Ngân hàng Nhà nước: Sẽ xóa độc quyền sản xuất vàng miếngNgân hàng Nhà nước đang hoàn thiện dự thảo sửa đổi Nghị định 24, từng bước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng. Doanh nghiệp đủ điều kiện có thể tham gia sản xuất vàng miếng đi kèm cơ chế giám sát.
Bông Bạch Tuyết hồi sinhTrải qua hơn 6 thập kỷ kiên trì với sứ mệnh chăm sóc sức khỏe cộng đồng, Bông Bạch Tuyết đang dần lấy lại vị thế trong lòng người tiêu dùng, từng bước thoát khỏi khủng hoảng bằng tinh thần dám đổi mới và bước vào thương mại điện tử.
Một trường đại học lớn ở TPHCM công bố tuyển sinh, tăng học phíTrường đào tạo về xã hội nhân văn lớn nhất phía Nam công bố phương án tuyển sinh và tiếp tục tăng học phí trong năm học 2025-2026.
Điểm tuần: Thông báo "lạ" của VETC, heo C.P và những vụ tai nạn chết ngườiQuân nhân Lê Hoàng Hiệp bị "thần tượng hóa"; hỗn loạn "ma trận" thịt heo C.P cùng 2 vụ tai nạn chết người là những vấn đề được độc giả chú ý tuần qua.
Thương hiệu Vietcombank được Kantar BrandZ định giá hơn 2,1 tỷ USDTrong danh sách 30 thương hiệu giá trị nhất Đông Nam Á năm 2024 vừa công bố của Kantar BrandZ, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) là đại diện duy nhất của Việt Nam, xếp vị trí 20, mức định giá 2,105 tỷ USD, tăng 18% so với năm 2023.
Loạt thông tin quan trọng liên quan tỷ phú Phạm Nhật Vượng, bầu ĐứcBầu Đức đăng ký mua 10 triệu cổ phiếu HAG, ông Phạm Nhật Vượng chuyển xong 48 triệu cổ phiếu VIC góp vốn vào Vinspeed... là những thông tin kinh tế đáng chú ý tuần qua.
Vietcombank vận hành tuyến xe buýt điện nội bộ đầu tiên tại Hà NộiTuyến xe không khói “Vietcombank Green Bus” được triển khai từ tháng 6, là bước đi tiếp theo trong hành trình thực thi chiến lược ESG mà ngân hàng số 1 Việt Nam kiên định theo đuổi.
Đề xuất giao dịch vàng từ 20 triệu đồng trở lên bắt buộc phải chuyển khoảnNgân hàng Nhà nước đề xuất bắt buộc chuyển khoản với giao dịch vàng từ 20 triệu đồng trở lên và bổ sung điều kiện cấp phép sản xuất vàng miếng trong dự thảo sửa đổi Nghị định 24.
Lãnh đạo Techcombank, One Mount, Masterise sang Mỹ và châu Âu tìm kiếm nhân tài người ViệtLần đầu tiên sau 3 năm triển khai, chiến dịch Overseas Talent Roadshow 2025 mở rộng quy mô tổ chức khi cả 3 doanh nghiệp trong hệ sinh thái Techcombank - One Mount - Masterise cùng tới Los Angeles, Mỹ nhằm tìm kiếm nhân tài quốc tế người Việt.
Chiến lược cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng tại Home CreditÔng Michal Skalicky, Giám đốc Quan hệ khách hàng của Home Credit Việt Nam nhấn mạnh rằng, công ty đang tiếp tục chú trọng vào chiến lược lấy khách hàng làm trung tâm để duy trì vị thế dẫn đầu thị trường.
Đề xuất doanh nghiệp phải niêm yết quy trình mua bán vàng tại trụ sởCác doanh nghiệp, ngân hàng buộc công khai quyền lợi và quy trình mua bán vàng của người mua tại trụ sở giao dịch, theo Dự thảo sửa đổi Nghị định 24.
Giữa làn sóng sa thải nhân viên ngân hàng, có nên chọn học ngành này?"Em muốn học ngân hàng nhưng bố mẹ, họ hàng đều khuyên không nên vì đây là ngành dễ bị AI thay thế nhất", Nguyễn Mạnh Hùng, học sinh lớp 12, chia sẻ tại một sự kiện tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp.