1. Dòng sự kiện:
  2. Iran phóng UAV, tên lửa vào Israel
  3. Chiến sự Nga - Ukraine
  4. Bầu cử tổng thống Mỹ 2024

1.331 người chết vì Covid-19, Pháp thành ổ dịch lớn thứ 3 châu Âu

(Dân trí) - Tổng số ca tử vong vì virus corona chủng mới (Covid-19) tại Pháp đã tăng vọt lên tới 1.331 người, biến nước này trở thành một trong những ổ dịch lớn nhất tại châu Âu.

 
1.331 người chết vì Covid-19, Pháp thành ổ dịch lớn thứ 3 châu Âu - 1

Nhân viên y tế tại bệnh viện ở Mulhouse, phía đông Pháp. (Ảnh: AP)

Giới chức y tế Pháp ngày 25/3 cho biết nước này ghi nhận thêm 231 ca tử vong vì Covid-19, nâng tổng số ca tử vong tại Pháp lên 1.331 người.

Tính đến thời điểm hiện tại, tổng số ca nhiễm virus corona tại Pháp được xác nhận là 25.233 trường hợp, tăng khoảng 13% trong vòng 24 giờ.

Pháp hiện là nước có số ca tử vong vì Covid-19 lớn thứ 3 tại châu Âu, sau Italia (hơn 7.500 người) và Tây Ban Nha (hơn 3.600 người).

Số người chết vì Covid-19 được Pháp công bố hiện mới chỉ bao gồm những trường hợp tử vong tại bệnh viện. Tuy nhiên, giới chức Pháp cho biết họ sẽ sớm bổ sung thêm các ca tử vong tại các viện dưỡng lão. Theo đó, tổng số người chết vì Covid-19 tại Pháp có thể sẽ tiếp tục tăng lên.

“Chúng ta mới chỉ biết số liệu do các bệnh viện cung cấp. Sự gia tăng trong số liệu chính thức đã đáng kể rồi, nhưng con số thực tế chắc chắn sẽ còn cao hơn nhiều, nếu chúng ta tính cả số người chết trong các viện dưỡng lão và chết ở nhà”, Frederic Valletoux, chủ tịch hiệp hội các bệnh viện tại Pháp, cho biết.

Chính phủ Pháp tuần trước đã ban bố lệnh phong tỏa toàn quốc kéo dài 15 ngày kể từ ngày 17/3, hạn chế hoạt động đi lại của người dân và khuyến cáo người dân ở trong nhà nhiều nhất có thể. Với tình hình dịch bệnh phức tạp như hiện nay, lệnh phong tỏa tại Pháp dự kiến sẽ kéo dài thêm vài tuần.

Để đối phó với tình hình dịch Covid-19 lan rộng, quân đội Pháp đã lập một bệnh viện dã chiến ở thành phố miền đông Mulhouse. Bệnh viện được hoàn thành chỉ sau 3 ngày và chính thức hoạt động từ ngày 24/3 nhằm giảm bớt sức ép cho các bệnh viện ở khu vực miền đông đất nước - nơi bị ảnh hưởng nặng nề nhất. 

Kể từ ngày 24/3, người dân Pháp sẽ chỉ được tập thể dục ngoài trời một mình hoặc cùng với con của họ với tần suất 1 lần/1 ngày, mỗi lần không quá 1 giờ đồng hồ, và chỉ trong phạm vi 1km tính từ nhà của họ. Các khu chợ mở cũng sẽ phải đóng cửa.

Thành Đạt

Theo France24