Hà Nội "chốt" cấm, hạn chế nhiều loại phương tiện ở Hoàn Kiếm và Ba ĐìnhCác phương tiện chạy bằng xăng dầu gây ô nhiễm cao bị cấm hoặc hạn chế lưu thông vào vùng phát thải thấp.
Lý do nhiều người thích làm việc tự do, bất chấp tổn hại sức khỏeNhiều người biết làm việc ngoài trời có hại cho sức khỏe nhưng vẫn chấp nhận để có được công việc tự do về thời gian.
COPD: "Sát thủ" gây tử vong hàng đầu trên thế giớiCOPD (bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính) là 1 trong 3 nguyên nhân gây tử vong hàng đầu trên thế giới, với hơn 380 triệu người mắc trên toàn cầu.
Nga sẽ triển khai tên lửa "không thể đánh chặn" ở BelarusTổng thống Vladimir Putin tuyên bố hệ thống tên lửa Oreshnik của Nga có thể được triển khai tại Belarus vào nửa cuối năm 2025.
Hơn 3.000 sinh viên Việt Nam theo học các trường đại học ở NgaHiện có hơn 3.000 sinh viên Việt Nam đang theo học tại các trường đại học ở Nga, trong đó có hơn 2.300 sinh viên được đào tạo theo diện Hiệp Định và được chi trả toàn bộ học phí.
Chưa rõ việc thu phí vùng phát thải thấp và hạn chế xe cá nhân ở Hà NộiHà Nội chưa có các chính sách cụ thể về vấn đề thu phí vào vùng phát thải thấp, cũng như chưa xác định chính xác thời điểm bắt đầu lộ trình hạn chế phương tiện cá nhân.
Hà Nội nêu 6 tiêu chí nhằm hạn chế ô tô, xe máy gây ô nhiễmBước đầu, Hà Nội có thể cấm lưu hành các xe tải hạng nặng chạy bằng dầu diesel; các tổ chức, cá nhân sinh sống làm việc trong vùng phát thải thấp sẽ có 12 tháng để chuyển đổi phương tiện.
"Vùng xanh" Hoàn KiếmHà Nội cần mở đợt rà soát để thống kê và xử lý các phương tiện giao thông không đáp ứng được tiêu chuẩn khí thải theo quy định.
"Hiến kế" xây dựng xã biên giới sạch về ma túyTại hội thảo, các đại biểu đã đề xuất các giải pháp nâng cao hiệu quả phòng, chống ma túy tại các xã biên giới giáp Lào, trong đó, một số giải pháp được đánh giá là có tính đột phá.
Bộ trưởng Công Thương: "Nhà đầu tư uể oải nghe ngóng cơ chế, không dám làm"Sau một năm ban hành kế hoạch thực hiện quy hoạch điện VIII, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên cho biết các nhà đầu tư vẫn uể oải nghe ngóng, không dám làm vì chưa rõ cơ chế.
Xe máy và bụi mịn ở Hà NộiMuốn cải thiện tình trạng ô nhiễm không khí ở Hà Nội không thể cứ ngồi nói chuyện lý thuyết hay soạn thảo đề án nữa, mà phải bắt tay vào làm ngay.
Tình trạng ô nhiễm không khí ở Hà Nội, TPHCM có thể tồi tệ hơn gấp 3-4 lầnCác thành phố lớn ở Việt Nam đang đối mặt với các thách thức từ ô nhiễm không khí. Trong đó, giao thông được xác định là nguồn phát thải lớn nhất.