Dự án nâng cao nhân lực ngành phân phối bán lẻ hoàn thành giai đoạn 2Dự án "Nâng cao năng lực và phát triển ngành dịch vụ phân phối tại Việt Nam" - giai đoạn 2 khép lại, đã mang đến nhiều giải pháp, giúp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho ngành phân phối bán lẻ tại Việt Nam.
Người dân được quyền chọn mua điện: EVN lo cạnh tranh làm tăng giáEVN lo ngại việc vận hành thị trường bán lẻ điện cạnh tranh từ năm 2027 có thể đẩy giá điện tăng, tạo chênh lệch vùng miền và ảnh hưởng người dân nếu thiếu cơ chế giám sát, điều tiết phù hợp.
Đề xuất người dân đủ điều kiện được chọn mua điện từ năm 2027Bộ Công Thương đề xuất lộ trình phát triển thị trường điện cạnh tranh 3 cấp độ, trong đó thị trường bán lẻ điện dự kiến vận hành từ 2027, cho phép người dân đủ điều kiện được lựa chọn đơn vị mua điện.
Thế Giới Di Động hợp tác cùng Samsung: Lấy AI và trải nghiệm sau mua làm trọng tâmTiếp nối đà tăng trưởng ấn tượng của năm cũ, Thế Giới Di Động và Samsung vừa ký kết thỏa thuận hợp tác kinh doanh năm 2026, xác định phân khúc cận cao cấp cùng Galaxy AI là chìa khóa để chinh phục người dùng Việt.
Cuộc chiến tỷ USD giữa Wincommerce, Bách Hóa Xanh, GO!... tới hồi gay cấnThị trường bán lẻ Việt Nam, theo các chuyên gia, chỉ mới ở giai đoạn thứ 3, tức mở rộng nhanh dựa trên mô hình hiệu quả. Trong giai đoạn này, các bên đang cùng tăng tốc để chiếm lĩnh thị phần.
Loạt áp lực với nhà bán lẻ trên thị trường 6,4 triệu tỷ đồngViệt Nam có hơn 5,2 triệu hộ kinh doanh cá thể, ước tính đóng góp khoảng 30% GDP và tạo việc làm cho hàng chục triệu lao động. Tuy nhiên, đối tượng này "dễ bị bỏ lại" trong ngành bán lẻ.
Giá xăng dầu giảmTrong kỳ điều chỉnh ngày 11/12, giá xăng dầu cùng giảm, trong đó, giá xăng RON 95 giảm gần 400 đồng/lít.
Mô hình phân phối trực tiếp: Bệ phóng của Masan Consumer trong kỷ nguyên tiêu dùng sốTừ nền tảng hệ thống phân phối truyền thống sau gần 30 năm, Masan Consumer (MCH) đang tạo bước ngoặt với Direct Coverage - mô hình phân phối trực tiếp giúp mở rộng kết nối toàn diện và nắm bắt cơ hội tăng trưởng của thị trường FMCG Việt Nam.
Thế Giới Di Động và vivo ký kết hợp tác chiến lượcSau năm 2025 tăng trưởng mạnh mẽ, Thế Giới Di Động và vivo bước vào giai đoạn hợp tác mới, tập trung vào tạo khác biệt về sản phẩm, dịch vụ và trải nghiệm người dùng.
Loạt ô tô mới mở bán trong năm 2025 nhanh chóng “đốn tim” khách ViệtTrong các mẫu xe mới ra mắt ở năm 2025 được khách Việt quan tâm, có sản phẩm chỉ cần thời gian ngắn đã ghi nhận sức tiêu thụ dẫn đầu phân khúc cạnh tranh.
Black Friday: Điện thoại, laptop giảm giá cả triệu đồng, đại lý tặng iPhoneKhông chỉ có mảng điện thoại, dịp Black Friday năm nay chứng kiến sự giảm giá lớn ở cả mảng laptop, âm thanh và phụ kiện. Nhiều đại lý bán lẻ sẵn sàng "chơi lớn" tặng iPhone để hút khách.
NamSapa trở thành nhà phân phối chính thức của PineCareHai thương hiệu PineCare và NamSapa ký kết hợp tác chiến lược nhằm đẩy mạnh giới thiệu viên rửa bát sinh học đầu tiên của Việt Nam được ứng dụng từ tinh dầu thông - bước tiến mới cho phong cách sống an toàn và bền vững.