PNJ bắt tay các doanh nghiệp giao thông xanh, hướng tới cam kết Net ZeroHướng tới Net Zero 2050, giao thông xanh đóng vai trò quan trọng trong chiến lược tăng trưởng xanh của đất nước. Đồng hành cùng mục tiêu này, PNJ chủ động nhập cuộc, mở ra mô hình hợp tác nhằm giảm phát thải và kiến tạo giá trị bền vững.
SCGC thúc đẩy sự bền vững với dự án hóa dầu quốc giaNhằm ứng phó với các vấn đề cấp thiết về phát triển bền vững, SCG Chemicals - SCGC, ngành Hóa dầu của Tập đoàn SCG, đã áp dụng chiến lược kinh doanh tuần hoàn, cũng như chiến lược tăng trưởng xanh toàn diện của tập đoàn.
Doanh nghiệp ngành vật liệu xây dựng tiên phong thực thi kinh tế tuần hoàn, hướng đến Net ZeroSau hơn 2 năm các chính sách kinh tế tuần hoàn được ban hành, nhiều doanh nghiệp trong ngành vật liệu xây dựng đã mạnh dạn triển khai các chiến lược tăng trưởng xanh toàn diện, cùng Chính phủ đưa phát thải ròng về 0 vào năm 2050.
“Tăng trưởng kinh tế giảm sút, năng suất thấp hơn và màu xanh ít đi”Đây là một trong những lo ngại của TS Nguyễn Đình Cung, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Quản lý Kinh tế Trung ương (CIEM) đưa ra tại Hội thảo “Lồng ghép các mục tiêu của Chiến lược tăng trưởng xanh vào Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội cấp tỉnh” được tổ chức sáng nay (31/10).
Huawei Việt Nam và Thép Tây Đô ký kết hợp tác chiến lượcNgày 19/12, Lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa Huawei Việt Nam và Thép Tây Đô đã diễn ra, đánh dấu bước phát triển mới trong hành trình chuyển đổi năng lượng xanh cho doanh nghiệp công nghiệp tại Việt Nam.
Kinh tế tư nhân là động lực then chốt đưa Thủ đô bứt pháPhó Thủ tướng nhấn mạnh từ nay đến 2030, cộng đồng doanh nghiệp tư nhân cần đóng vai trò tiên phong trong đổi mới mô hình tăng trưởng, tạo đòn bẩy để Thủ đô phát triển vượt trội.
Vinatex báo lãi cao thứ 2 lịch sử, thận trọng trước "sương mù" thuế quanLãnh đạo Vinatex khẳng định chuyển đổi xanh là xu hướng dài hạn của ngành dệt may, song doanh nghiệp cần tiếp cận thận trọng, linh hoạt trước những biến động lớn của bối cảnh quốc tế.
91% xuất thô, cà phê Việt đang bỏ lỡ "mỏ vàng" 48 tỷ USDNghịch lý 91% sản lượng xuất khẩu là thô khiến Việt Nam nằm ngoài cuộc chơi giá trị gia tăng. Các chuyên gia cảnh báo cần công nghệ chế biến sâu để không bỏ lỡ thị trường 48 tỷ USD.
Kiến tạo đột phá phát triển mớiNếu KHCN là “động cơ” thì đổi mới sáng tạo chính là “linh hồn” của mô hình tăng trưởng mới - nơi giá trị tạo ra không chỉ từ sản phẩm vật chất mà còn từ ý tưởng, giải pháp và mô hình kinh doanh mới.
Giám đốc ESG VinFast: ESG là giấy thông hành cho chuỗi giá trị toàn cầuTrong bối cảnh những thách thức như biến đổi khí hậu và toàn cầu ấm lên ngày càng rõ rệt, doanh nghiệp buộc phải đặt ra các chỉ số đo lường, các KPI minh bạch để thực hiện ESG hiệu quả hơn.
Eurowindow: Quản trị minh bạch là nền tảng phát triển bền vữngỞ hạng mục Quản trị (G) tại giải thưởng Vietnam ESG Awards 2025, Eurowindow được Hội đồng thẩm định đánh giá cao nhờ chiến lược quản trị minh bạch, đồng bộ và gắn chặt với định hướng phát triển bền vững.
Xu hướng thị trường điều hoà năm 2026Thị trường điều hòa tiếp tục tăng trưởng nhưng đang bước vào giai đoạn sàng lọc, khi người tiêu dùng thay đổi cách lựa chọn sản phẩm và chi phí đầu vào có nhiều biến động.