“Giật mình” vì phí dịch vụ cảng biển Việt Nam thấp nhất khu vực!Nếu như mỗi hành khách cập cảng biển Hongkong phải nộp mức phí 14 USD/người/lượt, Nhật Bản là 8 USD/người/lượt, thì khách qua cảng Việt Nam chỉ phải nộp từ 0,9-1,1 USD/người/lượt. Trong khi đó, chi phí xếp dỡ tại cảng biển ở Hong Kong lên tới 130 USD /container 20 feet, Singapore là 111 USD, thì tại Việt Nam mức giá chỉ là 30 USD.
Ông Trump ra "tối hậu thư" cho lãnh đạo doanh nghiệp toàn cầuTổng thống Mỹ Donald Trump nhắn nhủ các nhà lãnh đạo doanh nghiệp toàn cầu rằng họ nên sản xuất tại Mỹ để được hưởng mức thuế suất thấp, nếu không, sẽ phải chịu mức thuế cao.
Hành trình định vị thương hiệu ThilogiVới sự tập trung không ngừng vào việc nâng cấp và hoàn thiện mô hình logistics chất lượng cao, Thilogi đã góp phần quan trọng trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp tại miền Trung, Tây Nguyên, Nam Lào và Bắc Campuchia tối ưu hóa chuỗi cung ứng.
Đà Nẵng sắp có "bộ đôi" cảng và khu thương mại tự do đầu tiên tại Việt NamĐà Nẵng đang khẩn trương khai trương hai dự án trọng điểm là khu thương mại tự do (FTZ) và cảng biển Liên Chiểu, tạo nên hệ sinh thái logistics và thương mại hoàn chỉnh nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế miền Trung.
Nhà đầu tư kiến nghị Bình Định đầu tư cảng nước sâu, sân bay quốc tếBình Định có cơ sở hạ tầng khá tốt, tuy nhiên năng lực logistics chưa đáp ứng được nhu cầu thực tế của nhà đầu tư. Theo đánh giá, việc chưa có sân bay quốc tế là "rào cản" thu hút đầu tư vào tỉnh.
Liên tiếp đón quy hoạch lớn, Liên Chiểu được kỳ vọng trở thành "đầu tàu" kinh tế khu vựcLà cực tăng trưởng trong định hướng phát triển đa cực giảm phụ thuộc vào du lịch của Đà Nẵng, Liên Chiểu đón nhiều dự án trọng điểm như khu thương mại tự do và cảng nước sâu Liên Chiểu, sẵn sàng trở thành đầu tàu kinh tế của khu vực.
Đường ven biển nghìn tỷ đồng ở Bình Định "đẹp như đường bờ tây nước Mỹ"Tuyến đường ven biển tỉnh Bình Định dài hơn 115km, dần hiện lên như một bức tranh tuyệt đẹp, không gian đô thị, dịch vụ mới, tạo ra những giá trị khác biệt cho địa phương này.
Sóc Trăng kiến nghị Trung ương hỗ trợ hơn 19.400 tỷ đồng xây cảng Trần ĐềSóc Trăng kiến nghị Trung ương hỗ trợ ngân sách giai đoạn 2025-2030 hơn 19.400 tỷ đồng để đầu tư xây dựng một số hạng mục của cảng Trần Đề.
Cảng Chu Lai mở tuyến hàng hải kết nối thị trường MỹSau khi triển khai tuyến dịch vụ kết nối trực tiếp đến các cảng lớn tại Ấn Độ vào cuối tháng 8, cảng Chu Lai tiếp tục mở rộng tuyến hàng hải quốc tế, kết nối trực tiếp đến thị trường Mỹ.
Đường gần 1.000 tỷ đồng băng rừng ngập mặn dẫn vào cảng lớn nhất Đồng NaiTuyến đường 319 xuyên rừng ngập mặn kết nối với cảng biển lớn nhất tỉnh Đồng Nai đã dần thành hình, dự kiến đưa vào khai thác vào cuối năm.
Đà Nẵng cần hơn 40.000 tỷ đồng đầu tư Khu thương mại tự doThành phố Đà Nẵng dự kiến nhu cầu vốn cho Khu thương mại tự do sẽ được chia làm 2 giai đoạn, trong đó giai đoạn 1 có tổng mức đầu tư gần 36.000 tỷ đồng, giai đoạn 2 trên 4.300 tỷ đồng.
Tranh luận về lối đi ưu tiên, giá 100.000 đồng/lượt tại sân bay Đà NẵngDịch vụ lối đi ưu tiên với mức phí 100.000 đồng tại sân bay Đà Nẵng đã tạo ra một số tranh luận. Sân bay Đà Nẵng cho rằng việc triển khai dịch vụ là phù hợp với các quy định của pháp luật.