Hà Nội ô nhiễm: Đâu chỉ bởi phương tiện giao thông?Độc giả chi ra rằng ngoài phát thải từ xe cộ, việc Hà Nội bị "gọng kìm" bởi các khu công nghiệp và hiện nay có quá nhiều công trình xây dựng cũng là nguyên nhân gây ra ô nhiễm môi trường.
Sốt 10 ngày không đỡ mới phát hiện mắc vi khuẩn "ăn thịt"Bệnh Whitmore (hay còn gọi là Melioidosis) là bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cấp tính do vi khuẩn có tên Burkholderia Pseudomallei gây nên.
Từ năm 2026, xe 4 bánh chở người và chở hàng phải có mức khí thải bằng 0Từ năm 2026, một số xe vẫn giữ nguyên tiêu chuẩn như trước đây nhưng có hai loại phương tiện áp dụng theo tiêu chuẩn mới với mức phát thải phải bằng 0.
Dân Thủ đô "mắc kẹt" trong không khí bẩn: Khi người giàu cũng khócHà Nội những ngày này, bầu không khí trắng đục, đặc quánh không chỉ bao phủ bầu trời mà còn len lỏi vào từng ngõ ngách, từng ngôi nhà, trở thành nỗi ám ảnh của cả người dân nội thành lẫn vùng ven.
Nữ giám đốc từ chối lương 200 triệu, rời Hà Nội "trốn" ô nhiễm, bụi mịnMọi kế hoạch trong tương lai của bản thân và gia đình chị Minh gắn với Hà Nội. Tuy nhiên, dự định thay đổi hoàn toàn khi sức khỏe của chị dần nảy sinh những phản ứng với môi trường sống.
Những yêu cầu cao với vùng phát thải thấp ở Hà NộiMô hình vùng phát thải thấp sẽ mang lại lợi ích lớn cho Hà Nội, nhưng để đạt được mục tiêu này đòi hỏi yêu cầu rất cao.
Người dân Ấn Độ nghẹt thở vì khói bụi độc hạiNgười dân thủ đô New Delhi của Ấn Độ đang phải hít thở bầu không khí khói bụi độc hại, cao gấp 50 lần giới hạn cho phép của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO).
Thí điểm hạn chế phương tiện gây ô nhiễm ở Hà Nội là rất cần thiếtChuyên gia, người dân cho rằng việc thí điểm hạn chế phương tiện gây ô nhiễm tại quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) là rất cần thiết và cần thực hiện quyết liệt mới có thể đem lại hiệu quả.
Xe máy và bụi mịn ở Hà NộiMuốn cải thiện tình trạng ô nhiễm không khí ở Hà Nội không thể cứ ngồi nói chuyện lý thuyết hay soạn thảo đề án nữa, mà phải bắt tay vào làm ngay.
Thành phố New York chuẩn bị thu phí phương tiện đi vào trung tâmMức phí đối với ô tô sẽ cao gấp đôi xe máy, áp dụng cho các xe đi vào khu vực trung tâm thương mại, tài chính của thành phố. Chính sách mới này có thể khiến nhiều tài xế tốn hàng ngàn USD mỗi năm.
Lộ trình Hà Nội cấm hoặc hạn chế ô tô, xe máy gây ô nhiễmCác tổ chức, cá nhân sinh sống và làm việc trong vùng phát thải thấp được ưu tiên áp dụng lộ trình (12 tháng) để chuyển đổi phương tiện phù hợp.
Giải pháp cho tình trạng ô nhiễm ở Việt Nam, nhìn từ bài học Bắc KinhTình trạng ô nhiễm không khí tại môi trường sống đang là vấn đề nan giải của thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng.