Công chức cấp xã làm nhiệm vụ tiếp công dân phải đáp ứng tiêu chuẩn gì?Công chức được chủ tịch UBND xã phân công làm nhiệm vụ tiếp công dân có trách nhiệm giữ bí mật họ, tên, danh tính, tuổi, địa chỉ, bút tích và các thông tin cá nhân của người đến tố cáo theo quy định.
Bệnh viện báo cáo việc bị tố tắc trách khiến trẻ sơ sinh gặp nguy hiểmBệnh viện Đa khoa huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình đã có báo cáo nhanh về việc bác sĩ của viện bị tố tắc trách khiến một trẻ sơ sinh gặp sự cố.
Lãnh đạo trực tiếp gặp dân 60 phút mỗi ngày, tỉnh hạn chế được điểm nóngUBND tỉnh Đồng Nai vừa công bố báo cáo kết quả công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực quý III và 9 tháng đầu năm trên địa bàn tỉnh.
Bồi dưỡng cán bộ thanh tra về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáoLớp bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng có sự tham gia của 150 cán bộ, công chức ở TP Cần Thơ.
Theo chỉ đạo của Tổng Bí thư, đã giải quyết 203 vụ khiếu kiện phức tạpPhó Tổng Thanh tra Chính phủ cho biết các cơ quan đến nay đã cơ bản giải quyết xong 203/226 vụ việc, đạt 89,9%, theo chỉ đạo của Tổng Bí thư Tô Lâm.
Gia Lai: Tăng cường đối thoại, lắng nghe ý kiến công dânNgày 12/8, lãnh đạo UBND tỉnh Gia Lai cho biết đã ban hành văn bản về tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân.
Ông Nguyễn Văn Quảng làm Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Thanh tra Chính phủÔng Nguyễn Văn Quảng, Phó Tổng Thanh tra Thường trực Thanh tra Chính phủ được chỉ định giữ chức Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Thanh tra Chính phủ.
Đại biểu Quốc hội đề xuất hướng nghiệp cho trẻ mầm non, nhiều người ủng hộĐề xuất hướng nghiệp cho trẻ từ bậc mầm non kéo theo nhiều tranh luận, trong đó có cả những ý kiến không đồng thuận. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng việc hướng nghiệp trẻ mầm non là cần thiết.
Tây Ninh khai giảng lớp bồi dưỡng cán bộ tiếp công dânLớp bồi dưỡng chuyên sâu về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng chống tham nhũng sẽ đào tạo cán bộ đáp ứng yêu cầu vận hành mô hình chính quyền địa phương 2 cấp vừa được triển khai.
Bộ Nội vụ ra mắt Phòng Tiếp công dân và Giải quyết khiếu nại, tố cáoĐơn vị mới sẽ tiếp nhận phản ánh, tham mưu giải quyết đơn thư, kiến nghị của người dân và tổ chức, thay thế chức năng của Thanh tra Bộ đã giải thể.
Phó Tổng Thanh tra Chính Phủ làm việc với Đắk Lắk về khiếu nại kéo dàiPhó Tổng Thanh tra Chính phủ Lê Tiến Đạt đề nghị Đắk Lắk tiếp tục chỉ đạo các sở, ngành rà soát, phân loại, xem xét xử lý hết thẩm quyền, hết trách nhiệm đối với các vụ việc khiếu nại, tố cáo kéo dài.
Thanh tra Chính phủ công bố các quyết định về công tác cán bộLần đầu tiên trong lịch sử ngành thanh tra có đợt sắp xếp, tiếp nhận quy mô rất lớn, một cuộc cách mạng lịch sử về tổ chức bộ máy của Thanh tra Chính phủ, theo Tổng Thanh tra Đoàn Hồng Phong.