Nhà đầu tư “ngại” rủi ro tài chính, thu phí BOT cao tốc Bắc - NamDù muốn tham gia “đại dự án” cao tốc Bắc - Nam, nhưng các nhà đầu tư trong nước và quốc tế đều đặt vấn đề không được Chính phủ cam kết sẽ rủi ro tài chính, chậm mặt bằng... Dẫn chứng về những dự án BOT “lụt” doanh thu hiện nay, họ lo ngại bỏ tiền ra đầu tư nhưng khó thu hồi được vốn.
HHV tăng vốn sở hữu dự án Đồng Đăng - Trà Lĩnh lên 40%Công ty Cổ phần Đầu tư Hạ tầng giao thông Đèo Cả (mã chứng khoán HHV) vừa thông qua nghị quyết tăng vốn sở hữu tại dự án Đồng Đăng - Trà Lĩnh lên 40% và đầu tư vào cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo.
Chính thức thu phí cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt từ 5/1/2025Sau 8 tháng phục vụ miễn phí cho khoảng 3,5 triệu lượt ô tô, cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt qua Nghệ An và Hà Tĩnh sẽ chính thức được thu phí từ 0h ngày 5/1/2025.
TPHCM đơn phương chấm dứt hợp đồng đường nối cao tốc TPHCM - Trung LươngQuá thời hạn khắc phục các nội dung vi phạm hợp đồng, nhà đầu tư dự án vẫn chưa cung cấp các hồ sơ khối lượng, giá trị hợp pháp theo yêu cầu.
Chính phủ đang xem xét việc mua lại dự án BOT qua thị xã Điện BànCục Đường bộ Việt Nam cho hay, việc đề nghị di dời trạm thu phí là chưa phù hợp với quy định hợp đồng BOT, còn việc nhà đầu tư đề nghị mua lại dự án thì đang chờ ý kiến chỉ đạo của Chính phủ.
Bộ Giao thông vận tải đề xuất giải pháp gỡ khó cho dự án BOT thua lỗBộ GTVT mới có văn bản trình Thủ tướng Chính phủ bổ sung quy định trong Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công - tư (PPP) sửa đổi nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các dự án BOT.
Thêm một trạm thu phí BOT ở Bình Dương dừng hoạt độngTừ 0h ngày 22/10, trạm thu phí BOT Bình Thắng trên đường ĐT 743A (TP Dĩ An, Bình Dương) chính thức dừng thu phí.
Chủ đầu tư BOT "tuyệt vọng" kêu cứu vì xe né trạm thu phíVay hơn 800 tỷ đồng để cải tạo, nâng cấp quốc lộ 1 qua Quảng Nam theo hình thức BOT, nhưng do xe né trạm nên doanh nghiệp khốn đốn, tiến thoái lưỡng nan.
Hiện trạng tuyến đường sắp được mở rộng ở cửa ngõ Tây Bắc TPHCMDự án mở rộng Quốc lộ 22 dự kiến sẽ được triển khai vào năm 2025. Theo đó, việc mở rộng con đường huyết mạch ở cửa ngõ Tây Bắc TPHCM sẽ giảm bớt tình trạng kẹt xe, quá tải nhiều năm qua.
Hỗ trợ 150% phí BOT cho 1.500 xe container ra vào cảng Phú HữuKhoảng 1.500 xe container mỗi ngày ra vào cảng SP-ITC, lớn nhất cụm cảng Phú Hữu, được hỗ trợ 150% phí BOT khi qua trạm trên đường Nguyễn Thị Tư, tương đương 170 triệu đồng mỗi ngày.
Bộ trưởng GTVT muốn doanh nghiệp tiếp tục đầu tư BOT giao thôngĐánh giá nhu cầu kinh phí để xây đường sá đến năm 2030 rất lớn, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thắng mong muốn doanh nghiệp tiếp tục tham gia các dự án giao thông theo hình thức BOT.
Cầu BOT 11 năm không thể thu phí, Phú Yên kiến nghị "bù" tiền ngân sáchCầu BOT An Hải xây xong gần 11 năm nhưng doanh nghiệp không thể thu phí vì nhiều lý do. Phú Yên kiến nghị chấm dứt hoạt động dự án, đồng thời thanh toán cho nhà đầu tư bằng tiền ngân sách.