Hàng giả chiếm tỷ lệ không đáng kể trên sàn thương mại điện tửTheo Thứ trưởng Bộ Công Thương, các doanh nghiệp trên sàn thương mại điện tử hầu như không có hàng giả, hàng nhái, chỉ có một số ít, nhưng tỷ lệ không đáng kể.
Cuộc đua khốc liệt của các "ông lớn" thương mại điện tử: Ai được, ai mất?Các "ông lớn" thương mại điện tử đang bước vào cuộc đua khốc liệt chưa từng có với hàng loạt chiến lược mới. Người mua hưởng lợi, trong khi người bán đối mặt áp lực chi phí và lợi nhuận.
Chuyển đổi số góp phần xây dựng nông thôn mới thông minh, bền vữngKhi chuyển đổi số trở thành xu thế tất yếu, việc tích hợp công nghệ số vào chương trình nông thôn mới được xác định là nhiệm vụ trọng tâm, nhằm đưa nông thôn từ hạ tầng cơ bản tiến lên nông thôn mới thông minh, hiện đại và bền vững.
Lai Châu số hóa sản phẩm OCOP: Bước chuyển mình từ vùng caoTrong bối cảnh công nghệ số ngày càng len sâu vào mọi lĩnh vực đời sống, tỉnh Lai Châu đang cho thấy sự chủ động và quyết liệt trong việc ứng dụng nền tảng số để quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP.
Đề xuất có cơ chế hoàn tiền tự động cho khách hàng trên nền tảng onlineĐại biểu Quốc hội đề nghị bổ sung quy định buộc sàn thương mại điện tử phải xác thực danh tính người bán và có cơ chế hoàn tiền tự động, nhằm bảo vệ người tiêu dùng trong giao dịch trực tuyến.
Quan tâm lồng ghép bình đẳng giới, nâng cao thu nhập cho phụ nữThực hiện lồng ghép giới trong công tác giảm nghèo, các địa phương đã giúp phụ nữ thay đổi dần cách thức lao động sản xuất, từ đó nâng cao thu nhập, từng bước thoát nghèo bền vững.
TikTok Shop liên tục tăng phí, người bán than thở "lao đao"Trước áp lực cạnh tranh ngày càng khốc liệt, nhiều nhà bán hàng cho biết việc TikTok Shop liên tục điều chỉnh và thu thêm nhiều loại phí đang bào mòn biên lợi nhuận, khiến họ ngày càng khó trụ vững.
Nông dân than khó đưa nông sản lên sàn vì phí cao, cước vận chuyển quá đắtNông dân phản ánh phí sàn thương mại điện tử cao, lợi nhuận thấp, chi phí vận chuyển đội giá khiến khó tiêu thụ nông sản. Lãnh đạo Bộ Công Thương khẳng định sẽ làm việc với các sàn để tháo gỡ.
Miếng bánh thương mại điện tử 25 tỷ USD tại Việt Nam: Ngọt và đầy kịch tínhDù có những thử thách về chi tiêu, về chính sách nhằm tái cấu trúc lại thị trường, thương mại điện tử vẫn là “sân chơi” màu mỡ tại Việt Nam, dự kiến đạt 100 tỷ USD vào năm 2030.
Shopee Debut - bệ phóng cho sản phẩm mới ra mắt người tiêu dùngTrong bối cảnh nhiều người tiêu dùng tìm đến các nền tảng trực tuyến để khám phá trải nghiệm mới, Shopee Debut đã trở thành bệ phóng tiềm năng thúc đẩy tăng trưởng cho các dòng sản phẩm mới của nhiều thương hiệu.
Hà Nội ra mắt ki-ốt thông minh giúp thủ tục hành chính nhanh gấp 5 lầnToàn bộ quy trình từ đối chiếu, ký số công vụ đến in bản sao có mã QR chỉ mất 3-5 phút, thay vì 15 phút như cách làm thủ công, hiệu suất làm việc của cán bộ tư pháp tăng 3-5 lần.
Cảnh báo quảng cáo sai qua vụ việc Quang Linh Vlogs, hoa hậu Thùy TiênNêu ví dụ về vụ án kẹo rau củ Kera được quảng cáo gian dối, lãnh đạo Phòng An ninh kinh tế Công an thành phố Đà Nẵng nhận định cơ quan chức năng sẽ xử lý nghiêm.