Thông tàu toàn tuyến đường sắt Bắc - NamSau nhiều giờ bị tê liệt vì mưa lũ, chiều nay (2/10) đoạn đường sắt cuối cùng bị sạt lở từ Nghệ An đến Quảng Bình đã được khắc phục xong, toàn hệ thống đường sắt Bắc - Nam đã chính thức thông tuyến.
Dự kiến thông toàn tuyến đường sắt Bắc - Nam trong tối nayTổng Công ty Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) cho biết, trên hệ thống đường sắt Bắc - Nam bị ảnh hưởng do mưa lũ, đã có 25/29 điểm bị sạt lở, ngập nước được khắc phục xong và trả đường với tốc độ từ 5km/h, 4 điểm còn lại dự kiến sẽ hoàn thành vào 18h tối nay (17/10) để thông toàn tuyến.
Thiếu hụt nhân lực chất lượng cao về đường sắt tốc độ caoBộ trưởng Bộ Xây dựng Trần Hồng Minh nhấn mạnh đến bài toán đào tạo nhân sự chất lượng về thiết kế, thi công, vận hành - bảo trì; làm chủ công nghệ... trong lĩnh vực đường sắt tốc độ cao.
Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam: Vingroup rút lui, 4 cái tên còn lại ra sao?Vingroup cho rằng việc công ty xin rút đăng ký đầu tư dự án Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam không ảnh hưởng tới việc triển khai dự án. Câu hỏi đặt ra, tiềm lực các bên còn tham gia ra sao?
Lý do Vingroup, Đèo Cả, MIK Group xin rút khỏi dự án chục tỷ USDVingroup muốn bỏ dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam, tập trung làm Khu đô thị thể thao Olympic. Trong khi đó, Đèo Cả thấy dự án sông Hồng không phải thế mạnh.
Hạ tầng hội tụ và những chuyển động mới tại Vinhomes Royal Island - Hải PhòngNằm tại tọa độ giao thoa của các trục hạ tầng chiến lược, Vinhomes Royal Island trên đảo Vũ Yên thu hút nhà đầu tư quan tâm bất động sản Hải Phòng.
Lưu ý đặc biệt của Thủ tướng khi xây đường sắt tốc độ cao Bắc - NamVới dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, Thủ tướng yêu cầu có tiêu chuẩn, tiêu chí để lựa chọn phương thức đầu tư phù hợp nhất, tối ưu cho đất nước, đảm bảo công khai, minh bạch và tính khả thi.
Đường sắt Thủ Thiêm - Long Thành được TPHCM đề xuất đầu tư theo PPPĐường sắt Thủ Thiêm - Long Thành được TPHCM đề xuất đầu tư theo hình thức PPP với tổng vốn hơn 84.700 tỷ đồng. Dự án sẽ kết nối trung tâm TPHCM với sân bay Long Thành, giảm áp lực giao thông đường bộ.
Lộ diện chìa khoá mở cửa công nghiệp đường sắt “Made in Vietnam”Nghị định 319 không chỉ gỡ nút thắt cơ chế mà còn mở lối cho doanh nghiệp Việt như Hòa Phát, Thaco... tham gia chế tạo, nội địa hóa thiết bị và hạ tầng đường sắt.
Cầu dây văng đầu tiên ở Thanh Hóa chuẩn bị thông xe kỹ thuậtDự án cầu dây văng vượt đường sắt đầu tiên ở tỉnh Thanh Hóa có mức đầu tư 647 tỷ đồng, đang trong quá trình hoàn thiện. Dự kiến ngày 19/12, địa phương này sẽ thông xe kỹ thuật.
Lợi thế sẵn có cùng hạ tầng bứt phá, Vinh bước vào giai đoạn phát triển mớiTrung tâm Vinh (trước sáp nhập) với nền tảng phát triển sẵn có đang bước vào giai đoạn tăng tốc mới, khi các dự án hạ tầng trọng điểm được triển khai, tạo lực đẩy cho tăng trưởng kinh tế và mở rộng vai trò đầu tàu của đô thị trong khu vực.
Trung Quốc: Đường hầm ở đáy biển dài nhất thế giới, đi 6 tiếng còn 40 phútĐường hầm dưới đáy biển dài nhất thế giới tại Trung Quốc được kỳ vọng sẽ rút ngắn hành trình di chuyển vốn kéo dài 6 tiếng xuống chỉ còn 40 phút.