Hồi còi hỏa xa - kỳ 1: Nghề tiếp viên đường sắt "lĩnh" đủ vị đắng cayĐối với nghề tiếp viên phục vụ ngành đường sắt, mỗi chuyến tàu là một câu chuyện riêng. Ở đó họ đã tìm thấy những niềm vui, tiếng cười và đâu đó cả những nỗi buồn.
Chuyến tàu cuối nămHỏa xa luôn là những hành trình dặm dài với đầy đủ cảm xúc tận trong ngõ ngách cuộc đời. Trên chuyến tàu SE4 đi dọc đất nước có thể cảm nhận hành trình cuối năm, hiểu hơn về nghề tiếp viên đường sắt…
Hồi còi hỏa xa - kỳ 4: 22 năm tuần đường, đi bộ tương đương 3 vòng Trái ĐấtTrung bình mỗi ngày một nhân viên tuần đường sắt phải đi bộ khoảng 20km để đảm bảo an toàn cho những chuyến tàu. Trong lộ trình ấy họ phải quan sát, kiểm tra từng con bu lông, đoạn ray, thanh tà vẹt.
Hồi còi hỏa xa - kỳ 3: Cơ cực nghề gác chắn đường sắtNhìn qua, nhiều người nghĩ nghề gác chắn đường sắt là một công việc nhẹ nhàng, đơn giản, dễ thực hiện. Nhưng với những người trong cuộc, họ phải đối mặt với nguy hiểm, sự vất vả, cơ cực trăm bề,...
Sự thật sau những đoàn tàu "ma" ở ĐứcMỗi đêm, khoảng 5-6 chuyến tàu cao tốc không có khách chạy vòng quanh thủ đô Berlin của Đức.
150 người xuyên đêm thông tuyến đường sắt Bắc - Nam sau sự cố lật tàuHơn 24 giờ sau sự cố lật tàu hàng ở Hà Tĩnh, ngành chức năng đã hoàn thành việc khắc phục, đường sắt Bắc - Nam chính thức thông tuyến trở lại.
Hồi còi hỏa xa - kỳ cuối: Cần đầu tư, đổi mới toàn diện cho ngành đường sắtĐại biểu Quốc hội Phạm Văn Hòa cho rằng, Nhà nước cần có chính sách mới, đột phá nhằm tháo gỡ những khó khăn về cơ chế, tài chính để ngành đường sắt phát triển toàn diện.
Robot đào hầm "thần tốc" tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội đã đến ga Cát LinhSau hơn 7 tháng hoạt động liên tục, đến ngày 7/3, robot đào hầm TBM mang tên "thần tốc" của tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội đã chính thức đến ga S10 - Cát Linh.
Vụ tàu hỏa lật sau khi va chạm ô tô: Đường ngang tự mở, không được cấp phépLãnh đạo Tổng Công ty đường sắt Việt Nam cho biết, vị trí xe tải băng qua đường sắt dẫn đến tai nạn với tàu hàng là lối đi tự mở.
Xuyên đêm khắc phục sự cố lật tàu hỏa, trung chuyển 400 khách bằng ô tôNgành đường sắt sử dụng ô tô để trung chuyển hàng trăm hành khách giữa 2 ga ở Hà Tĩnh sau sự cố lật tàu hàng. Việc sửa chữa đường ray gặp nhiều khó khăn do địa hình đồi núi hiểm trở.
Nút giao kết nối với cao tốc Hà Nội - Hải Phòng ở Hải Dương chậm tiến độKhởi công từ tháng 4/2022 và dự kiến hoàn thành vào tháng 12/2024, nhưng đến nay nút giao kết nối với cao tốc Hà Nội - Hải Phòng ở địa phận huyện Thanh Hà, Hải Dương vẫn chưa thành hình.
Học sinh Hà Nội trải nghiệm ngoại khóa trên tàu điệnNgày 11/11, Công ty Hanoi Metro phối hợp hướng dẫn 105 học sinh trường THCS Ngoại Ngữ (Hà Nội) trải nghiệm ngoại khóa tìm hiểu về đường sắt đô thị.