Tiến sĩ Võ Trí Thành: Nhượng quyền WinMart+ giúp Masan tăng cả sức hấp dẫn và độ phủ thương hiệuMasan vừa khai trương 2 cửa hàng WinMart+ nhượng quyền đầu tiên tại Hà Nội và Bắc Giang. Đây là bước khởi đầu quan trọng trong mục tiêu phát triển 20.000 cửa hàng nhượng quyền, 10.000 cửa hàng tự vận hành, phục vụ 30-50 triệu khách hàng vào năm 2025.
Đại gia Hàn Quốc SK Group sẽ bán 7,1% cổ phần WinCommerce cho MasanMasan sẽ nhận quyền mua số cổ phần còn lại của SK Group tại WinCommerce với giá gốc SK đầu tư. Việc này giúp SK Group ghi nhận lợi nhuận, đồng thời tiếp tục đầu tư dài hạn vào Masan.
SK Group hoàn tất chuyển nhượng 76 triệu cổ phiếu MSN cho các "cá mập"Masan Group (mã: MSN) vừa công bố thông tin SK Group đã hoàn tất chuyển nhượng 76 triệu cổ phiếu của Masan Group, cho thấy sức hút của cổ phiếu khi có những nhà đầu tư lớn sẵn sàng chi hàng nghìn tỷ đồng để mua cổ phần.
Phúc Long có kế hoạch mở rộng toàn cầu, ở Mỹ đã có 2 cửa hàngPhúc Long là khoản đầu tư có lợi của Masan, đem về doanh thu hơn 1.535 tỷ đồng năm 2023. Chuỗi này đặt mục tiêu tăng trưởng doanh thu từ 17% đến 41% trong năm nay.
Vấn đề của tỷ phú Nguyễn Đăng Quang với chuỗi WinMartBắt đầu chiến lược mở rộng với loạt cửa hàng mới đi vào hoạt động trong 6 tháng đầu năm nay, nhưng doanh thu của chuỗi WinMart, WinMart+ lại không tăng tương ứng.
VinMart thay tên, "đổi vận" sau hai năm về với tỷ phú Nguyễn Đăng QuangNăm 2021, hệ thống bán lẻ VinCommerce với tên mới WinCommerce có lãi EBITDA hơn 1.000 tỷ đồng và tiiến đến điểm hòa vốn sau khi hạch toán mọi chi phí.
Doanh nghiệp bán lẻ nội địa vạch chiến lược làm chủ "sân nhà"Sự đổ bộ của các doanh nghiệp FDI vào thị trường bán lẻ tạo nên cuộc cạnh tranh gay gắt, trong thế trận đó, các nhà bán lẻ nội địa nỗ lực chiếm ưu thế làm chủ "sân nhà".
Các khoản đầu tư tỷ USD của SK Group, chaebol lớn thứ 3 Hàn Quốc ở Việt NamSK Group đầu tư nhiều tỷ USD vào các tập đoàn lớn tại Việt Nam như Vingroup, Masan, PV OIL, Pharmacity...
Vì sao Masan liên tục cải tiến mô hình bán lẻ đa tiện ích?Mới đây, nhiều cửa hàng WIN với phiên bản mới có thiết kế bắt mắt, tích hợp các tiện ích nổi bật của Masan đã đồng loạt đi vào hoạt động tại các vị trí đắc địa ở Hà Nội và TPHCM.
Tỷ phú Nguyễn Đăng Quang: "Trái ngọt nhất nằm ở cuối con đường..."Chủ tịch Masan Nguyễn Đăng Quang cho rằng "trái ngọt nhất nằm ở cuối con đường, còn đi đến đâu do cổ đông quyết định".
Điểm lại những doanh nghiệp ngoại phải "bán mình" tại thị trường Việt NamKhông chỉ Coca-Cola, nhiều doanh nghiệp ngoại như Lazada, BigC, Metro cũng phải "bán mình" tại thị trường Việt Nam.
Thọ Phát và hồ sơ "ông hoàng bánh bao" khuynh đảo thị trường TPHCMHãng bánh bao 36 năm tuổi có trên 4.000 điểm bán với công suất sản xuất mỗi năm lên tới 10.000 tấn sản phẩm. "Ông hoàng" ngành bánh bao này có hồ sơ ra sao?