Ra mắt nền tảng dữ liệu du lịch quốc gia Việt NamChiều 20/12 tại Phú Quốc, nền tảng dữ liệu du lịch quốc gia Visit Vietnam chính thức ra mắt. Đây là lần đầu tiên Việt Nam công bố một nền tảng dữ liệu cấp quốc gia dành riêng cho du lịch.
Tạo năng lực cạnh tranh cho du lịch Việt nhờ nền tảng dữ liệu công nghệ sốTheo các chuyên gia, việc đưa vào vận hành một nền tảng chung sẽ giúp ngành du lịch Việt Nam chuyển sang "quản trị theo dữ liệu", tạo ra năng lực cạnh tranh dài hạn cho đất nước.
Tập đoàn SCG: "Công nghệ là cầu nối để ESG đi từ cam kết đến hành động"Dưới góc nhìn của lãnh đạo Công ty cổ phần Nhựa Duy Tân – Tập đoàn SCG, ESG chỉ thực sự tạo ra tác động khi được hỗ trợ bởi công nghệ, giúp doanh nghiệp đo lường, tối ưu và minh bạch hóa các mục tiêu phát triển bền vững trong toàn bộ chuỗi giá trị.
Thách thức mới trong giám định hình ảnh, video "thời AI"AI và các phần mềm chỉnh sửa khiến hình ảnh, video dễ bị can thiệp, làm giả tinh vi, buộc công tác giám định của lực lượng kỹ thuật hình sự phải nâng cao cả về phương pháp và năng lực chuyên môn.
Thủ tướng bấm nút vận hành các nền tảng số quốc gia ngành xây dựngThủ tướng Phạm Minh Chính đã bấm nút chính thức vận hành Cơ sở dữ liệu quốc gia về hoạt động xây dựng và các nền tảng số, tạo bước ngoặt quản lý dựa trên dữ liệu từ ngày 1/1/2026.
Bộ Công an đề xuất nâng cấp VNeID thành siêu nền tảng số quốc giaMột trong 5 đột phá được Bộ Công an đề xuất là nâng cấp VNeID thành siêu nền tảng số quốc gia. VNeID không chỉ là ứng dụng định danh mà trở thành điểm kết nối Nhà nước, người dân và doanh nghiệp.
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Kinh tế số chỉ mới đang “số hoá hoạt động cũ”Do đó, nhiệm vụ của giai đoạn tới là phải làm sâu hơn, tạo ra giá trị gia tăng nhiều hơn, đột phá hơn; thông qua kiến tạo một không gian số rộng lớn, tổng thể.
Giám đốc chất lượng FPT: Dữ liệu sạch là vé thông hành cho Net ZeroNet Zero đang trở thành áp lực thật với doanh nghiệp, nhưng “xanh hóa” sẽ khó đi xa nếu thiếu dữ liệu chuẩn, minh bạch và truy xuất được.
Vietravel làm mới thương hiệu, hướng đến trải nghiệm du lịch có chiều sâuNhân kỷ niệm 30 năm thành lập (1995-2025), Vietravel công bố bộ nhận diện thương hiệu mới cùng tuyên ngôn “Your Journey - Your Value” (tạm dịch: Hành trình của bạn - Giá trị của bạn).
Nghề vừa đi du lịch, vừa kiếm hơn nửa tỷ đồngLý Danh Dương cho biết anh từng kiếm hơn 597 triệu đồng/tuần khi theo chân chụp ảnh cho một nhóm khách du lịch. Nhờ nghề nhiếp ảnh gia du lịch, anh vừa đi chơi, vừa kiếm được nhiều tiền.
Kiến tạo đột phá phát triển mớiNếu KHCN là “động cơ” thì đổi mới sáng tạo chính là “linh hồn” của mô hình tăng trưởng mới - nơi giá trị tạo ra không chỉ từ sản phẩm vật chất mà còn từ ý tưởng, giải pháp và mô hình kinh doanh mới.
Diễn đàn ESG Việt Nam: Khắc phục nút thắt dữ liệu và nhân lực để làm chủ AIKinh tế toàn cầu đang tái định hình và ESG (Môi trường - Xã hội - Quản trị) trở thành "tấm vé thông hành" mang tính sống còn cho mọi doanh nghiệp, kể cả các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME).