Nẵng đã chính thức thông tuyến sau nhiều giờ ách tắc do ngành đường sắt cứu hộ tàu hàng bị trật bánh khỏi đường ray khi qua đèo Hải Vân.
Người không phải cảnh sát PCCC khi tham gia chữa cháy được hưởng chế độ gì?Theo dự án Luật PCCCC&CNCH, người được huy động, người tham gia chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ không thuộc lực lượng PCCC&CNCH được hưởng chế độ bồi dưỡng, hỗ trợ khi tham gia chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ.
Hiện trường tàu trật bánh trên đèo Hải VânCác lực lượng chức năng, phương tiện cứu hộ đang được huy động để khắc phục sự cố tàu hàng trật bánh trên đường sắt Bắc - Nam, tại khu vực đèo Hải Vân (thành phố Đà Nẵng).
Bà Rịa - Vũng Tàu hướng đến trở thành trung tâm du lịch chất lượng caoVới hạ tầng giao thông hàng không, cảng biển kết nối quốc tế thuận lợi, bờ biển dài, nhiều khu lưu trú, dịch vụ giải trí cao cấp, Bà Rịa - Vũng Tàu hội tụ đủ điều kiện trở thành trung tâm du lịch chất lượng cao.
Đường sắt Bắc - Nam tê liệt vì tàu khách SE7 trật bánh khỏi đường rayTrên hành trình di chuyển đến ga Sài Gòn, tàu khách SE7 gặp sự cố trật bánh khỏi đường ray tại địa phận Hà Tĩnh. Sự cố khiến đường sắt Bắc - Nam tê liệt.
7 giờ cứu hộ tàu hàng mắc kẹt ở gầm cầu Đồng NaiCơ quan chức năng phải cắt tháp điều khiển, bơm nước vào tàu để "giải cứu" tàu hàng Việt Á 999 mắc kẹt khi qua gầm cầu Đồng Nai.
Vết xước dài trên cổ nam sinh cố cứu bạn đuối nước khi còn cách bờ 3mLà người duy nhất sống sót trong vụ nhóm 5 học sinh đuối nước trên sông Hồng, Q.H. vẫn chưa thôi ám ảnh. Trên cổ nam sinh vẫn còn vết xước dài trong lúc em cố cứu bạn khi chỉ còn cách bờ 3m.
Đánh bom ga tàu ở Pakistan, ít nhất 24 người chếtÍt nhất 24 người thiệt mạng, 60 người bị thương sau khi một vụ nổ lớn làm rung chuyển ga tàu Quetta ở Tây Nam Pakistan.
Sự cần thiết và cấp thiết khi xây dựng và ban hành Luật PCCC&CNCHViệc ban hành Luật PCCC&CNCH là rất cần thiết, nhằm đáp ứng yêu cầu cấp thiết về PCCC& CNCH phục vụ đổi mới, phát triển đất nước và cuộc sống bình yên của người dân.
Ngư dân thuê xe cẩu đưa thuyền lên bờ tránh bão Trà MiKhông chủ quan với bão số 6 (bão Trà Mi), người dân các tỉnh, thành miền Trung, đặc biệt là ngư dân vùng ven biển, chủ động di chuyển, neo đậu tàu thuyền vào nơi tránh, trú an toàn.
Mất bao lâu để đào tạo một người lái tàu tốc độ cao?Chúng ta phải mất 5 năm để đào tạo một lái tàu đường sắt tốc độ cao. Nếu các lái tàu đang làm việc mà được đưa đi đào tạo cũng mất ít nhất 3 năm.