Quy hoạch giao thông, nhìn từ chuyện kẹt xe Long Thành - TPHCMChuyện cao tốc TPHCM - Long Thành kẹt xe không phải hiếm. Ngay trước Tết có vụ kẹt xe kéo dài hơn 5km vì sửa cầu.
Thủ tướng mừng tuổi hành khách, trải nghiệm "khách sạn 5 sao" trên tàuChúc Tết và kiểm tra công tác phục vụ hành khách dịp Tết Nguyên đán của ngành đường sắt, Thủ tướng đã mừng tuổi nhân viên và khách đi tàu, đồng thời trải nghiệm toa xe tàu du lịch cao cấp.
Vingroup muốn tự chi tiền nghiên cứu metro nối trung tâm TPHCM với Cần GiờTập đoàn Vingroup đề nghị UBND TPHCM cho phép doanh nghiệp này được chi kinh phí nghiên cứu, khảo sát đề xuất phương án đầu tư tuyến Metro số 12 (quận 7 - Cần Giờ), kết hợp với xây cầu Cần Giờ.
Hồi còi hỏa xa - kỳ cuối: Cần đầu tư, đổi mới toàn diện cho ngành đường sắtĐại biểu Quốc hội Phạm Văn Hòa cho rằng, Nhà nước cần có chính sách mới, đột phá nhằm tháo gỡ những khó khăn về cơ chế, tài chính để ngành đường sắt phát triển toàn diện.
Cảng 150 tuổi ở Hải Phòng sắp hoàn thành sứ mệnh lịch sửCảng Hoàng Diệu bên sông Cấm ở Hải Phòng, được người Pháp xây dựng từ năm 1874. Với cầu cảng và 6 nhà kho lớn, nên cảng nay còn được gọi là bến Sáu Kho, đã sắp hoàn thành sứ mệnh lịch sử của mình.
Làm đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt ra sao?Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam dự báo sẽ đem lại khối lượng công việc khổng lồ. Đại biểu Quốc hội cho rằng đây là cơ hội cho các nhà thầu Việt Nam.
Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam cần thẳng nhất có thể, nhất là ga Nam ĐịnhTheo Thường trực Ủy ban Kinh tế của Quốc hội, có ý kiến cho rằng cần làm rõ hướng tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam theo nguyên tắc thẳng nhất có thể, nhất là đoạn đi qua tỉnh Nam Định.
Bộ Giao thông vận tải đề xuất 5 chính sách thu hút vốn cho đường sắt đô thịPhát hành trái phiếu Chính phủ, từ nguồn ngân sách trung ương, địa phương là những đề xuất của Bộ Giao thông vận tải để huy động vốn thực hiện dự án đường sắt đô thị tại Hà Nội và TPHCM.
Thông thương đường sắt với Trung Quốc, mở cửa đưa hàng Việt ra thế giớiVới thông điệp coi trọng thời gian, trí tuệ, Việt Nam kiến nghị thúc đẩy thông thương với Trung Quốc bằng đường sắt, mở ra hành lang thương mại mới để đưa hàng hóa Việt Nam ra thị trường châu Âu.
Bài toán xây metro nối trung tâm TPHCM với Cần GiờCần Giờ hiện vẫn còn rất nhiều quỹ đất chưa được khai thác, nhưng lại thiếu kết nối với trung tâm TPHCM. Tuyến Metro giải quyết được khó khăn này nhưng bài toán lớn hơn là lựa chọn cách làm ra sao.
Quốc hội quyết đầu tư hơn 1,7 triệu tỷ đồng xây đường sắt tốc độ caoDự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam với tổng vốn đầu tư sơ bộ hơn 1,7 triệu tỷ đồng dài 1.541km, đi qua 20 tỉnh, thành và dự kiến hoàn thành vào năm 2035.
Đẩy nhanh đường sắt Việt - Trung để doanh nghiệp "cùng làm, cùng thắng"Chung đánh giá tiềm năng hợp tác giữa doanh nghiệp Việt Nam - Trung Quốc còn rất lớn, các đơn vị kiến nghị đẩy nhanh xây dựng tuyến đường sắt mới kết nối hai nước để tạo thuận lợi trong thông thương.