Cục Hàng không Việt Nam cấp phép cho hãng bay mớiCục Hàng không Việt Nam vừa cấp Giấy chứng nhận người khai thác tàu bay (AOC) cho Công ty CP Hàng không lưỡng dụng Ngôi sao Việt (Vietstar Airlines). Đây là hãng hàng không đầu tiên được cấp AOC thương mại cho máy bay phản lực thương gia tại Việt Nam.
Hãng bay “mới toanh” Vietravel Airlines vừa “hút vốn” 700 tỷ đồngVietravel vừa công bố phát hành thành công 700 tỷ đồng trái phiếu riêng lẻ để rót vốn cho dự án Vietravel Airlines. Cổ phiếu VTR của Vietravel tới đây cũng sẽ lên sàn UPCoM với giá tham chiếu 40.000 đồng tương ứng định giá doanh nghiệp ở mức 500 tỷ đồng.
Có ít nhất 300 tỷ đồng mới được mở hãng bay mớiQuy định về mức vốn tối thiểu để mở một hãng hàng không mới vừa được nêu rõ tại Nghị định 30 về kinh doanh vận chuyển hàng không và hoạt động hàng không chung.
Hàng không Việt Nam "tăng nóng" hay lạm phát?Sự gia nhập của các hãng bay mới cũng như kế hoạch mở rộng đội tàu bay diễn ra trong bối cảnh ngành hàng không Việt Nam đang hồi phục mạnh.
Chính phủ đã “lệnh” dừng, vì sao Vietravel Airlines vẫn được cấp phép bay?Đại biểu Quốc hội chất vấn Bộ trưởng GTVT, trong bối cảnh dịch Covid-19, khi Chính phủ đã yêu cầu tạm dừng lập hãng bay mới nhưng vì sao vừa qua hãng Vietravel Airlines lại được cấp phép...
Thủ tướng chỉ đạo nghiên cứu nội dung phản ánh về hạ tầng hàng khôngThủ tướng Chính phủ vừa yêu cầu Bộ Giao thông vận tải nghiên cứu nội dung phản ánh của báo chí về lĩnh vực hàng không, trong đó có việc ồ ạt cấp phép các hãng bay mới khiến “miếng bánh khó chia vì quá nhỏ”.
Chuyến bay đầu tiên của Bamboo Airways dự kiến cất cánh vào cuối quý 4Chuyến bay thương mại đầu tiên của Bamboo Airways dự kiến sẽ được triển khai vào cuối quý 4/ 2018. Mặc dù lịch trình cất cánh có sự thay đổi so với dự kiến tuy nhiên đại diện hãng bay mới khẳng định, sự điều chỉnh này không ảnh hưởng đến chiến lược kinh doanh và mạng lưới bay theo định hướng từ trước.
“Chậm, hủy chuyến bay, lãnh đạo hàng không và hãng bay đều không muốn”Theo Bộ trưởng Trần Hồng Minh, lãnh đạo ngành hàng không và các hãng bay đều không muốn xảy ra việc chậm, hủy chuyến bay, nhưng luật phải cụ thể hóa để tới đây không còn xảy ra tình trạng này nữa.
Chiếc cân “thị phi” giữa sân bay: Mất hình ảnh hay ý thức kém phải làm chặtVietnam Airlines đặt cân ngay cửa ra máy bay để kiểm tra hành lý khiến dư luận “dậy sóng”. Người ủng hộ, song không ít ý kiến nói việc này khiến thương hiệu hàng không quốc gia trở nên… kém sang.
Cái cân ở cửa ra máy bay gây tranh cãi, Cục Hàng không ra chỉ đạoCục Hàng không yêu cầu các hãng hàng không nhanh chóng rà soát quy trình kiểm soát hành lý xách tay tại khu vực làm thủ tục hàng không và cửa lên tàu bay để tránh ùn tắc, tạo thuận lợi cho hành khách.
Tranh cãi chiếc cân "kém sang" ở sân bayQuy định siết hành lý của Vietnam Airlines là hợp lý về nguyên tắc, nhưng đại diện các đơn vị lữ hành cho rằng, cách triển khai cần tinh tế hơn để tránh ảnh hưởng trải nghiệm bay của khách.
Cân hành lý xách tay: Khách Việt toát mồ hôi "bày trận" giữa sân bayỞ sân bay, chỉ vài ki-lô-gam hành lý dư không đúng quy định cũng có thể khiến hành khách phải trả thêm số tiền chẳng kém gì… giá vé máy bay.