Bộ Giao thông vận tải đề xuất giải pháp gỡ khó cho dự án BOT thua lỗBộ GTVT mới có văn bản trình Thủ tướng Chính phủ bổ sung quy định trong Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công - tư (PPP) sửa đổi nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các dự án BOT.
Giám đốc Sở Nông nghiệp Cà Mau bị yêu cầu rút kinh nghiệmCơ quan thanh tra chỉ rõ trách nhiệm của Sở Nông nghiệp và các ban quản lý dự án ở Cà Mau để xảy ra hạn chế, thiếu sót khi triển khai thực hiện chưa đúng quy định một số dự án, công trình trọng điểm.
TPHCM đơn phương chấm dứt hợp đồng đường nối cao tốc TPHCM - Trung LươngQuá thời hạn khắc phục các nội dung vi phạm hợp đồng, nhà đầu tư dự án vẫn chưa cung cấp các hồ sơ khối lượng, giá trị hợp pháp theo yêu cầu.
TPHCM chỉ đạo khẩn 7 sở lập đề án ban quản lý dự án chuyên ngànhTPHCM cần tăng cường quản lý dự án đầu tư xây dựng chuyên ngành về giao thông; các hình thức tổ chức quản lý đối với dự án PPP và sắp xếp lại Trung tâm Phát triển quỹ đất TPHCM.
"Điểm mặt" biểu hiện lãng phí trong đầu tư xây dựng cơ bảnNhiều dự án quy mô diện tích và vốn đầu tư rất lớn bị lãng phí đã gây nên sự bức xúc trong xã hội.
Thêm một trạm thu phí BOT ở Bình Dương dừng hoạt độngTừ 0h ngày 22/10, trạm thu phí BOT Bình Thắng trên đường ĐT 743A (TP Dĩ An, Bình Dương) chính thức dừng thu phí.
Vướng mắc lớn nhất của dự án chống ngập 10.000 tỷ đồng là nguồn vốnHiện tại, dự án chống ngập 10.000 tỷ đồng của TPHCM đã hoàn thành 90% tổng khối lượng nhưng chưa thể về đích. Vướng mắc lớn nhất khiến dự án bị đình trệ là nguồn vốn thực hiện.
Nhà máy nhiệt điện BOT Vũng Áng II được cấp phép môi trườngCông ty TNHH Nhiệt điện Vũng Áng II vừa được cấp phép thực hiện các hoạt động bảo vệ môi trường giai đoạn 1 của dự án Nhà máy nhiệt điện BOT Vũng Áng II (Hà Tĩnh).
Chính phủ đang xem xét việc mua lại dự án BOT qua thị xã Điện BànCục Đường bộ Việt Nam cho hay, việc đề nghị di dời trạm thu phí là chưa phù hợp với quy định hợp đồng BOT, còn việc nhà đầu tư đề nghị mua lại dự án thì đang chờ ý kiến chỉ đạo của Chính phủ.
Bộ trưởng GTVT muốn doanh nghiệp tiếp tục đầu tư BOT giao thôngĐánh giá nhu cầu kinh phí để xây đường sá đến năm 2030 rất lớn, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thắng mong muốn doanh nghiệp tiếp tục tham gia các dự án giao thông theo hình thức BOT.
Chủ đầu tư BOT "tuyệt vọng" kêu cứu vì xe né trạm thu phíVay hơn 800 tỷ đồng để cải tạo, nâng cấp quốc lộ 1 qua Quảng Nam theo hình thức BOT, nhưng do xe né trạm nên doanh nghiệp khốn đốn, tiến thoái lưỡng nan.
Đường gần 1.000 tỷ đồng băng rừng ngập mặn dẫn vào cảng lớn nhất Đồng NaiTuyến đường 319 xuyên rừng ngập mặn kết nối với cảng biển lớn nhất tỉnh Đồng Nai đã dần thành hình, dự kiến đưa vào khai thác vào cuối năm.