Thông điệp sau trang phục của Đệ nhất phu nhân Melania Trump
(Dân trí) - Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump đã cho thấy sự tinh tế khi lựa chọn trang phục trong ngày Tổng thống Donald Trump nhậm chức.
Vào ngày Tổng thống Mỹ Donald Trump nhậm chức, Đệ nhất phu nhân Melania mặc trang phục cao cấp gồm một áo khoác len, váy lụa màu xanh nước biển và một áo cánh trắng ngà, phối cùng găng tay da màu đen, giày cao gót và mũ.
Theo nhiều phương tiện truyền thông, áo khoác là sản phẩm của Adam Lippes, một nhà thiết kế thời trang ở New York.
Trong một tuyên bố với tạp chí Vogue, ông Lippes cho biết bộ trang phục nhằm thể hiện nền dân chủ Mỹ.
"Truyền thống nhậm chức tổng thống thể hiện vẻ đẹp của nền dân chủ Mỹ và hôm nay chúng tôi có vinh dự được thiết kế trang phục cho Đệ nhất phu nhân Melania Trump. Trang phục của bà được tạo ra bởi một số thợ thủ công giỏi nhất nước Mỹ và tôi rất tự hào khi giới thiệu tác phẩm như vậy với thế giới", ông nói.
Naina Singla, một nhà tạo mẫu và chuyên gia thời trang tại New York, nói với báo Washington Examiner rằng thời trang trong chính trị Mỹ đóng vai trò như một công cụ mạnh mẽ để giao tiếp, phản ánh các giá trị và các yếu tố liên quan.
Bà nói: "Các chính trị gia, và đặc biệt là đệ nhất phu nhân, thường sử dụng trang phục để kết nối với các cử tri và đưa ra các tuyên bố tinh tế về chính trị hoặc văn hóa".
Khi chọn các nhà thiết kế Mỹ cho trang phục nhậm chức của mình, bà Melania dường như đang thể hiện sự ủng hộ đối với thông điệp xuyên suốt chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump về việc hỗ trợ các doanh nghiệp trong nước.
Phần lớn chiến dịch tranh cử gần đây nhất của ông Trump tập trung vào việc củng cố nền kinh tế Mỹ. Nhãn hiệu cùng tên của nhà thiết kế Adam Lippes là một doanh nghiệp độc lập với thâm niên chỉ hơn 10 năm. Đây là lựa chọn rất khác so với gã khổng lồ thời trang người Mỹ Ralph Lauren đã thiết kế trang phục cho Đệ nhất phu nhân Melania vào lễ nhậm chức năm 2017.
Sự lựa chọn này cho thấy bà Melania sẽ tiếp tục thu hút cộng đồng thời trang theo cách riêng của mình, đặc biệt là khi bà tái khẳng định sức mạnh trong việc nâng đỡ các doanh nghiệp Mỹ mới và độc lập.
Mặc dù hầu như vắng mặt trong chiến dịch tranh cử của chồng, Đệ nhất phu nhân đã xuất hiện trên báo chí để quảng bá cuốn hồi ký "Melania" của bà vào năm ngoái, trong đó chỉ ra những tham vọng của bản thân. Mối liên kết với thời trang có thể giúp bà thúc đẩy những nguyện vọng đó.
Các nhà thiết kế đã thể hiện sự dè dặt trong việc liên kết với chính quyền ông Trump bởi lo ngại sẽ đi ngược lại các giá trị của họ. Tuy nhiên, đối với một thương hiệu còn trẻ như Lippes, không thể phủ nhận rằng việc thiết kế trang phục cho Đệ nhất phu nhân mang lại rất nhiều sự chú ý và sẽ trở thành một thành tựu để quảng bá tới những khách hàng khó tính.