Một hãng xe đóng toàn bộ cửa hàng tại Trung Quốc, chuyển sang bán onlineTrước đó đã có thông tin về việc thương hiệu này sẽ rút khỏi thị trường Trung Quốc do ế ẩm, chỉ bán được chưa đến 100 xe trong 6 tháng đầu năm.
Thương hiệu xe điện “hồn Volvo, vốn Geely” sắp rút khỏi Trung Quốc vì bán ếPolestar sẽ chính thức rút khỏi thị trường Trung Quốc vào cuối năm nay, trong bối cảnh chỉ bán được 69 xe trong nửa đầu năm 2025.
Đi hơn 930km sau một lần sạc, SUV điện “lõi Volvo” lập kỷ lục thế giớiNgoài ghi danh bằng thành tích vượt gần 230km so với thông số của nhà sản xuất, mẫu xe này còn góp phần xóa bỏ định kiến “xe điện không thể đi xa” của số đông người tiêu dùng.
Xe điện Polestar 5 không có kính hậu, mạnh 872 mã lực, đấu Porsche TaycanPolestar gây chú ý khi loại bỏ kính hậu trên mẫu GT bốn cửa vừa ra mắt, lần đầu ứng dụng kiến trúc điện áp 800V cho tốc độ sạc cao và nhiều vật liệu thân thiện với môi trường.
Cả thế giới hiện chỉ có 4 thương hiệu xe điện có lãiTrong số này, hai cái tên có thể khiến bạn bất ngờ. Một số thương hiệu xe điện khác đang gần chạm mức lãi.
Ô tô điện Xiaomi “xuất ngoại” từ năm 2027, bỏ ngỏ cơ hội về Việt Nam?Xiaomi chọn “lục địa già” là thị trường nước ngoài đầu tiên, dự kiến phân phối xe điện từ năm 2027 - trùng với thời điểm xe có thể được mở bán tại Việt Nam theo kế hoạch.
Lợi nhuận của các hãng xe ngày càng "mỏng", ô tô rẻ hơnMặc dù bán được nhiều xe hơn, nhưng lợi nhuận của các nhà sản xuất ô tô trên toàn cầu sụt giảm mạnh.
Hãng xe Trung Quốc nào đang thành công nhất ở "thánh địa" ô tô châu Âu?Đức là thị trường lớn nhất châu Âu, cũng là nước có ngành công nghiệp ô tô phát triển nhất "cựu lục địa". Tại đây, các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đang có doanh số khiêm tốn nhưng tăng trưởng tốt.
Phần lớn người Mỹ mua xe điện không phải để bảo vệ môi trườngVậy lý do gì khiến họ lựa chọn xe điện thay vì xe chạy xăng, dầu truyền thống?
Volvo giới thiệu mẫu xe điện Polestar đầu tiên tại thị trường Trung QuốcHãng xe Volvo và Zhejiang Geely Holding - công ty mẹ tại Trung Quốc của hãng vừa công bố thông tin về mẫu xe Polestar đầu tiên cũng như các kế hoạch về việc đầu tư 760 triệu USD, sẵn sàng cho cuộc cạnh tranh quyết liệt ở phân khúc “xe sử dụng năng lượng sạch” tại thị trường xe hơi lớn nhất thế giới.
Na Uy không phân biệt đối xử với xe điện Trung Quốc như EUDù ở châu Âu, nhưng Na Uy không phải là quốc gia thành viên EU và cũng sẽ không áp thuế với xe điện Trung Quốc giống như EU. Lý do khá dễ hiểu.
Điểm danh những mẫu xe điện khiến người dùng hài lòng nhấtKhảo sát này được thực hiện tại Mỹ, thị trường xe điện lớn thứ hai thế giới, và kết quả có thể khiến nhiều người bất ngờ.