Kiến nghị Thủ tướng loại bỏ hẳn siêu dự án Sông HồngBà Nguyễn Thị Hồng Vân, Điều Phối viên cấp Quốc gia Mạng lưới Sông ngòi Việt Nam (VRN) cho biết, cơ quan này vừa có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc kiến nghị loại bỏ hẳn siêu dự án sông Hồng (Đường thủy xuyên Á) vì thiếu khả thi, không cần thiết và tiềm ẩn hệ lụy xấu đối với hàng triệu cư dân.
Hà Nội lên tiếng về "siêu dự án" Sông Hồng City "treo" 28 nămCử tri quận Tây Hồ đề nghị UBND TP Hà Nội trả lời cụ thể, rõ hơn việc giải quyết những vướng mắc trong triển khai dự án Sông Hồng City trên địa bàn.
Siêu dự án sông Hồng sẽ “nhấn chìm đất canh tác ven sông”Giáo sư Phạm Hồng Giang – Chủ tịch Hội Đập lớn và phát triển nguồn nước Việt Nam trao đổi với PV Dân Việt về Dự án giao thông thủy xuyên Á kết hợp với thủy điện trên sông Hồng.
Siêu dự án Sông Hồng: Độc giả kiến nghị Chính phủ phải xem xét kỹSau khi thông tin báo Dân Trí đưa về Siêu dự án 1 tỷ USD giao thông, thủy điện trên Sông Hồng vừa được trình Thủ tướng Chính phủ; ý kiến của các chuyên gia, nhà khoa học, rất nhiều độc giả đã gửi ý kiến cũng như bình luận về chủ trương của đề xuất này, đồng thời kiến nghị các cơ quan chức năng, Chính phủ phải xem xét kỹ và dừng dự án bởi ảnh hưởng đến nhiều an sinh, xã hội.
Đề xuất siêu dự án sông Hồng: Cuộc sống 20 triệu dân bị ảnh hưởng!Đó là những đánh giá của GS-TS Vũ Trọng Hồng - nguyên Thứ trưởng Bộ NNPTNT, Chủ tịch Hội Thủy lợi Việt Nam về đề xuất dự án giao thông đường thủy xuyên Á kết hợp thủy điện (dọc sông Hồng) của Công ty TNHH Xuân Thiện. Xung quanh dự án này, GS Hồng đã trao đổi với phóng viên Dân Việt.
Siêu dự án sông Hồng: Thủ tướng "chưa xem xét", Bộ tiếp tục nghiên cứu sâu hơn!Ngay sau khi Thủ tướng Chính phủ có ý kiến "chưa xem xét" siêu dự án tỷ USD trên sông Hồng vì chưa đủ cơ sở và căn cứ để phê duyệt, ông Nguyễn Xuân Tự - Vụ trưởng vụ Giám sát và Thẩm định (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) – đơn vị đề xuất dự án cho biết sẽ tiếp tục nghiên cứu sâu hơn đề xuất này.
Sân bay Long Thành và cú bật của Hồ TràmSân bay Long Thành được kỳ vọng mang lượng du khách lớn đến khu vực phía Nam. Được hưởng lợi trực tiếp từ cảng hàng không quốc tế này, cùng thế mạnh du lịch sẵn có, Hồ Tràm được dự báo bứt phá sau năm 2025.
5 tỉnh, thành cân đối tối đa vốn làm Vành đai 4 TPHCMTPHCM và 4 tỉnh có đường Vành đai 4 đi qua cần rà soát, cân đối nguồn vốn ngân sách để đề xuất Trung ương hỗ trợ, sớm đầu tư, triển khai dự án.
"Đầu tư làm sạch sông Tô Lịch, giá trị gấp nhiều lần đầu tư chung cư""Dự án này không thể mang lại lợi nhuận như xây dựng chung cư nhưng tôi tin hiệu quả nó mang lại lớn hơn bất cứ công trình nào", độc giả Dân trí bình luận.
Kênh đào Phù Nam Techo: Nỗi lo về an ninh nguồn nước và hệ sinh thái Đồng bằng sông Cửu LongDự án kênh đào Phù Nam Techo đầy tham vọng của Campuchia kéo theo những lo ngại về môi trường, sinh thái...
Cầu Thượng Cát ở Hà Nội dự kiến vận hành năm 2028Cầu Thượng Cát có chiều dài 5,4km bắc qua sông Hồng, dự kiến khởi công vào quý IV, thi công trong 4 năm và vận hành năm 2028.
BOT Thái Hà lý giải việc chưa triển khai thu phí không dừngDoanh thu thu phí bị sụt giảm, liên tục báo thua lỗ là những nguyên nhân khiến trạm thu phí (BOT) cầu Thái Hà vẫn triển khai hệ thống thu phí đường bộ tự động không dừng (ETC).