Hà Nội nghiên cứu tuyến metro số 6, đoạn Nội Bài - Ngọc HồiHà Nội vừa giao các Sở, ngành liên quan triển khai nghiên cứu dự án tuyến đường sắt đô thị số 6, đoạn Nội Bài - Ngọc Hồi. Dự án này sẽ sử dụng vốn ODA không hoàn lại thông qua Ngân hàng Thế giới (WB).
Metro Bến Thành - Tham Lương được kéo dài hơn 200m, điều chỉnh thiết kế gaKích thước nhà ga trên tuyến Metro Bến Thành - Tham Lương được điều chỉnh để đảm bảo kết nối với các tuyến tàu điện khác trong mạng lưới.
Metro số 5 - động lực đưa bất động sản Hòa Lạc vào chu kỳ tăng trưởng mớiTuyến Metro số 5 Hòa Lạc - Văn Cao được kỳ vọng sẽ định hình lại trục phát triển của phía Tây Thủ đô, tạo ra cực tăng trưởng mới, thiết lập lại mặt bằng giá bất động sản dọc tuyến metro chạy qua.
Metro số 1 TPHCM phục vụ gần 19 triệu khách trong năm đầu vận hànhSau thời gian đầu mày mò xử lý các sự cố phát sinh, chủ đầu tư tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên khẳng định dự án đã vận hành thông suốt, phục vụ an toàn gần 19 triệu lượt khách trong 1 năm qua.
Vinhomes Green City đón thêm lợi thế hạ tầng khi Metro số 2 xây dựng vào năm 2026Ngày 15/1/2026, TPHCM sẽ khởi công tuyến Metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương). Đây được xem là cú hích thúc đẩy xu hướng dịch chuyển về cực tăng trưởng mới phía Tây Bắc TPHCM, nơi đại đô thị Vinhomes Green City tọa lạc.
Công ty vận hành tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên báo lỗ 142 tỷ đồngCông ty vận hành tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên nửa đầu năm 2025 thu gần 104 tỷ đồng tiền vé, nhưng vẫn lỗ hơn 140 tỷ đồng.
Hạ tầng - chìa khóa kích hoạt chu kỳ tăng tốc của Vũng TàuSân bay Long Thành cùng mạng lưới hạ tầng chiến lược đang kích hoạt làn sóng đầu tư về phía Đông Nam TPHCM. Vũng Tàu hội tụ cụm lợi thế hạ tầng - du lịch - công nghiệp được dự báo sẽ bước vào vùng gia tốc của chu kỳ tăng trưởng.
Mạng lưới metro giúp kết nối liền mạch TPHCMTrong 9 tuyến đường sắt đô thị được TPHCM ưu tiên đầu tư đến năm 2035 có 6 tuyến thuộc khu trung tâm TPHCM, 2 tuyến Bình Dương (cũ) và 1 tuyến tại Bà Rịa - Vũng Tàu (cũ).
Được giữ 100% tiền thu quỹ đất TOD, TPHCM kỳ vọng phát triển đô thị metroNhận 100% nguồn thu từ quỹ đất quanh ga metro, gỡ vướng mắc về thanh toán cho nhà đầu tư BT cũ, phát triển giao thông tại Côn Đảo... là những cơ chế mới được trao cho TPHCM từ Nghị quyết 98 sửa đổi.
Đề xuất tuyến tàu điện 40 phút kết nối sân bay Tân Sơn Nhất - Long ThànhTừ sân bay Tân Sơn Nhất (TPHCM), hành khách có 2 hướng di chuyển bằng metro để kết nối đến sân bay Long Thành. Nếu đi qua Trung tâm hành chính Đồng Nai, thời gian tốn 38-40 phút.
Đề xuất nâng vốn đầu tư Metro Bến Thành - Tham Lương lên hơn 52.000 tỷ đồngTừ mức đầu tư 47.800 tỷ đồng, tuyến metro thứ 2 của TPHCM phải nâng vốn lên 52.047 tỷ đồng với lý do cập nhật công nghệ mới, thay đổi nguồn vốn, biến động giá nguyên vật liệu...
Bản đồ căn hộ tại TPHCM thay đổi ra sao sau 10 năm?Các chuyên gia cho rằng bức tranh đô thị tại TPHCM đã thay đổi rõ nét, dịch chuyển ra ngoài trung tâm nhờ hệ thống đường vành đai và metro.