Việt Nam có thêm 60.000 việc làm/năm khi tham gia các Hiệp định thương mại“Khi tham gia 3 Hiệp định đa phương lớn như CPTTP, EVFTA và RCEP, Việt Nam có thêm từ 50.000-60.000 việc làm mới mỗi năm. Chưa tính tới việc làm mới từ các Hiệp định song phương khác…” - Ông Đào Quang Vinh - Viện trưởng Viện Khoa học lao động và xã hội (Bộ LĐ-TB&XH) nhận định.
2% kinh phí công đoàn làm tăng chi phí nhưng doanh nghiệp "chấp nhận được"Theo đại biểu Quốc hội, việc đóng 2% kinh phí công đoàn vẫn nằm trong phạm vi chấp nhận được của doanh nghiệp. Các Hiệp định thương mại tự do thế hệ mới, đối tác không phản đối vấn đề này.
Thủ tướng Thái Lan muốn theo kịp Việt Nam về hiệp định thương mại tự doTân Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin cho rằng đất nước ông đang tụt hậu so với Việt Nam xét về các hiệp định thương mại tự do.
Ủy ban châu Âu hoan nghênh việc phê chuẩn hiệp định thương mại với Việt NamỦy ban châu Âu hoan nghênh quyết định của Nghị viện châu Âu phê chuẩn các hiệp định thương mại và đầu tư với Việt Nam.
Báo Mỹ: Việt Nam buộc phải cải cách để tận dụng cơ hội từ TPPBáo Mỹ The Hill vừa đưa ra đánh giá của Viện chính sách tiến bộ Mỹ cho rằng, Việt Nam hưởng lợi lớn từ các hiệp định thương mại tự do.
Thuế nhập khẩu giảm mạnh, áp lực ngân sách đè nặng lên khu vực nội địaHàng loạt loại thuế nhập khẩu sẽ được giảm do Việt Nam tham gia vào các hiệp định thương mại tự do song và đa phương trên thế giới, áp lực thu ngân sách đang ngày một lớn dần.
Thị trường lao động Việt Nam: Nhiều cơ hội, lắm thách thứcCộng đồng kinh tế chung ASEAN và các hiệp định thương mại đã ký kết mở ra nhiều cơ hội việc làm cho NLĐ nhưng đi kèm với đó là không ít thách thức khi phải cạnh tranh từ lao động nước ngoài.
Vì sao Bộ Công Thương không đồng ý dừng nhập khẩu xăng dầu?Lãnh đạo Bộ Công Thương không đồng ý với đề xuất dừng nhập khẩu xăng dầu là bởi lo ngại điều này có thể ảnh hưởng quyền lợi người tiêu dùng và khả năng vi phạm cam kết trong các hiệp định thương mại.
Vì sao ô tô nhập rộng cửa bứt phá, xe trong nước lại "mắc kẹt"?Các chính sách với xe nhập ngày càng cởi mở do Việt Nam phải tuân thủ các Hiệp định thương mại tự do đã ký kết. Nhưng nhìn về thị trường trong nước, doanh nghiệp ô tô ngày càng đối diện khó khăn lớn.
Báo hiệu “cái chết” của ngành ô tô?: Cần chính sách hợp lýNếu không có định hướng phù hợp sẽ bỏ lỡ cơ hội thụ hưởng lợi ích từ các hiệp định thương mại mà Việt Nam đã nỗ lực đàm phán, trong đó có mặt hàng ô tô
“Chòi đạp” trong hội nhậpNếu không đáp ứng được những yêu cầu, quy định trong các hiệp định thương mại tự do, doanh nghiệp Việt chỉ có thể nhìn lợi thế đó bằng sự “thèm muốn và khát khao”.
Chính thức điều chỉnh cách tính thuế: Xe nhập lại có cơ hội tăng giá?Chưa kịp chờ thuế nhập khẩu giảm về 0% theo lộ trình các hiệp định thương mại tự do, xe ô tô nhập khẩu dưới 24 chỗ lại có “cơ hội” tăng giá nhờ đổi cách tính thuế tiêu thụ đặc biệt?