Dự án nâng cao nhân lực ngành phân phối bán lẻ hoàn thành giai đoạn 2Dự án "Nâng cao năng lực và phát triển ngành dịch vụ phân phối tại Việt Nam" - giai đoạn 2 khép lại, đã mang đến nhiều giải pháp, giúp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho ngành phân phối bán lẻ tại Việt Nam.
Đề xuất người dân đủ điều kiện được chọn mua điện từ năm 2027Bộ Công Thương đề xuất lộ trình phát triển thị trường điện cạnh tranh 3 cấp độ, trong đó thị trường bán lẻ điện dự kiến vận hành từ 2027, cho phép người dân đủ điều kiện được lựa chọn đơn vị mua điện.
Thế Giới Di Động và vivo ký kết hợp tác chiến lượcSau năm 2025 tăng trưởng mạnh mẽ, Thế Giới Di Động và vivo bước vào giai đoạn hợp tác mới, tập trung vào tạo khác biệt về sản phẩm, dịch vụ và trải nghiệm người dùng.
Loạt ô tô mới mở bán trong năm 2025 nhanh chóng “đốn tim” khách ViệtTrong các mẫu xe mới ra mắt ở năm 2025 được khách Việt quan tâm, có sản phẩm chỉ cần thời gian ngắn đã ghi nhận sức tiêu thụ dẫn đầu phân khúc cạnh tranh.
Kido chốt bán mảng kem cho Nutifood, giá dự kiến 2.500 tỷ đồngKido chính thức rút chân hoàn toàn khỏi mảng kinh doanh kem và thực phẩm đông lạnh, nhường lại sân chơi này cho đối tác Nutifood sau lùm xùm thương hiệu.
VPBank bắt tay Medcomm, mở rộng tài chính nhúng trong hệ sinh thái y tế - dượcNgân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) và Công ty Cổ phần Mạng Y tế Cộng đồng (Medcomm) hợp tác chiến lược, hướng tới triển khai mô hình tài chính nhúng toàn diện trên nền tảng công nghệ quản lý nhà thuốc, phòng khám do Medcomm phát triển.
Bitcoin 2026: 2 kịch bản đối lập cho thị trường tiền sốChuyên gia Bloomberg cảnh báo bitcoin có thể rơi tự do về 10.000 USD, thổi bay 90% giá trị. Giữa cơn bão bán tháo cuối năm 2025, đâu là kịch bản sống còn cho nhà đầu tư năm tới?
Cuộc chiến tỷ USD giữa Wincommerce, Bách Hóa Xanh, GO!... tới hồi gay cấnThị trường bán lẻ Việt Nam, theo các chuyên gia, chỉ mới ở giai đoạn thứ 3, tức mở rộng nhanh dựa trên mô hình hiệu quả. Trong giai đoạn này, các bên đang cùng tăng tốc để chiếm lĩnh thị phần.
Doanh thu 1 tỷ đồng buộc xuất hóa đơn, chủ shop online đang tháo chạy?Từ 1/1/2026, quy định doanh thu 1 tỷ đồng buộc xuất hóa đơn từng đơn tạo địa chấn làng buôn online. Tắc đầu vào, sợ chi phí, làn sóng bán shop, giải nghệ đang diễn ra âm thầm nhưng khốc liệt.
Mô hình phân phối trực tiếp: Bệ phóng của Masan Consumer trong kỷ nguyên tiêu dùng sốTừ nền tảng hệ thống phân phối truyền thống sau gần 30 năm, Masan Consumer (MCH) đang tạo bước ngoặt với Direct Coverage - mô hình phân phối trực tiếp giúp mở rộng kết nối toàn diện và nắm bắt cơ hội tăng trưởng của thị trường FMCG Việt Nam.
Loạt áp lực với nhà bán lẻ trên thị trường 6,4 triệu tỷ đồngViệt Nam có hơn 5,2 triệu hộ kinh doanh cá thể, ước tính đóng góp khoảng 30% GDP và tạo việc làm cho hàng chục triệu lao động. Tuy nhiên, đối tượng này "dễ bị bỏ lại" trong ngành bán lẻ.
Giá xăng dầu giảmTrong kỳ điều chỉnh ngày 11/12, giá xăng dầu cùng giảm, trong đó, giá xăng RON 95 giảm gần 400 đồng/lít.