Chính phủ đang xem xét việc mua lại dự án BOT qua thị xã Điện BànCục Đường bộ Việt Nam cho hay, việc đề nghị di dời trạm thu phí là chưa phù hợp với quy định hợp đồng BOT, còn việc nhà đầu tư đề nghị mua lại dự án thì đang chờ ý kiến chỉ đạo của Chính phủ.
Chủ đầu tư BOT "tuyệt vọng" kêu cứu vì xe né trạm thu phíVay hơn 800 tỷ đồng để cải tạo, nâng cấp quốc lộ 1 qua Quảng Nam theo hình thức BOT, nhưng do xe né trạm nên doanh nghiệp khốn đốn, tiến thoái lưỡng nan.
Thêm một trạm thu phí BOT ở Bình Dương dừng hoạt độngTừ 0h ngày 22/10, trạm thu phí BOT Bình Thắng trên đường ĐT 743A (TP Dĩ An, Bình Dương) chính thức dừng thu phí.
Chủ đầu tư trạm thu phí ở Quảng Nam đề nghị nhà nước mua lại dự án BOTChủ đầu tư trạm BOT đề nghị nhà nước xem xét mua lại toàn bộ dự án, hoặc hỗ trợ một phần kinh phí để đơn vị trả nợ ngân hàng; hoặc có phương án di dời trạm đến vị trí khác thuận lợi hơn.
Lắp camera phạt nguội tại các đường quanh trạm thu phí BOT ở Quảng NamTỉnh Quảng Nam chỉ đạo ngành chức năng lắp đặt hệ thống camera giám sát, kết nối dữ liệu đảm bảo tra cứu, xử lý vi phạm giao thông qua hình ảnh (phạt nguội) tại các tuyến đường quanh trạm thu phí BOT.
Thu phí BOT Phú Hữu vẫn có trường hợp chưa chuẩnÔng Bùi Hòa An, Phó giám đốc Sở GTVT TPHCM, khẳng định đối tượng thu phí tại BOT Phú Hữu là đúng, tuy nhiên vẫn còn một số trường hợp chưa chuẩn.
Xác định nguyên nhân dự án đường 1.800 tỷ đồng "mắc kẹt" bởi một trụ điệnTrụ điện cao thế chưa được di dời gây ảnh hưởng đến tiến độ của dự án đường tránh 1.800 tỷ đồng ở Đắk Lắk, nguyên nhân được cơ quan chức năng xác định do chồng lấn giữa dự án điện và đường.
Nguyên nhân người dân TPHCM phản ứng với trạm BOT Phú Hữu"Gia đình tôi đặt taxi, tài xế đến đường Nguyễn Thị Tư, thấy trạm thu phí liền gọi điện thoại báo gia đình trả thêm phí BOT mới vào đón, nếu không sẽ hủy chuyến", bà Lê Thị Nhung kể.
Hàng loạt trạm thu phí bỏ hoang thành "cái bẫy" người tham gia giao thôngCác trạm thu phí BOT trên các tuyến quốc lộ 1A và 51 qua tỉnh Đồng Nai dừng hoạt động nhiều năm nhưng vẫn chưa tháo dỡ, tạo thành "cái bẫy", tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.
Nếu di dời trạm BOT Cai Lậy, nhà đầu tư sẽ "trả" dự án… đi chỗ khácÔng Lưu Quang Hào - Thành viên HĐQT Công ty Đầu tư quốc lộ 1 Tiền Giang - cho biết: Nếu trạm BOT Cai Lậy phải di dời thì sẽ phá vỡ phương án tài chính, khi đó công ty sẽ trả lại dự án cho Nhà nước và lấy lại tiền đi chỗ khác cho đỡ… “đau đầu”.
Gấp rút gia cố cao tốc, sân bay trước siêu bão YagiMột ngày trước khi siêu bão Yagi đổ bộ, các đơn vị quản lý hạ tầng giao thông tại miền Bắc đang gấp rút gia cố công trình, di dời tài sản.
Đường gần 1.000 tỷ đồng băng rừng ngập mặn dẫn vào cảng lớn nhất Đồng NaiTuyến đường 319 xuyên rừng ngập mặn kết nối với cảng biển lớn nhất tỉnh Đồng Nai đã dần thành hình, dự kiến đưa vào khai thác vào cuối năm.