Đi tàu cao tốc có đủ chăn ấm đệm êm, khách thích vì thời gian giảm nửaNhiều vị khách di chuyển trên chuyến tàu cao tốc đi từ Bắc Kinh tới Hong Kong (Trung Quốc) bày tỏ sự thích thú vì có giường nằm và thời gian di chuyển giảm một nửa so với trước kia.
Lịch sử đường sắt: Từ con đường đá vôi tới "siêu tàu" 1.200km/hĐường sắt là một trong những phát minh quan trọng của nhân loại, là minh chứng rõ nét cho thấy tầm ảnh hưởng của khoa học kỹ thuật lên đời sống con người.
Đường sắt cao tốc: Cú hích đưa giao thông Việt Nam vươn tầm thế giớiViệc lựa chọn công nghệ đường sắt cao tốc Bắc - Nam với vận tốc 350km/h là phương án hoàn toàn khả thi, kéo theo sự phát triển kinh tế đất nước theo một chuỗi liên hoàn.
Metro số 1 đã sẵn sàng cho ngày vận hànhMọi bảng chỉ dẫn, công tác vệ sinh nhà ga và lực lượng hỗ trợ người dân đã trong trạng thái sẵn sàng đón khách đi Metro số 1 trong ngày vận hành chính thức 22/12.
Trung Quốc phát triển thế hệ tàu cao tốc mới 1.000km/h đi nhanh hơn máy bayThế hệ tàu cao tốc chở khách chạy với vận tốc 1.000km/h sử dụng đệm từ của Trung Quốc được kỳ vọng có thể cạnh tranh trực tiếp với ngành hàng không.
Đường sắt tốc độ cao: Phát triển công nghệ và định hình văn hóaSự chính xác và đúng giờ của các chuyến tàu cao tốc đã trở thành một biểu tượng của xã hội Nhật Bản.
Hồi còi hỏa xa - kỳ cuối: Cần đầu tư, đổi mới toàn diện cho ngành đường sắtĐại biểu Quốc hội Phạm Văn Hòa cho rằng, Nhà nước cần có chính sách mới, đột phá nhằm tháo gỡ những khó khăn về cơ chế, tài chính để ngành đường sắt phát triển toàn diện.
Bài toán mang công nghệ đường sắt tốc độ cao về Việt NamVới hiện trạng đường sắt lạc hậu, Bộ GTVT xác định cần một chiến lược phát triển công nghiệp bài bản để làm chủ công nghệ sửa chữa, bảo trì đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.
Chính phủ giải trình về suất đầu tư 43,7 triệu USD/km đường sắt tốc độ caoDự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam có tổng mức đầu tư khoảng 67,34 tỷ USD, suất đầu tư là 43,7 triệu USD/km. Theo Chính phủ, so với các nước trên thế giới, đây là mức trung bình.
Hai phương án xây cầu Cần Thơ 2 đi kèm đường sắtCầu Cần Thơ 2 bắc qua sông Hậu được đề xuất 2 phương án xây dựng với 2 mức kinh phí là 19.800 và 27.500 tỷ đồng. Điểm nổi bật của công trình là sẽ có thiết kế kèm đường sắt.
Quốc hội quyết đầu tư hơn 1,7 triệu tỷ đồng xây đường sắt tốc độ caoDự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam với tổng vốn đầu tư sơ bộ hơn 1,7 triệu tỷ đồng dài 1.541km, đi qua 20 tỉnh, thành và dự kiến hoàn thành vào năm 2035.
Cảnh sát giao thông ra quân thực hiện cao điểm dịp TếtTheo Cục CSGT, trong đợt cao điểm, cảnh sát sẽ xử lý một số hành vi vi phạm như điều khiển xe quá thời gian quy định, tài xế dùng điện thoại hoặc thiết bị điện tử khác khi điều khiển phương tiện.