Đường BOT nối Đồng Nai với Bình Dương chi chít ổ gà, ổ voiĐường BOT nối Bình Dương qua quốc lộ 1A (Đồng Nai) hư hỏng nhiều tháng nay, mặt đường bong tróc, chi chít ổ gà, ổ voi khiến người dân đi lại khó khăn, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn.
Xe cộ "rồng rắn" nối đuôi nhau qua cầu Rạch Miễu dịp cận TếtGần Tết, lượng xe 3 trục di chuyển qua cầu Rạch Miễu đông đúc khiến các phương tiện tham gia giao thông thường xuyên bị ùn ứ trên cầu vào cuối giờ chiều mỗi ngày.
Quảng Trị nỗ lực để khởi công sân bay trong tháng 6Tỉnh Quảng Trị đang làm việc với nhà đầu tư, chuẩn bị các điều kiện, quyết tâm khởi công dự án sân bay Quảng Trị trong tháng 6.
Lựa chọn gia dụng thông minh cho mùa cuối nămỨng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và những công nghệ tiên tiến vào các sản phẩm gia dụng của Samsung như máy giặt Bespoke AI, tủ lạnh Bespoke, robot hút bụi Jet Bot+ mang đến hiệu quả sử dụng vượt trội cho người dùng.
Masan High-Tech Materials đặt mục tiêu phát triển bền vững, thích ứng tương laiMasan High-Tech Materials tiếp tục thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh bền vững, tập trung triển khai các sáng kiến tối ưu hóa chi phí và cải thiện hiệu quả tài chính, đặt mục tiêu doanh thu năm 2024 đạt 15.000 - 15.800 tỷ đồng.
Ô tô đi ngược chiều để né trạm thu phí Xa lộ Hà Nội hơn một nămĐội Thanh tra giao thông số 5 (Thanh tra Sở Giao thông Vận tải TPHCM) có mặt tại dạ cầu Rạch Chiếc (TP Thủ Đức) để ghi nhận người dân phản ánh về tình trạng xe đi ngược chiều vào đây.
Đá văng xa cả trăm mét ra quốc lộ, vào nhà dân sau mỗi lần nổ mìnViệc nổ mìn ở mỏ đá Hoàng Mai, thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An, khiến đá bắn tung tóe, văng cả trăm mét ra quốc lộ 1A, khiến nhiều người kinh hãi.
Ô tô bể lốp, tài xế “đổ” do Quốc lộ 1 hư, nên đòi BOT bồi thườngCho rằng lốp xe bị hỏng vì sập ổ gà khi đi trên Quốc lộ 1 qua tỉnh Bình Định, một tài xế yêu cầu gặp “sếp” BOT Nam Bình Định để chất vấn và yêu cầu bồi thường thiệt hại.
BOT bị phản ứng vì không lấy ý kiến người dân trước khi xây dựng?Việc khảo sát ý kiến người dân về nhu cầu cấp thiết của các dự án BOT là yếu tố quan trọng quyết định đến sự thành công của dự án. Tuy vậy, nhiều dự án BOT như Cai Lậy (Tiền Giang), Mỹ Lộc (Nam Định), Thanh Nê (Thái Bình)... đã không tham khảo kỹ về ý kiến người dân vùng lân cận nên bị phản ứng gay gắt.
Tài xế xe biển xanh phản ứng tại trạm BOT Sóc Trăng phải làm tường trìnhNgày 8/1, lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh Cà Mau xác nhận, tài xế xe biển xanh phản ứng tại trạm BOT Sóc Trăng vào ngày 7/1 là của cơ quan này.
Bộ Giao thông vận tải: “Không đổi vị trí trạm BOT Cai Lậy”Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Ngọc Đông khẳng định, khi xem xét sự việc ở trạm BOT Cai Lậy, Bộ phải dựa trên yếu tố hài hòa giữa các bên: Nhà nước, chủ đầu tư, người dân. Chính vì vậy, dù người dân tiếp tục phản ứng, Bộ vẫn quyết định không di dời trạm BOT Cai Lậy.
BOT và nguyên lý “bóc bánh trả tiền”Người dân, với tư cách người mua hàng họ chỉ cần biết đến một nguyên lý tối cao mà vô cùng dễ hiểu, được dân gian diễn đạt là: “Bóc bánh trả tiền”. Theo đó, người không đi đường BOT thì không phải trả tiền; hoặc đi tuyến nào trả tiền tuyến đó. Không thể có chuyện “bóc” một cái bánh mà phải trả tiền 3, 4 hoặc 5 cái. Càng không thể chấp nhận không “bóc” một cái nào mà cũng phải trả cho tất cả bánh người bán bày ra trong mẹt!