Vì sao logistics chiếm 17% giá thành ở vùng kinh tế nhộn nhịp nhất nước?Doanh nghiệp vùng Đông Nam Bộ phải tốn nhiều thời gian và chi phí logistics vì hạ tầng và độ vênh chính sách.
Logistics chiếm 17% giá thành, TPHCM lập đội phản ứng nhanh để xử lýChi phí logistics chiếm tới 17% giá thành khiến doanh nghiệp mất dần sức cạnh tranh. TPHCM cần một “đội đặc nhiệm logistics” để gỡ các nút thắt, mở ra cơ hội bứt phá cho thành phố mới sau hợp nhất.
Long Xuyên - “mắt xích” chiến lược, cùng Cần Thơ dẫn dắt kinh tế miền Tây phát triểnNếu Cần Thơ từ lâu được xem là trung tâm kinh tế - dịch vụ của Đồng bằng sông Cửu Long, thì Long Xuyên lại nổi bật như một đô thị đầu mối năng động, gắn liền với sản xuất nông nghiệp, thủy sản và thương mại.
Bắc Trung Bộ và Duyên hải miền Trung là “điểm hội tụ” của hàng hóaKhu vực Bắc Trung Bộ và Duyên hải miền Trung sở hữu vị trí địa lý đặc biệt hiếm nơi nào có được, trở thành “điểm hội tụ” của hàng hóa.
Phó Thủ tướng: Hải Phòng gánh trọng trách lớn, cần bứt phá phát triểnLàm việc với Hải Phòng chiều 11/9, Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc nhấn mạnh thành phố giữ vai trò trọng yếu, cần tham khảo kinh nghiệm quốc tế để phát triển nhanh, bền vững.
Cảng lớn nhất Bắc Âu đầu tư vào Việt Nam, rộng đường xuất ngoại nông sảnViệt Nam đang có nhiều lợi thế để trở thành trung tâm logistics mới của khu vực. Tuy nhiên, bài toán lớn liên quan đến chi phí logistics, hiện chiếm tới 20 - 25% giá thành sản phẩm.
Tăng nóng, logistics hàng không Việt hút vốn từ các quỹ tỷ đôHợp tác đầu tư chiến lược vào ALSC là thương vụ đầu tiên A.P. Moller Capital hợp tác với VinaCapital đầu tư vào lĩnh vực vận tải tại Việt Nam.
Cơ hội để Tây Ninh trở thành ngôi sao mới, trung tâm logistics quốc tế“Khi các tuyến giao thông trọng điểm hình thành, việc kết nối giữa TPHCM và Tây Ninh không chỉ về khoảng cách địa lý mà còn có ý nghĩa phát triển kinh tế vùng”, chuyên gia Trần Quang Thắng nói.
Bưu điện Việt Nam và Cảng Hàng không ký kết thỏa thuận hợp tácTổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) hợp tác Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV), đầu tư và phát triển hạ tầng chuỗi cung ứng hiện đại, chủ động đón đầu chính sách, thúc đẩy đổi mới mô hình kết nối toàn cầu.
Temu lặng lẽ tái xuất tại MỹSau cơn bão thuế quan, Temu bất ngờ tái khởi động vận chuyển trực tiếp sang Mỹ và tăng tốc quảng cáo. Canh bạc liều lĩnh hay nước đi chiến lược giữa thương chiến chưa hạ nhiệt?
Bất động sản Hải Phòng lộ diện tâm điểm tăng trưởng mớiVới định hướng trở thành trung tâm logistics lớn của cả nước và khu vực, Hải Phòng đang bứt phá mạnh mẽ cùng vị thế chiến lược, tốc độ đô thị hóa vượt trội và các chính sách phát triển đồng bộ.
TPHCM định hướng phát triển khu vực Bà Rịa - Vũng Tàu thành thủ phủ kinh tế biểnVới nhiều lợi thế tự nhiên, hạ tầng, nhân sự và cơ chế, khu vực Bà Rịa - Vũng Tàu (TPHCM) có tiềm năng để phát triển thành thủ phủ kinh tế biển của cả nước.