1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân
  3. VNDirect bị tấn công
  4. Lùm xùm nợ thẻ Eximbank 8,8 tỷ đồng

Miền Trung cần xây dựng sản phẩm du lịch đặc thù

(Dân trí) - Ngoài những sản phẩm du lịch riêng, ba tỉnh Thừa thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam cần xây dựng sản phẩm đặc thù chung trong chiến lược phát triển du lịch của khu vực này.

Miền Trung cần xây dựng sản phẩm du lịch đặc thù  - 1
TT Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam phải hình thành thương hiệu du lịch cho miền Trung.
 
Đó là ý kiến của nhiều đại biểu tại hội thảo Hội thảo “Chiến lược phát triển du lịch vùng kinh kế trọng điểm miền Trung” (TT Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam) do UBND TP. Đà Nẵng phối hợp với Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) tổ chức sáng 30/7.
 
Tại Hội thảo, đại diện JICA đã đưa ra các chiến lược phát triển du lịch vùng kinh kế trọng điểm miền Trung, đó là: Kết nối trực tiếp với thế giới thông qua các cửa ngõ cạnh tranh (cải tạo sân bay quốc tế Đà Nẵng) và dịch vụ vận tải đường bộ chất lượng cao (đường cao tốc, đường sắt cao tốc) tới Huế và Quảng Nam.
 
Cải tạo các điểm du lịch chính (bảo tồn, môi trường, hạ tầng) và tăng cường sự kết nối giữa các điểm du lịch này thông qua hệ thống giao thông vận tải đường bộ chất lượng cao.
 
Thiết lập hệ thống phát triển nguồn nhân lực để quản lý và cung cấp dịch vụ nói chung và ngành du lịch nói riêng nhằm đáp ứng nhu cầu của vùng cũng như của cả nước. Tăng cường phối hợp cơ chế liên tỉnh.
 
Từ đó, JICA đưa ra 10 dự án ưu tiên như: Tăng cường các tổ chức và thông tin du lịch; Xây dựng Viện nghiên cứu và phát triển du lịch Việt Nam - phân viện miền Trung (thí điểm); Khai thác tuyến đường sắt du lịch Huế - Đà Nẵng; Cải thiện các tuyến đường thủy từ Đà Nẵng với Hội An; Nâng cao an toàn du lịch và tăng cường khả năng ứng phó thiên tai…
 
Sau khi nghe những chiến lược, dự án mà JICA đưa ra, các đại biểu cho rằng, cần xây dựng sản phẩm đặc thù chung cho 3 địa phương.
 
Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam cho rằng, nên đưa các dự án vào cho du lịch từng vùng, nên có kế hoạch hành động cho từng vùng. Song cũng cần xây dựng sản phẩm đặc thù chung cho 3 địa phương. Và đặc biệt cần phải có người quản lý, điều hành cho cả 3 địa phương.
 
Đồng tình với ý kiến này, ông Nguyễn Phúc Linh, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Đà Nẵng cũng cho rằng, cả 3 địa phương phải có sản phẩm du lịch chung bên cạnh đó mỗi địa phương có những nét riêng của mình. Theo ông Linh, cần mở thêm nhiều tuyến bay đến Đà Nẵng nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của du khách.
 
Còn ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam lại cho rằng, cần đề cao yếu tố xây dựng và phát triển du lịch cho miền Trung để miền Trung trở thành thương hiệu du lịch cho Việt Nam.
 
Đối với 3 địa phương: TT Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam phải hình thành thương hiệu du lịch cho miền Trung, đó là điểm đến cho cả 3 tỉnh. Ngoài ra, mỗi địa phương lựa chọn ra đặc trưng của mình để xây dựng sản phẩm du lịch cho mỗi địa phương.
 
Khánh Hồng