Nước muối sinh lý Quốc Dân bảo vệ sức khỏe trong mùa dịchThực tế đã chứng minh, dùng nước muối sinh lý để súc miệng hàng ngày giúp sát khuẩn vùng họng, làm giảm nồng độ virus ở vùng hầu họng, và từ đó hạn chế sự lây truyền bệnh.
Festival muối kỳ vọng nâng giá trị cho nghề truyền thống "sợ nhất trời mưa"Lần đầu tiên nghề làm muối sẽ được tôn vinh qua sự kiện "Festival nghề Muối Việt Nam - Bạc Liêu" vào tháng 3, với kỳ vọng nghề di sản truyền thống này sẽ được "thổi hồn" để nâng giá trị hơn nữa.
Nghề "làm một ngày ăn cả năm" ở Sa Huỳnh được công nhận di sản văn hóaNghề làm muối ở Sa Huỳnh, thị xã Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi được Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch công nhận là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Những người ăn Tết dưới tán rừng giàKhi mai anh đào nở khắp các triền núi, đồng bào nô nức đón xuân là lúc những cán bộ kiểm lâm ở Lâm Đồng bước vào cao điểm giữ rừng.
NSND Quốc Anh tuổi 63: Vẫn có người "bật đèn xanh", nhớ về Tết thời bao cấpNSND Quốc Anh tâm sự, dù đã về hưu nhưng vẫn có người nhắn tin rủ ông đi uống cà phê. Ông cũng luôn nhớ đến những ngày Tết thiếu thốn của mình.
Những "cây thần linh" nghìn năm tuổi được đồng bào K'Ho Cil bảo vệTrên đỉnh Biduop - Núi Bà, nhiều "cây thần linh" nghìn năm tuổi được đồng bào K'Ho Cil tôn kính, bảo vệ. Những người bản địa thường xuyên ôm cây, cầu nguyện để xin được ban phước lành.
DrKam - giải pháp chăm sóc răng miệng đột phá từ nghiên cứu y khoaVới thành phần đột phá, DrKam đánh dấu bước tiến trong lĩnh vực chăm sóc răng miệng, mở ra hướng đi mới trong việc ứng dụng tinh hoa đông y và tây y hiện đại.
Muối Bạc Liêu lần đầu tiên đề nghị lên sản phẩm OCOP 5 sao cấp quốc giaHai sản phẩm muối tinh và muối hạt của Bạc Liêu được tỉnh này đề nghị Trung ương công nhận sản phẩm OCOP 5 sao cấp quốc gia.
Bộ Y tế phản bác thông tin toàn dân sử dụng muối i-ốt gây độcHiện nay có ý kiến cho rằng quy định toàn dân sử dụng muối i-ốt tại Việt Nam sẽ dẫn đến nguy cơ cường giáp hoặc bệnh lý khác cho người thừa i-ốt. Theo Bộ Y tế, đây là quan niệm sai lầm.
Ước mơ hạt muối xuất khẩu tiền triệuVới 3.260km đường biển trải dài từ Bắc vào Nam, rất thuận lợi cho hoạt động sản xuất muối, nhưng câu chuyện muối Việt bao nhiêu năm nay vẫn là sự trăn trở, vẫn là vị mặn chát.
Kể chuyện "ông Lốt" năm Ất TỵCon rắn - loài vật thoạt nghe ai cũng e dè, sợ hãi, lại là một biểu tượng gần gũi trong văn hóa Việt Nam, được tôn lên hàng vật thiêng.
"Vàng trắng", "bạc mặn" sẽ được giới thiệu đi MỹTỉnh Quảng Ngãi chọn 10 sản phẩm đăng ký tham gia quảng bá, giới thiệu tại một số hệ thống phân phối ở thị trường Mỹ. Trong số này có các sản phẩm đặc trưng như muối, tỏi Lý Sơn, quế Trà Bồng.