Quốc hội yêu cầu Hà Nội giảm 20% bụi mịn từ 2030, kiểm soát chặt khí thảiQuốc hội yêu cầu Hà Nội và TPHCM thực hiện ngay các biện pháp cấp bách để khắc phục ô nhiễm không khí, đặt mục tiêu giảm bụi PM2.5 đến năm 2030 và kiểm soát chặt phương tiện gây phát thải.
Vì sao taxi, xe tải, xe ôm là những nhóm đầu tiên phải chuyển sang xe điện?Theo Phó Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội Đào Việt Long, nhóm xe kinh doanh vận tải có lượng phát thải ra môi trường cao hơn nhiều so với phương tiện cá nhân nên cần sớm chuyển đổi sang năng lượng xanh.
Chi tiết các mức hỗ trợ của Hà Nội để người dân chuyển đổi sang xe điệnVới các hộ nghèo, thành phố hỗ trợ có thể lên tới 100% giá trị xe, tối đa 20 triệu đồng; hộ cận nghèo là 80%, tối đa 15 triệu đồng. Bên cạnh đó, người dân còn được hỗ trợ 30% tiền lãi vay.
Ưu tiên của Pháp về hỗ trợ Việt Nam ứng phó biến đổi khí hậuPháp cam kết hỗ trợ Việt Nam ứng phó với biến đổi khí hậu thông qua các dự án hợp tác hiệu quả, góp phần củng cố trụ cột của Quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện.
Hà Nội chuẩn bị cho lộ trình chuyển đổi xe máy xăng sang xe máy điệnPhó Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội đánh giá, công tác xây dựng chính sách hỗ trợ chuyển đổi phương tiện là nền tảng quan trọng nhất để chuyển từ xe máy xăng sang xe máy điện.
Xe điện Bestune Xiaoma - giải pháp giảm thiểu khí thải tại đô thịXe điện là lời giải thiết thực cho bài toán chất lượng không khí tại các đô thị lớn. Sự xuất hiện của các mẫu xe điện đô thị cỡ nhỏ như Bestune Xiaoma đang thu hút sự chú ý như một giải pháp di chuyển cá nhân hiệu quả và thân thiện với môi trường.
FrieslandCampina Việt Nam đạt giải thưởng doanh nghiệp phát triển bền vững CSI 2025FrieslandCampina Việt Nam vừa được công bố trong “Top 100 doanh nghiệp bền vững Việt Nam 2025” (CSI 2025) vào ngày 5/12, ghi nhận lần thứ 9 công ty được vinh danh trong danh sách này.
Đến năm 2030, 100% xe công cộng tại Hà Nội và TPHCM sử dụng năng lượng xanh100% phương tiện giao thông công cộng tại Hà Nội và TPHCM sẽ sử dụng năng lượng sạch, xanh vào năm 2030. Chính phủ cũng sẽ có chính sách khuyến khích, hỗ trợ xe công nghệ chuyển đổi năng lượng sạch.
Hà Nội giải đáp những thắc mắc về chuẩn bị cấm xe máy xăng nhiều khu vựcVào lúc 14h ngày 9/12, báo Dân trí phối hợp với Văn phòng UBND TP Hà Nội tổ chức buổi tọa đàm trực tuyến với chủ đề “Hà Nội cấm xe máy xăng theo giờ: Tính toán nào cho hạ tầng và sinh kế?”.
Bộ Chính trị: “Phát triển nhà ở thương mại giá phù hợp thu nhập người dân”Cùng với xây dựng 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội trước 2030, mở rộng đối tượng mua, thuê nhà ở xã hội, Bộ Chính trị yêu cầu có cơ chế phát triển nhà ở thương mại giá phù hợp thu nhập của người dân.
Hà Nội lo sinh kế thế nào cho người dân khi cấm xe máy xăng theo khu vực?Theo lãnh đạo Sở Xây dựng Hà Nội, thành phố đã và đang triển khai bài bản, đầy đủ từ chính sách, hạ tầng, phương tiện công cộng đến giải pháp nhằm thực hiện vùng phát thải thấp.
Vì sao khó kiểm soát bầu không khí ô nhiễm độc hại ở Hà Nội?Hà Nội chỉ kiểm soát được 1/3 lượng bụi mịn PM2.5 hình thành trong phạm vi nội đô; phần lớn khối lượng phát thải có nguồn gốc từ các tỉnh Đồng bằng sông Hồng, thậm chí từ khu vực bên ngoài Việt Nam.