Thành phố Hòa Bình: Phát triển sản phẩm du lịch đặc thùThành phố Hòa Bình có rất nhiều phong cảnh tráng lệ, dòng sông Đà đã đi vào thơ ca, hồ Hòa Bình ví như một “Vịnh Hạ Long trên núi”, động Tiên Phi với dải nhũ đá tựa bóng dánh nàng tiên trong tư thế bay bổng... và những di tích lịch sử, văn hóa cùng kho tàng di sản văn hóa đặc sắc của các tộc người. Đó là những tiềm năng nổi bật để thành phố Hòa Bình phát triển sản phẩm du lịch đặc thù, thu hút du khách trong và ngoài nước.
“Bạc Liêu có sản phẩm du lịch đặc thù nhưng vẫn còn là em út !”“Bạc Liêu có sản phẩm du lịch đặc thù mà không nơi nào có được như khu nhà Công tử Bạc Liêu, nhưng về hạ tầng phục vụ du lịch thì Bạc Liêu mới chỉ là em út so với nhiều địa phương khác trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long”, Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) tỉnh Bạc Liêu ví von.
Phát triển sản phẩm du lịch đặc thù của Hòa VangVới những đặc điểm nổi trội và lợi thế của mình, Hòa Vang có thể phát triển sản phẩm du lịch mang tính đặc thù như: du lịch thể thao mạo hiểm, du lịch nghỉ dưỡng chữa bệnh, du lịch sinh thái và vui chơi…
Miền Trung cần xây dựng sản phẩm du lịch đặc thùNgoài những sản phẩm du lịch riêng, ba tỉnh Thừa thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam cần xây dựng sản phẩm đặc thù chung trong chiến lược phát triển du lịch của khu vực này.
Du lịch ĐBSCL: Cần xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm đặc thùNgày 26/3 tại TP Cần Thơ, Bộ Văn hóa TT&DL kết hợp với các tỉnh, thành ĐBSCL tổ chức hội thảo “Liên kết phát triển sản phẩm du lịch đặc thù vùng ĐBSCL”.
"Công tử Bạc Liêu" trở thành "đặc sản" du lịch của Bạc LiêuTỉnh Bạc Liêu vừa có quy hoạch xây dựng các sản phẩm du lịch đặc thù và quan trọng nhằm thu hút khách du lịch. Trong đó, các sản phẩm liên quan đến "Dạ cổ hoài lang" và "Công tử Bạc Liêu" là 2 sản phẩm du lịch hàng đầu của tỉnh này.
Ứng dụng giúp truy xuất nguồn gốc đặc sản, hạn chế hàng giả cho du kháchKhách du lịch có thể mua đặc sản địa phương và truy xuất được nguồn gốc sản phẩm, chống hàng giả và thất thoát thuế.
"Báu vật" hơn 500 tuổi ở Phong Nha - Kẻ Bàng sắp mở cửa đón kháchDự án du lịch sinh thái Khám phá Bách xanh đá và hang Kling sẽ mở ra cơ hội trải nghiệm "báu vật" thiên nhiên hơn 500 năm tuổi, gắn phát triển du lịch với bảo tồn di sản.
Du lịch gắn với nông thôn mới, nâng cao thu nhập người dânPhát triển du lịch cộng đồng gắn với xây dựng nông thôn mới đang trở thành hướng đi hiệu quả, đánh thức tiềm năng làng quê, tạo việc làm và nâng cao thu nhập cho người dân.
TPHCM có tour khám phá cho gen Z, gây tò mò với "Ẩm thực độc lạ Bình Dương"TPHCM vừa công bố hơn 20 tour ẩm thực mới, kết nối từ trung tâm đến vùng ven, với giá dao động từ 300.000 đồng đến 3 triệu đồng mỗi khách.
Hàng nghìn gian hàng gấp rút hoàn thiện, sẵn sàng cho Hội chợ Mùa thu 2025Chỉ còn ít ngày nữa, Hội chợ Mùa thu 2025 sẽ khai mạc tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia (Hà Nội). Hàng nghìn gian hàng đang được gấp rút hoàn thiện, sẵn sàng đón khách tham quan.
Phú Thọ: Xây dựng nông thôn mới gắn với bản sắc vùngPhát huy tiềm năng, lợi thế đặc thù cùng sức mạnh đoàn kết, Phú Thọ đang chuyển mình với khát vọng xây dựng nông thôn mới hiện đại, bền vững, giàu bản sắc, gắn kết hài hòa giữa truyền thống và đổi mới sáng tạo.