Việt Nam hấp dẫn công ty bán lẻ nước ngoàiKết quả cuộc thăm dò do Công ty tư vấn quản lý A.T.Kearney thực hiện vừa công bố cho thấy, VN xếp thứ 4/30 quốc gia hấp dẫn đối với các công ty bán lẻ nước ngoài.
Hàng loạt doanh nghiệp bán lẻ nước ngoài sắp bị thanh tra thuế “sờ gáy”Tổng Cục Thuế mới đây đã ban hành văn bản yêu cầu cục thuế các địa phương làm việc với Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Công Thương để rà soát, xác định các thương hiệu bán lẻ trên địa bàn và xác định chủ sở hữu.
Các nhà bán lẻ nước ngoài sẽ ồ ạt vào VNKhi quá trình đàm phán gia nhập Tổ chức thương mại thế giới (WTO) của VN đang gần hoàn tất, cũng là lúc các nhà đầu tư nước ngoài chuẩn bị chương trình cho những bước tiến dài: Thâm nhập thị trường phân phối VN - vốn là một trong những thị trường bán lẻ phát triển nhanh nhất toàn cầu.
Thị trường bán lẻ: Đừng sợ người Thái hay Nhật, cơ hội vẫn còn đó!"Nhà bán lẻ trong nước nên tự tin khi có điểm mạnh là am hiểu nền văn hóa vùng miền cũng như thói quen tiêu dùng của người Việt Nam hơn nhà bán lẻ nước ngoài", chuyên gia khuyến nghị.
Nhật, Thái, Hàn mở tiệc tỷ đô trên đất ViệtChỉ còn chưa đầy 1 năm nữa, các doanh nghiệp bán lẻ nước ngoài sẽ được phép thành lập doanh nghiệp 100% vốn tại Việt Nam. Các thương hiệu nước ngoài đang mong chờ cơ hội này.
Lo "cá mập nước ngoài", doanh nghiệp bán lẻ trong nước xin hàng loạt ưu đãiVới sự xuất hiện ngày càng nhiều của các nhà bán lẻ nước ngoài, đặc biệt là doanh nghiệp Thái Lan, các nhà bán lẻ trong nước lo ngại không thể cạnh tranh được về cả giá cả lẫn chất lượng sản phẩm.
Liên minh đại gia Việt: Bắt tay hoành tráng, cái kết bẽ bàng chỉ vì đấtCuộc bắt tay của 4 ông lớn bán lẻ trong nước cách đây một thập kỷ đã nhận được cái kết không mong muốn. Tương lai của những doanh nghiệp bán lẻ “nội” sẽ ra sao trước sức ép ngày một lớn của những “đại gia” bán lẻ nước ngoài?
Nguy cơ thị trường bán lẻ Việt Nam bị nước ngoài "nuốt chửng"Chính sách đang tạo ra cho doanh nghiệp (DN) bán lẻ nước ngoài được thuận lợi hơn so với DN trong nước, đối tượng vốn đã hạn chế về năng lực giờ lại càng khó khăn hơn.
Thị trường bán lẻ Việt Nam: Cơ hội nào cho doanh nghiệp nội địa?Chẳng còn bao lâu nữa, bắt đầu từ tháng 1/2015, Việt Nam sẽ mở cửa hoàn toàn thị trường bán lẻ theo cam kết khi gia nhập WTO. Khi mà giờ G đang đến gần thì hàng loạt đại gia bán lẻ nước ngoài đang ồ ạt đầu tư vào Việt Nam và hoạch định những chiến lược “khủng” để chiếm lĩnh thị trường.
Còn nhiều kênh phân phối cho doanh nghiệp Việt“Tuy các doanh nghiệp (DN) bán lẻ nước ngoài đã vào Việt Nam nhưng không phải họ đã chiếm lĩnh được thị trường này. Chúng ta còn rất nhiều kênh phân phối mà DN Việt có thể chiếm lĩnh, ngay cả kênh phân phối hiện đại”.
“Ngậm ngùi nhìn người Việt mua hàng ngoại, đại gia ngoại thâu tóm doanh nghiệp Việt”“Chúng ta phải ngậm ngùi nhìn người Việt mua hàng ngoại và DN ngoại thì mua DN Việt. Một khi tập đoàn bán lẻ nước ngoài thống trị thị trường nội địa thông qua hệ thống các kênh phân phối và bán lẻ thì chắc chắn sẽ tạo ra một hệ lụy các ngành sản xuất nội địa, cũng như rủi ro về giá cả cho người tiêu dùng” – đại biểu Phạm Trọng Nhân bày tỏ lo ngại.
Làn sóng “xâm lược” của các “đại gia” bán lẻ ngoạiSự xuất hiện của Metro, Big C, Parkson và sắp tới rất có thể là Lotte Shopping, Carrefour, Tesco và đặc biệt là Wal-Mart là những dấu hiệu đã và đang tạo ra làn sóng “xâm lược” của các “đại gia” bán lẻ nước ngoài tại thị trường Việt Nam.