Lãnh đạo Bộ GTVT “vênh nhau”, khu công nghiệp “chới với”Lãnh đạo Bộ GTVT đưa ra quan điểm “vênh nhau” trong việc xử lý phần đất xen kẹt giữa dự án BOT Pháp Vân- Cầu Giẽ và dự án Khu công nghiệp hỗ trợ Nam Hà Nội, trong khi TP Hà Nội khẳng định việc quy hoạch tuyến đường gom gây khó khăn cho phương tiện giao thông, khó thu hút nhà đầu tư vào khu công nghiệp.
Bộ trưởng Tài chính: "Quy hoạch vùng giống nhau thì thành gai quả mít"Theo Bộ trưởng Tài chính Nguyễn Văn Thắng, điều chỉnh quy hoạch tổng thể quốc gia phải trên cơ sở những tiềm năng, lợi thế sẵn có để tính toán chiến lược phát triển cho từng vùng khác nhau.
TPHCM thu ngân sách gần 800.000 tỷ nhưng giải ngân đầu tư công chưa đạtChủ tịch UBND TPHCM cho biết, địa phương có tổng thu ngân sách nội địa gần 800.000 tỷ đồng, vượt chỉ tiêu được giao năm 2025. Tuy nhiên, giải ngân đầu tư công mới đạt 60% và cần làm rõ nguyên nhân.
Từ vụ nam sinh lớp 12 bị đâm tử vong: Do ảnh hưởng tiêu cực của mạng xã hộiTrước tình trạng bạo lực học đường gia tăng với tính chất ngày càng nghiêm trọng, Tỉnh ủy Thanh Hóa đã có công văn chỉ rõ nguyên nhân, biện pháp phòng ngừa.
TPHCM lắng nghe chuyên gia góp ý đề án chuyển đổi xe điệnPhó chủ tịch UBND TPHCM Bùi Xuân Cường chỉ đạo Sở Xây dựng và Viện Nghiên cứu phát triển TPHCM sớm hoàn thiện các đề án chuyển đổi xanh lĩnh vực GTVT, tham mưu cho thành phố trình cấp có thẩm quyền.
Vận hành chính quyền địa phương 2 cấp: Bộ máy tinh gọn mà hiệu quả!Sau 4 tháng vận hành mô hình chính quyền địa phương 2 cấp, chính quyền cơ sở đã bước đầu hoạt động ổn định, thể hiện tính ưu việt của mô hình mới: Tinh gọn mà hiệu quả!
Liên kết vùng – chìa khóa chiến lược mở lối tăng trưởng cho Việt NamVới liên kết vùng, các tỉnh không chỉ dừng lại ở giao dịch mà sẽ đầu tư sâu rộng vào nhau, phát huy được sức mạnh kinh tế và kết quả cuối cùng là tăng thu cho ngân sách Nhà nước.
Tổng Bí thư: “Không để cán bộ chịu trách nhiệm cá nhân một cách oan uổng”Tổng Bí thư Tô Lâm quán triệt nơi nào cấp dưới có thể quyết nhanh, sát dân hơn, cấp trên phải mạnh dạn giao quyền, nhưng giao quyền không phải “đẩy rủi ro” mà phải đi kèm vùng an toàn pháp lý.
Khối đá lớn nằm chênh vênh trên cung đường đi sân bay Cam RanhKhối đá lớn đã bị nước xói mòn một phần chân, nằm chênh vênh trên vách núi ở đèo Cù Hin (Khánh Hòa). Cơ quan chức năng đánh giá khối đá này có nguy cơ lăn xuống cung đường đi sân bay Cam Ranh.
Khúc sông dài 1km có hai dự án 1.300 tỷ đồngKhúc sông Vân đoạn giữa trung tâm phường Hoa Lư (Ninh Bình) dài 1km cùng lúc được triển khai 2 dự án có tổng mức đầu tư 1.300 tỷ đồng. Do vướng mặt bằng, các dự án đang thi công ì ạch, ngổn ngang.
Bộ Giao thông nói gì về dự án cao tốc Bắc - Nam chưa khả thi?Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Nguyễn Ngọc Đông cho biết, bối cảnh hiện nay việc lựa chọn nhà đầu tư không dễ dàng, nếu tổ chức đấu thầu mà cơ chế không được thông qua đồng bộ với việc bố trí vốn thì dự án cũng không thể thực hiện.
Dự án BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ có đường gom cụt?Ông Trần Văn Chương- Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư phát triển N&G - khẳng định, thực tế hiện nay đường gom thuộc dự án BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ đang là đường gom cụt, không phát huy hiệu quả kết nối phục vụ giao thông, không có hiệu quả cả về kinh tế xã hội và tài chính của dự án. Bộ GTVT cần xem xét điều chỉnh.