1. Dòng sự kiện:
  2. Chiến sự Nga - Ukraine
  3. Bầu cử tổng thống Mỹ 2024
  4. Chiến sự Israel - Hamas

Không có bất kỳ thi thể nguyên vẹn nào tại hiện trường tai nạn máy bay Đức

(Dân trí) - Các đội cứu hộ cho biết họ không tìm thấy bất kỳ thi thể nguyên vẹn nào tại hiện trường vụ tai nạn máy bay của hãng hàng không Germanwings ở miền nam nước Pháp.

Lực lượng cứu hộ tìm kiếm các phần thi thể tại hiện trường tai nạn.
Lực lượng cứu hộ đào bới đống đổ nát để tìm kiếm các phần thi thể nạn nhân (Ảnh: AFP)

Trang tin Mirror cho biết, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy từ 400-600 phần thi thể của 150 người trên chiếc máy bay xấu số, nhưng không có một thi thể nguyên vẹn nào.

Các hình ảnh từ hiện trường cho thấy vô số mảnh vỡ máy bay và các phần thi thể trải rộng trên một khu vực khoảng 2 héc-ta trên dãy núi An-pơ, miền nam nước Pháp.

Do khu vực có địa hình hiểm trở, lực lượng cứu hộ không thể tiếp cận hiện trường đường bộ và phải phụ thuộc hoàn toàn vào trực thăng. Quá trình tìm kiếm và thu thập các phần thi thể, rồi vận chuyển xuống khu vực tập kết trước khi đưa đi nhận dạng cũng rất gian nan.
 
Không có bất kỳ thi thể nguyên vẹn nào tại hiện trường tai nạn máy bay Đức
Phòng thí nghiệm di động được đặt gần hiện trường vụ tai nạn máy bay ở miền nam nước Pháp để phục vụ quá trình nhận dạng các thi thể. (Ảnh: AFP)
 
Bên trong phòng thí nghiệm di động. (Ảnh:
Bên trong phòng thí nghiệm di động. (Ảnh: DM)

Sau khi được thu thập từ hiện trường, các phần thi thể được chuyển tới một phòng thí nghiệm ở ngoại ô Paris.

Việc không tìm thấy các thi thể nguyên vẹn có nghĩa là quá trình nhận dạng các nạn nhân vô cùng khó khăn.

Một phòng thí nghiệm tạm thời đã được thiết lập tại 2 khách sạn ở Barcelona, Tây Ban Nha, nơi thân nhân các hành khách đang nghỉ lại, để phục vụ quá trình nhận dạng.

Cảnh sát giờ đây đang đề nghị bạn bè và gia đình của những người xấu số cung cấp mẫu ADN. Các vật dụng có thể cung cấp mẫu ADN, như bàn chải răng và lược, cũng có thể được chuyển cho các chuyên gia để phục vụ việc nhận dạng.

Giới chức cũng đề nghị các thân nhân cố nhớ xem người nhà của họ mặc gì khi lên chuyến bay định mệnh. Họ còn được đề nghị cung cấp các đặc điểm về người thân như nạn nhân có hình xăm trên người hay không. Giới chức hi vọng rằng những thông tin chi tiết này sẽ giúp ích ít nhiều trong quá trình nhận dạng.
 
Một tấm bia được dựng gần hiện trường vụ tai nạn để tưởng nhớ các nạn nhân (Ảnh:
Một tấm bia được dựng gần hiện trường vụ tai nạn để tưởng nhớ các nạn nhân (Ảnh: AP)

Các nhà chức trách cho biết phải mất 2 tuần để hoàn tất quá trình cứu hộ tại hiện trường và thậm chí còn mất nhiều thời gian hơn để nhận dạng các nạn nhân đến từ khoảng 15 quốc gia.

Chuyến bay mang số hiệu 4U9525 của hãng hàng không giá rẻ Germanwings, một công ty con của Lufthansa, đã đâm xuống vùng núi An-pơ của Pháp khi đang thực hiện hành trình từ Tây Ban Nha đi Đức.

Máy bay chở 150 người, gồm 144 hành khách - phần lớn là công dân Tây Ban và Đức - và 6 thành viên phi hành đoàn.

Giới chức Pháp cho biết dữ liệu từ hộp đen máy bay cho thấy cơ phó Andreas Lubitz đã điều khiển để máy bay rơi tự do sau khi khóa trái cửa để cơ trưởng không vào được buồng lái sau khi anh này ra ngoài có thể để đi vệ sinh.

Trong diễn biến mới nhất, các nhà điều tra Đức ngày 27/3 thông báo đã tìm thấy các báo cáo khám bệnh của Lubitz tại căn hộ của anh ta. Các giấy tờ cho thấy viên phi công đã không đủ sức khỏe để làm việc trong một khoảng thời gian, bao gồm cả ngày máy bay gặp nạn.
 
Cơ phó chuyến bay 4U9525 Andreas Lubitz. (Ảnh:
Cơ phó chuyến bay 4U9525 Andreas Lubitz. (Ảnh: FT)

Giới chức Đức cho rằng Lubitz đã giấu bệnh với công ty, có thể vì sợ không được tiếp tục bay.

Trước đó, cũng có các thông tin nói rằng cơ phó từng bị trầm cảm và phải dừng khóa huấn luyện phi công vào năm 2008. Anh này từng đính hôn với bạn gái nhưng đã chia tay gần đây.

An Bình
Tổng hợp