Bộ trưởng Giao thông: “Đường sắt không thể cứ cọc cạch mãi!”“Chỉ 2-3 năm nữa có đường bộ cao tốc Bắc - Nam, hàng không phát triển hơn, vì vậy đường sắt không thể cứ cọc cạch mãi. Trong rất rất nhiều năm chỉ nghe nói đường sắt trì trệ, nhưng năm nay đã thấy khen” - ông Nguyễn Văn Thể - Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) cho hay.
Những vấn đề "cốt tử" khi làm đường sắt tốc độ cao Bắc - NamTư vấn quản lý dự án và tư vấn giám sát khi làm đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam dứt khoát phải thuê nước ngoài bởi đây là những vấn đề cốt tử, theo Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng.
Việt Nam - Trung Quốc ưu tiên thúc đẩy xây dựng 3 tuyến đường sắtViệt Nam mong muốn được hỗ trợ về vốn vay ưu đãi, chuyển giao công nghệ và đào tạo nhân lực, phối hợp tư vấn và thi công 3 tuyến đường sắt khổ tiêu chuẩn kết nối với Trung Quốc.
Mất bao lâu để đào tạo một người lái tàu tốc độ cao?Chúng ta phải mất 5 năm để đào tạo một lái tàu đường sắt tốc độ cao. Nếu các lái tàu đang làm việc mà được đưa đi đào tạo cũng mất ít nhất 3 năm.
TPHCM đơn phương chấm dứt hợp đồng đường nối cao tốc TPHCM - Trung LươngQuá thời hạn khắc phục các nội dung vi phạm hợp đồng, nhà đầu tư dự án vẫn chưa cung cấp các hồ sơ khối lượng, giá trị hợp pháp theo yêu cầu.
Quốc hội bàn về dự Luật Nhà giáo đúng ngày 20/11Quốc hội thảo luận về dự án Luật Nhà giáo đúng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Dự luật này kỳ vọng sẽ có các quy định tôn vinh, tạo điều kiện thuận lợi cho thầy cô giáo trong việc dạy và học.
Đã trình Bộ Chính trị Đề án đường sắt tốc độ cao Bắc - NamTheo cập nhật từ Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT, Bộ GTVT đã trình Bộ Chính trị Đề án chủ trương đầu tư đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam.
"Xây đường sắt tốc độ cao, có đi vay cũng không quá 30% tổng mức đầu tư"Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thắng cho biết tiêu chí vay vốn để đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam là phải rẻ hơn trong nước và cơ chế không ràng buộc và nếu có vay cũng không quá 30% tổng mức đầu tư.
"Nhiều đại biểu khóa XII tiếc nuối vì không bấm nút đường sắt tốc độ cao"Phó chủ nhiệm Ủy ban Tài chính - Ngân sách kể khi trao đổi với các ĐBQH khóa XII, nhiều người tiếc nuối vì không bấm nút thông qua đường sắt tốc độ cao với mức đầu tư giai đoạn đó là 56 tỷ USD.
Băng qua lối tự mở, người phụ nữ bị tàu tông tử vongMột người phụ nữ ở tỉnh Thừa Thiên Huế trong lúc băng qua đường sắt Bắc - Nam, không may va chạm với đoàn tàu SE3 dẫn đến tử vong.
Thủ tướng đề nghị Trung Quốc hỗ trợ vốn, công nghệ xây 3 tuyến đường sắtHỗ trợ vốn, chuyển giao công nghệ và đào tạo nhân lực để triển khai 3 tuyến đường sắt kết nối Việt - Trung là đề xuất Thủ tướng Phạm Minh Chính đưa ra khi hội đàm với Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường.
Đề xuất vận hành metro TPHCM theo mô hình của Trung QuốcBan Quản lý dự án đường sắt đô thị TPHCM đề xuất UBND TP xem xét chỉ đạo các đơn vị nghiên cứu việc áp dụng mô hình tổng công ty đường sắt đô thị như Tập đoàn Quảng Châu Metro của Trung Quốc.