Nâng cấp toàn diện hạ tầng giao thông 3 vùng kinh tế trọng điểmThủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vừa phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch phát triển GTVT vùng kinh tế trọng điểm 3 miền Bắc, Trung, Nam đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030 với 6 hành lang vận tải chính, nâng tốc độ chạy tàu Bắc – Nam, hiện đại hoá các sân bay…
Sẽ có đường sắt để sáng ăn phở ở Hà Nội, tối uống cà phê Sài GònChia sẻ đòi hỏi của đại biểu Quốc hội về việc “thay máu” cho đường sắt Bắc - Nam, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng trình kế hoạch nâng tốc độ chạy tàu lên 80-90km/h, tiến tới xây dựng đường sắt tốc độ cao (dưới 200km/h) để hành trình Hà Nội – TPHCM chỉ mất 10-12 giờ.
Mất bao lâu để đào tạo một người lái tàu tốc độ cao?Chúng ta phải mất 5 năm để đào tạo một lái tàu đường sắt tốc độ cao. Nếu các lái tàu đang làm việc mà được đưa đi đào tạo cũng mất ít nhất 3 năm.
"Xây đường sắt tốc độ cao, có đi vay cũng không quá 30% tổng mức đầu tư"Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thắng cho biết tiêu chí vay vốn để đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam là phải rẻ hơn trong nước và cơ chế không ràng buộc và nếu có vay cũng không quá 30% tổng mức đầu tư.
Nổi bật tuần qua: Tài xế taxi bất lực nhìn tàu hỏa tông ngang ô tôClip ghi lại khoảnh khắc tàu hỏa tông ngang chiếc xe taxi dù trước đó tài xế đã ra hiệu cảnh báo (nhưng khoảng cách báo hiệu quá gần), là một trong những tình huống giao thông nổi bật tuần qua.
"Nhiều đại biểu khóa XII tiếc nuối vì không bấm nút đường sắt tốc độ cao"Phó chủ nhiệm Ủy ban Tài chính - Ngân sách kể khi trao đổi với các ĐBQH khóa XII, nhiều người tiếc nuối vì không bấm nút thông qua đường sắt tốc độ cao với mức đầu tư giai đoạn đó là 56 tỷ USD.
Đường sắt 250km/h hay 350km/h?"Tôi rất muốn được đi tàu cao tốc 250km/h nhưng nếu nhìn nhận khách quan, dựa trên hiệu quả kinh tế thì tôi thực sự hy vọng chúng ta làm với tốc độ 350km/h".
EVNSPC: Tiếp tục đóng điện, vận hành nhiều công trình điện 110kV trọng điểm phía NamTừ ngày 7/11 đến 17/11, với sự điều hành của Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), thêm 5 công trình lưới điện 110kV trọng điểm ở Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai, Đồng Tháp, Kiên Giang… đã đóng điện thành công,
Người Việt đi tàu cao tốc "xé gió" 350km/h: Tàu êm ái, ga lớn như sân bayĐúng giờ, sạch sẽ, êm ái và nhanh chóng là cảm nhận chung của nhiều người Việt Nam từng trải nghiệm tàu cao tốc 350km/h ở một số quốc gia trên thế giới.
Xem xét điều chỉnh ga Nam Định để đường sắt tốc độ cao thẳng nhất có thểĐể đảm bảo vận hành êm thuận, phù hợp với tổng thể của Dự án đường sắt tốc độ cao, tỉnh Nam Định sẽ phối hợp với Bộ GTVT rà soát, có thể điều chỉnh hướng tuyến, vị trí nhà ga đoạn qua tỉnh Nam Định.
Những câu hỏi "còn nợ" sau thẩm tra dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - NamVới tính chất của một báo cáo "tiền khả thi", hồ sơ dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam sẽ còn nhiều điểm phải làm rõ ngay cả nếu Quốc hội thông qua chủ trương đầu tư.
Xe máy mắc kẹt trên đường ray được hỗ trợ kịp thời trước khi tàu chạy quaĐoạn đường dân sinh cắt qua đường sắt không có rào chắn và người phụ nữ đi xe máy dù đang chở nặng nhưng khá chủ quan, dẫn tới tình huống bị mắc kẹt giữa đường ray khi có đoàn tàu đang đi tới.