AI đang định hình lại mùa mua sắm 2025: Từ tìm đồ giảm giá đến săn quà tặngMùa mua sắm 2025 chứng kiến bước ngoặt khi AI làm thay mọi công đoạn, từ gợi ý sản phẩm, tóm tắt đánh giá đến theo dõi giá. Người dùng chỉ còn việc bấm mua.
AEON vào “Top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam”Theo công bố từ Anphabe, AEON Việt Nam trở thành doanh nghiệp bán lẻ đầu tiên vào “Top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam”. Đồng thời, AEON Việt Nam cũng giữ vững vị trí top 1 ngành bán lẻ, bán sỉ, thương mại trong 3 năm liên tiếp.
Lotte Mart: 17 năm nâng tầm trải nghiệm mua sắm hiện đại tại Việt NamLà một trong những nhà bán lẻ nước ngoài đầu tiên vào Việt Nam, Lotte Mart đã tạo dấu ấn cho mô hình siêu thị hiện đại kết hợp mua sắm vui chơi giải trí và đóng góp đáng kể thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh.
"Mỏ vàng" 63 tỷ USD vào năm 2030: Đào được phải làm gì?Người dùng khắt khe hơn, loạt xu hướng mới nổ ra đi cùng thay đổi từ chính sách phí, thuế đến kiểm soát chặt về nguồn gốc, chất lượng..., thương mại điện tử không còn là sân chơi cho tư duy ngắn hạn.
Thế giới Di động, LPBank… giảm hàng ngàn nhân sự, nhiều bên tăng tuyển dụngBức tranh nhân sự tại các doanh nghiệp niêm yết đang xuất hiện sự phân hóa rõ nét: Ngành ngân hàng và bán lẻ đồng loạt cắt giảm, trong khi công nghệ, hạ tầng và xây dựng lại tăng mạnh tuyển dụng.
Mô hình phân phối trực tiếp: Bệ phóng của Masan Consumer trong kỷ nguyên tiêu dùng sốTừ nền tảng hệ thống phân phối truyền thống sau gần 30 năm, Masan Consumer (MCH) đang tạo bước ngoặt với Direct Coverage - mô hình phân phối trực tiếp giúp mở rộng kết nối toàn diện và nắm bắt cơ hội tăng trưởng của thị trường FMCG Việt Nam.
TPHCM tăng cường xử lý gian lận, trốn thuế để chuẩn bị xóa bỏ thuế khoánĐể chuẩn bị xóa bỏ thuế khoán từ năm 2026, TPHCM sẽ rà soát, đánh giá thực trạng cơ sở dữ liệu đăng ký hộ kinh doanh. Công an TPHCM tăng cường phối hợp điều tra, xử lý các hành vi gian lận.
Loạt áp lực với nhà bán lẻ trên thị trường 6,4 triệu tỷ đồngViệt Nam có hơn 5,2 triệu hộ kinh doanh cá thể, ước tính đóng góp khoảng 30% GDP và tạo việc làm cho hàng chục triệu lao động. Tuy nhiên, đối tượng này "dễ bị bỏ lại" trong ngành bán lẻ.
WiNARE và công thức tăng trưởng từ công nghệ của MasanTrong quá trình chuyển đổi số, Masan (HoSE: MSN) tập trung vào những sáng kiến công nghệ gắn trực tiếp với mục tiêu tăng trưởng và hiệu quả tài chính, giúp cải thiện vận hành, nâng cao trải nghiệm khách hàng, tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường.
VinShop, Thiên Long "nhặt bạc lẻ" và chuyện bán lẻ truyền thống sống khỏeNhiều năm trước, khi mua sắm trực tuyến lên ngôi, nhiều người dự báo kênh truyền thống, các cửa hàng tạp hoá sẽ sớm bị xoá sổ, song thực tế hiện tương đối khác.
Làn sóng bỏ trung tâm vì lấy đâu ra trăm triệu đồng mỗi tháng thuê mặt bằngGiá thuê mặt bằng trên nhiều tuyến phố lớn tại TPHCM lên tới vài trăm triệu đồng mỗi tháng, tạo áp lực lớn cho người kinh doanh trong bối cảnh hành vi tiêu dùng đang thay đổi.
Đặt con người ở trung tâm: Cách Viettel Solutions bước vào kỷ nguyên AITrong thời đại mà AI đang thay đổi cách thế giới vận hành, Viettel Solutions bước vào cuộc chơi không chỉ bằng công nghệ, mà bằng cách thức quan trọng là văn hóa doanh nghiệp lấy con người làm trung tâm, tinh thần kỷ luật, sáng tạo và dám thay đổi.