1. Dòng sự kiện:
  2. Chiến sự Nga - Ukraine
  3. Xung đột leo thang tại Trung Đông

Nhóm sinh viên chiến thắng thiết kế logo 50 năm quan hệ Việt Nam - Đức

Đức Hoàng

(Dân trí) - Đại sứ quán Đức tại Việt Nam và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trao giải cho các thí sinh giành giải trong cuộc thi thiết kế logo nhằm kỷ niệm 50 năm 2 nước thiết lập ngoại giao.

Nhóm sinh viên chiến thắng thiết kế logo 50 năm quan hệ Việt Nam - Đức - 1

Ban tổ chức chụp ảnh với các thí sinh đạt giải (Ảnh: Đại sứ quán Đức tại Việt Nam).

Năm 2025, Đức và Việt Nam sẽ kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao. Để tôn vinh sự kiện này, Đại sứ quán Đức đã phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng Đại sứ quán Việt Nam tại Đức phát động cuộc thi thiết kế logo kỷ niệm trong khoảng thời gian từ 15/6 đến 15/8.

Ban giám khảo gồm các đại diện đến từ Đại sứ quán Đức tại Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Viện Goethe Hà Nội đã chọn ra logo thắng cuộc dưới đây từ hơn 120 bài dự thi sáng tạo.

Ngày 23/10, tại thư viện Viện Goethe Hà Nội, Đại sứ Đức, bà Helga Margarete Barth và Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam, TS. Nguyễn Phương Hòa; cùng Viện trưởng Viện Goethe Hà Nội, ông Oliver Brandt; đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Berlin, GS. TS. Đặng Hoàng Linh đã trao giải cho các thí sinh giành chiến thắng của cuộc thi.

Nhóm sinh viên chiến thắng thiết kế logo 50 năm quan hệ Việt Nam - Đức - 2

Logo đạt giải (Ảnh: Đại sứ quán Đức tại Việt Nam).

Logo đoạt giải là ý tưởng sáng tạo của nhóm sinh viên đến từ Hà Nội, Nguyễn Trần Mỹ Anh đến từ Đại học Kinh tế quốc dân (NEU) và Đỗ Đức Cường đến từ Đại học Bách khoa Hà Nội (HUST). Logo này phản ánh sự kết nối sinh động và đa dạng giữa hai nước và sẽ được sử dụng trong tất cả các hoạt động kỷ niệm tại Việt Nam và Đức trong năm 2025.

Trong bài phát biểu chúc mừng, Đại sứ Đức Helga Barth đã cảm ơn 2 thí sinh đoạt giải và nhấn mạnh vai trò quan trọng của logo trong các hoạt động truyền thông dự kiến của các cơ quan đại diện ngoại giao Đức tại Việt Nam và Chính phủ Việt Nam cũng như các cơ quan đại diện ngoại giao Việt Nam tại Đức và các đối tác thân thiết chung của Đức và Việt Nam trong năm kỷ niệm 2025.

Logo kỷ niệm sẽ nhấn mạnh sự gắn kết bền chặt và lâu dài giữa hai nước cũng như thu hút sự chú ý của công chúng tới dịp kỷ niệm quan trọng này trong các bài viết, các chiến dịch báo chí và truyền thông cũng như tại các sự kiện công cộng diễn ra trong suốt năm kỷ niệm.

Đồng tình với Đại sứ Helga Barth, Bà Nguyễn Phương Hòa, Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chia sẻ:

"Quyết định lựa chọn logo đạt giải thể hiện sự coi trọng yếu tố sáng tạo, đổi mới sáng tạo, đối thoại liên văn hóa, thúc đẩy sự hiểu biết, củng cố sự tin cậy, làm cơ sở tăng cường hợp tác trên mọi lĩnh vực. Cùng nhau, hai bên sẽ đưa ra nhiều sáng kiến trong năm 2025, tiếp tục viết lên câu chuyện hợp tác thành công một cách toàn diện, bao trùm hơn trong 50 năm tiếp theo mà ở đó con người ở vị trí trung tâm, là chủ thể, vừa là mục tiêu, là động lực phát triển quan hệ hai nước".

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm