Làm cao tốc Cao Bằng - Lạng Sơn: Nhà đầu tư tính vay vốn Trung Quốc?Dự án cao tốc Trà Lĩnh (Cao Bằng) - Đồng Đăng (Lạng Sơn) giảm tổng mức đầu tư từ 47.000 tỷ đồng xuống còn gần 21.000 tỷ đồng, nhiều người đặt câu hỏi: Tiền đâu? Theo nhà đầu tư dự án, nếu không vay được vốn trong nước thì sẽ tính tới việc vay vốn của nước ngoài, trong đó có Trung Quốc.
Cao tốc Cao Bằng - Lạng Sơn: Vì sao nhà đầu tư cứ đến rồi lại… đi?Tuyến đường cao tốc từ Trà Lĩnh (Cao Bằng) đến Đồng Đăng (Lạng Sơn) được kỳ vọng sẽ “mở toang” cách cửa giao thương tiếp giáp với Trung Quốc, tuy nhiên nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước đến rồi lại đi, họ tỏ ra lo lắng về “rủi ro” chính sách và khó thu lời với một dự án vùng biên.
Khởi công mỏ cát phục vụ dự án cao tốc đi qua Đồng Tháp, Tiền GiangTổng trữ lượng khoáng sản cát san lấp được phép khai thác là 300.000m3. Việc khởi công mỏ cát cung cấp cho dự án theo cơ chế đặc thù để việc triển khai dự án bảo đảm tiến độ và chất lượng.
Nổi bật tuần qua: Tài xế phanh gấp khi đèn giao thông đột ngột chuyển màuDù đồng hồ hiển thị còn 26 giây đèn xanh, đèn vàng vẫn đột nhiên bật sáng khiến tài xế hốt hoảng phanh gấp. Đó là một trong những tình huống giao thông nổi bật tuần qua.
Lạng Sơn làm tốt công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng dự án trọng điểmĐể làm tốt công tác bồi thường, GPMB các dự án trọng điểm, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Lạng Sơn và cấp ủy, chính quyền đã chỉ đạo, điều hành sát sao, huy động toàn hệ thống chính trị vào cuộc.
Lạng Sơn đẩy mạnh đầu tư hạ tầng, phát triển kinh tế cửa khẩuTỉnh Lạng Sơn tập trung thu hút đầu tư vào hạ tầng giao thông và kinh tế cửa khẩu. Các dự án chiến lược của tỉnh sẽ góp phần tăng cường liên kết vùng và thúc đẩy tăng trưởng bền vững.
Lạng Sơn đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công và phát triển kinh tế vùngTỉnh Lạng Sơn đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công, đặc biệt là các dự án giao thông trọng điểm. Kinh tế tỉnh ghi nhận tăng trưởng tích cực trong các lĩnh vực tài chính, thương mại, xuất nhập khẩu..
Lý do không làm đường sắt tốc độ cao từ Lạng Sơn đến Cà MauDù cũng nằm trên trục Bắc - Nam, đoạn đường sắt Hà Nội - Lạng Sơn hay TPHCM - Cần Thơ được thiết kế với tốc độ thấp hơn hẳn đoạn Hà Nội - TPHCM.
Đề xuất đầu tư đường sắt tốc độ cao từ Lạng Sơn tới Cà MauĐại biểu Quốc hội Nguyễn Quốc Hận cho rằng cần mở rộng tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam từ điểm đầu Lạng Sơn tới điểm cuối Cà Mau.
Đi xe máy kẹp 3 không đội mũ, lạng lách nam thanh niên bị phạt nặngB.V.H. (19 tuổi) điều khiển xe máy chở theo 2 người bạn không đội mũ bảo hiểm, lạng lách, đánh võng trốn tránh việc kiểm tra, kiểm soát của CSGT. Với hàng loạt lỗi, H. bị xử phạt 28 triệu đồng.
Nhiều lợi thế phát triển, doanh nghiệp Lạng Sơn hoạt động ra sao?Trong 10 tháng năm nay, có 1.072 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới ở Lạng Sơn, tăng 84,5% so với cùng kỳ. Ngành thương mại - dịch vụ và ngành công nghiệp - xây dựng đóng vai trò quan trọng.
00:14Xe tải ngang nhiên đi ngược chiều trên cao tốcTình huống giao thông xảy ra trên cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn, gây nguy hiểm cho các xe đang di chuyển đúng luật.