Người dân mong 5 dự án BOT mở rộng cửa ngõ TPHCM sớm được triển khai"Mỗi ngày, người dân sống trong mong chờ. TPHCM quyết tâm thực hiện thì tôi mong TP sớm trao đổi, thống nhất đưa phương án, thông tin đến người dân", bà Trần Thị Hương nói.
Nguyên nhân người dân TPHCM phản ứng với trạm BOT Phú Hữu"Gia đình tôi đặt taxi, tài xế đến đường Nguyễn Thị Tư, thấy trạm thu phí liền gọi điện thoại báo gia đình trả thêm phí BOT mới vào đón, nếu không sẽ hủy chuyến", bà Lê Thị Nhung kể.
Cầu BOT 11 năm không thể thu phí, Phú Yên kiến nghị "bù" tiền ngân sáchCầu BOT An Hải xây xong gần 11 năm nhưng doanh nghiệp không thể thu phí vì nhiều lý do. Phú Yên kiến nghị chấm dứt hoạt động dự án, đồng thời thanh toán cho nhà đầu tư bằng tiền ngân sách.
Cảnh ngổn ngang ở dự án đường nối cao tốc TPHCM - Trung LươngVật liệu xây dựng nằm ngổn ngang, phơi nắng, phơi mưa tại dự án đường Võ Văn Kiệt nối vào cao tốc TPHCM - Trung Lương. UBND TPHCM vừa chấm dứt hợp đồng với nhà đầu tư thực hiện dự án này.
Hướng dẫn tố giác tội phạm đến cơ quan chức năng bằng ứng dụng VNeIDBài viết dưới đây sẽ hướng dẫn người dân sử dụng VNeID để tố giác tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật đến cơ quan chức năng một cách nhanh chóng.
Người dân phản ứng vì xe chở hàng đi cứu trợ về bị thu tiền véNhiều người phản ứng vì sau khi chở hàng cứu trợ đồng bào các tỉnh phía Bắc bị thiệt hại do bão lũ, nhiều xe tải về đến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, bị chặn lại, yêu cầu trả phí.
Ô tô bể lốp, tài xế “đổ” do Quốc lộ 1 hư, nên đòi BOT bồi thườngCho rằng lốp xe bị hỏng vì sập ổ gà khi đi trên Quốc lộ 1 qua tỉnh Bình Định, một tài xế yêu cầu gặp “sếp” BOT Nam Bình Định để chất vấn và yêu cầu bồi thường thiệt hại.
BOT bị phản ứng vì không lấy ý kiến người dân trước khi xây dựng?Việc khảo sát ý kiến người dân về nhu cầu cấp thiết của các dự án BOT là yếu tố quan trọng quyết định đến sự thành công của dự án. Tuy vậy, nhiều dự án BOT như Cai Lậy (Tiền Giang), Mỹ Lộc (Nam Định), Thanh Nê (Thái Bình)... đã không tham khảo kỹ về ý kiến người dân vùng lân cận nên bị phản ứng gay gắt.
Đại gia phố núi đất Gia Lai lại bị yêu cầu mở thủ tục phá sản lần 2Đại gia phố núi Đức Long Gia Lai cho rằng không vi phạm quy định của Luật Phá sản 2014, đề nghị tòa thu hồi thông báo thụ lý đơn yêu cầu mở thủ tục phá sản.
Tài xế xe biển xanh phản ứng tại trạm BOT Sóc Trăng phải làm tường trìnhNgày 8/1, lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh Cà Mau xác nhận, tài xế xe biển xanh phản ứng tại trạm BOT Sóc Trăng vào ngày 7/1 là của cơ quan này.
Bộ Giao thông vận tải: “Không đổi vị trí trạm BOT Cai Lậy”Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Ngọc Đông khẳng định, khi xem xét sự việc ở trạm BOT Cai Lậy, Bộ phải dựa trên yếu tố hài hòa giữa các bên: Nhà nước, chủ đầu tư, người dân. Chính vì vậy, dù người dân tiếp tục phản ứng, Bộ vẫn quyết định không di dời trạm BOT Cai Lậy.
BOT và nguyên lý “bóc bánh trả tiền”Người dân, với tư cách người mua hàng họ chỉ cần biết đến một nguyên lý tối cao mà vô cùng dễ hiểu, được dân gian diễn đạt là: “Bóc bánh trả tiền”. Theo đó, người không đi đường BOT thì không phải trả tiền; hoặc đi tuyến nào trả tiền tuyến đó. Không thể có chuyện “bóc” một cái bánh mà phải trả tiền 3, 4 hoặc 5 cái. Càng không thể chấp nhận không “bóc” một cái nào mà cũng phải trả cho tất cả bánh người bán bày ra trong mẹt!