Một thương hiệu ô tô Tây Ban Nha được hồi sinh nhờ các hãng xe Trung QuốcSau 15 năm ngừng hoạt động, Santana Motors đã tái khởi động sản xuất tại Tây Ban Nha, mở đầu bằng một mẫu bán tải Trung Quốc và sắp tới sẽ có thêm các sản phẩm hợp tác với BAIC.
“Cơn lốc” xe điện và hybrid cắm sạc giá rẻ từ Trung Quốc sắp đổ bộ toàn cầuNhiều hãng xe Trung Quốc liên tục tung ra sản phẩm “điện hóa” giá rẻ, đi kèm chiến lược mở bán toàn cầu. Trong đó, không thiếu mẫu có giá khởi điểm quy đổi chưa tới 400 triệu đồng.
Loạt xe hybrid cắm sạc ra mắt khách Việt, có mẫu đi thuần điện tới 200kmNhững mẫu xe hybrid cắm sạc (PHEV) được mở bán tại Việt Nam trong thời gian gần đây chủ yếu là ô tô hạng sang, không chỉ có sức mạnh vượt trội mà còn có phạm vi di chuyển thuần điện tương đối xa.
Hai mẫu ô tô Trung Quốc đầu tiên được lắp ráp tại Việt Nam đều là SUV cỡ B+Omoda 4 và Jaecoo J5 dự kiến sẽ chính thức được ra mắt vào giữa năm 2026, đối đầu trực diện với Toyota Corolla Cross và cả những mẫu SUV hạng B như Toyota Yaris Cross hay Mitsubishi Xforce.
SUV “ăn xăng như ngửi” cạnh tranh Everest giảm giá tới 150 triệu tại đại lýMức giảm giá xe Kia Sorento PHEV tại các đại lý không thống nhất, tùy thuộc vào đời sản xuất, và đây cũng là yếu tố người dùng cần cân nhắc.
Nếu làm xe hybrid, VinFast sẽ chọn cấu hình như thế nào?Với nền tảng thuần điện được phát triển mạnh mẽ trong 3 năm, có thể kỳ vọng xe hybrid của VinFast sẽ được trang bị công nghệ đem lại khả năng tiết kiệm nhiên liệu.
Xe hybrid sạc điện lần đầu tiên bán chạy hơn xe diesel ở châu ÂuĐây là thông tin đáng chú ý, bởi động cơ diesel từng là "vua" trên thị trường ô tô châu Âu.
Loạt ô tô mới ra mắt khách Việt trong tháng 11: Xe hybrid cắm sạc áp đảoTrong số 5 mẫu mới ra mắt thị trường Việt Nam trong tháng 11, có tới 4 xe sử dụng công nghệ hybrid cắm sạc (PHEV).
Nissan ra mắt bán tải PHEV sản xuất ở Trung Quốc, tham vọng mở bán toàn cầuNissan Frontier Pro sở hữu nhiều cấu hình vận hành, từ xăng cho đến dầu và cả biến thể hybrid cắm sạc tiết kiệm nhiên liệu.
Xe hybrid sạc điện có thể không "sạch" như các hãng công bốLượng phát thải độc hại của các mẫu xe hybrid sạc điện (PHEV) trong thực tế hoàn toàn không giống như những gì các hãng xe công bố. Con số thực tế cao gấp 5 lần.
Nhiều người mua xe hybrid sạc điện nhưng lại quên mất phần “sạc điện”Với xe thuần điện, buộc phải cắm sạc mới dùng được, nhưng với PHEV, rất nhiều chủ xe lại dùng như xe xăng thông thường, hoàn toàn không cắm sạc, theo khảo sát từ bộ phận nghiên cứu của Toyota.
Những mẫu xe "ăn" dưới 4,83 lít xăng/100km, không lo ngừng bán vào năm 2030Loạt ô tô đáp ứng mức tiêu thụ nhiên liệu theo xuất của Bộ Xây dựng chủ yếu là xe hybrid và PHEV (hybrid cắm sạc), nhờ cấu hình xăng lai điện.