Người Việt chi tiêu 4,57 triệu tỷ đồng trong 9 thángRiêng doanh thu bán lẻ hàng hóa 9 tháng đạt hơn 3,57 triệu tỷ đồng, tăng 8,4%. Mức tăng tại Hà Nội và TPHCM lần lượt là 4,8% và 3,9% so với cùng kỳ.
Người Việt chi tiêu: Ăn nhậu đang “ngốn” nhiều tiền nhất!Số liệu khảo sát của Vietnam Report chỉ ra rằng, thực phẩm - đồ uống hiện đang chiếm tỷ lệ cao nhất trong cơ cấu chi tiêu hàng tháng của người tiêu dùng (chiếm khoảng 35% mức chi tiêu).
Chọn quà Tết 2026: Sức khỏe trở thành ưu tiên hàng đầu của nhiều gia đình ViệtXu hướng chọn quà tốt cho sức khỏe trở thành lựa chọn ưu tiên khi người tiêu dùng mong muốn trao tặng những món quà hữu ích cho người thân trong thời điểm giao mùa và dịp nghỉ lễ dài ngày.
Chi tiêu cho y tế tiếp tục gia tăngChi tiêu y tế tại Việt Nam đang tăng nhanh, với tốc độ bình quân khoảng 7-8% mỗi năm. Trong cơ cấu này, chi phí dành cho thuốc chiếm tỷ trọng cao nhất.
Hé lộ "90 ngày thần tốc" giúp doanh nghiệp dệt may báo lãi đậmKết quả này có được nhờ doanh nghiệp chủ động thích ứng sớm thông qua chiến dịch "90 ngày thần tốc"... Sang năm 2026, ngành dự báo vẫn còn đối mặt nhiều thử thách.
Chủ tịch Tập đoàn Masan xuất hiện tại ngày giao dịch đầu tiên của MCH trên HOSESáng 25/12, tại Lễ trao quyết định niêm yết và chào mừng ngày giao dịch chính thức cổ phiếu MCH, TS Nguyễn Đăng Quang, Chủ tịch Masan Group, đã có lần xuất hiện đặc biệt mang theo thông điệp niềm tin vào sự thành công của MCH.
Việt Nam gánh 108.000 tỷ đồng chi phí y tế từ khói thuốc láSử dụng thuốc lá đã và đang gây ra gánh nặng bệnh tật và tử vong sớm tại Việt Nam, với hơn 100.000 ca tử vong do thuốc lá và 108.000 tỷ đồng chi phí y tế và thiệt hại kinh tế mỗi năm.
Chàng trai Việt "gia cảnh bình thường" chinh phục sàn diễn số 1 thế giớiPhan Huy, chàng trai Việt Nam 26 tuổi, đã làm nên lịch sử khi trở thành nhà thiết kế trẻ nhất thế giới mang thương hiệu của mình trình diễn tại Tuần lễ Thời trang cao cấp Paris (Pháp).
Bảo hiểm sức khỏe VBI Care vào “Top 10 sản phẩm - dịch vụ hữu ích 2025”Sản phẩm bảo hiểm sức khỏe VBI Care của Bảo hiểm VietinBank (VBI) vừa được vinh danh “Top 10 sản phẩm - dịch vụ hữu ích” trong khuôn khổ Lễ công bố sản phẩm – dịch vụ Tin dùng Việt Nam 2025.
Xây dựng doanh nghiệp dân tộc trong kỷ nguyên mớiTrong năm 2026, thời điểm bản lề khi Việt Nam bước vào kỷ nguyên mới với mục tiêu tăng trưởng hai con số và khát vọng nâng tầm vị thế quốc gia, doanh nghiệp dân tộc được đặt ở vị trí trung tâm của chiến lược phát triển dài hạn.
Chuyên gia ví von tâm lý tiêu dùng Tết 2026 "rung lắc" như VN-IndexThị trường Tết 2026 được kỳ vọng là điểm tựa tăng trưởng lớn cho nhóm ngành FMCG khi người dân dịch chuyển mạnh sang xu hướng thiết thực.
Tồn kho bất động sản hàng nghìn tỷ đồng: Của để dành hay gánh nặng rủi ro?Phần lớn tồn kho từ các doanh nghiệp được thống kê là sản phẩm bất động sản xây dựng dở dang, được xem như "nguồn lực" tạo doanh thu trong bối cảnh thị trường khởi sắc.