Việt Nam hấp dẫn công ty bán lẻ nước ngoài

Kết quả cuộc thăm dò do Công ty tư vấn quản lý A.T.Kearney thực hiện vừa công bố cho thấy, VN xếp thứ 4/30 quốc gia hấp dẫn đối với các công ty bán lẻ nước ngoài.

Theo cuộc thăm dò trên, trong số 30 quốc gia tại châu Á, châu Âu, châu Mỹ và Trung Đông, hấp dẫn nhất đối với các công ty bán lẻ là Ấn Độ, tiếp theo là Nga, Trung Quốc, và đứng thứ năm là Ukraine. Indonesia xếp thứ 24, trong khi kém hấp dẫn nhất là Colombia, Argentina, Litva, Romania và Hungary.

Phó chủ tịch Công ty A.T.Kearney John Kurtz cho hay, một trong những yếu tố chủ chốt để một công ty bán lẻ hiện đại quyết định có vào một thị trường mới hay không là sự sẵn sàng của người tiêu dùng, bao gồm khả năng chi tiêu của giới tiêu dùng trẻ, mong muốn của thế hệ già muốn thử một kiểu bán lẻ mới và ảnh hưởng của văn hóa phương Tây đối với người dân.

Theo TTXVN

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm